Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay ngày 9/1/2017

authorHòa Dương 06:46 09/01/2017

(VietQ.vn) - Tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay gồm: "Cảnh sát Saudi Arabia súng ngắn hạ khủng bố IS đai bom, súng máy "; "Nổ xe bom ở chợ đầu mối Baghdad, hơn 45 người thương vong";...

Sự kiện: Khủng bố IS

Cảnh sát Saudi Arabia súng ngắn hạ khủng bố IS đai bom, súng máy 

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Tin tức, trang bị súng ngắn, cảnh sát Saudi Arabia bắn hạ hai phần tử khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng được trang bị đai bom súng máy.

Theo D.M, cuộc đụng độ của lực lượng chức năng Saudi Arabia và các tay súng khủng bố diễn ra vào một buổi sáng sớm ở quận Jasmine, phía bắc thủ đô Riyadh. Sau khi nhận được thông tin có một nhóm người đang chuẩn bị chất nổ, cơ quan an ninh Saudi Arabia đã tổ chức một cuộc truy quét. 

 Cảnh sát Saudi Arabia súng ngắn hạ khủng bố IS đai bom, súng máy. Ảnh chụp màn hình

 Cảnh sát Saudi Arabia súng ngắn hạ khủng bố IS đai bom, súng máy. Ảnh chụp màn hình

Nghi can không chịu đầu hàng dẫn đến việc cuộc truy quét có nổ súng của cảnh sát kéo dài trong một giờ đồng hồ. Người dân xuất hiện gần hiện trường cuộc đấu súng đã chạy vào một thánh đường ở gần đó để ẩn trốn. 

Theo đoạn video xuất hiện trên mạng được ghi lại từ cửa sổ phòng ngủ một ngôi nhà gần hiện trường, hai phần tử khủng bố với súng máy và đai bom lăm lăm tiếp cận xe cảnh sát.

Tuy nhiên một cảnh sát Saudi Arabia cầm súng ngắn đã bắn hạ cả hai tên này. Viên cảnh sát sau đó đã được chuyển đến bệnh viện để trị thương.

Nổ xe bom ở chợ đầu mối Baghdad, hơn 45 người thương vong

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Tuổi trẻ, một chiếc xe chứa bom phát nổ ở cổng chợ rau quả ở Baghdad (Iraq) ngày 8-1 làm 11 người chết và 35 người bị thương, theo AFP.

Theo AFP, một người lính gác chợ rau quả Jamila (Iraq) đã nổ súng vào chiếc xe khi tình nghi đánh bom tự sát, tuy nhiên kẻ khủng bố đã cho nổ chiếc xe chứa bom.

Cảnh sát cho biết có khoảng 11 người chết và hơn 35 người bị thương do vụ nổ.

 Lực lượng cứu hộ và cảnh sát tại hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Baghdad - Ảnh: AFP/Yahoo News

 Lực lượng cứu hộ và cảnh sát tại hiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Baghdad. Ảnh: AFP/Yahoo News

Jamila là chợ đầu mối rau quả ở Baghdad nên thường xuyên đông người, phần lớn là người Shiite.

Hiện chưa có tổ chức khủng bố nào lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom tự sát này, nhưng những nghi ngờ đổ dồn về tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước hồi giáo IS dựa trên hàng loạt vụ đánh bom tự sát, khủng bố ở Iraq trong thời gian qua.

Đỉnh điểm là vụ khủng bố bom xe ngày 2/1 ở thành phố Sadr làm 35 người chết.

Sốc với cảnh kẻ khủng bố lao thẳng xe tải vào các binh sĩ Israel

Theo tin tức khủng bố IS mới nhất hôm nay trên báo Dân trí, một camera giám sát đã ghi lại cảnh tượng gây sốc khi một phần tử khủng bố lái xe tải lao vào các binh sĩ Israel tại thành phố Jerusalem, làm 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 nữ binh sĩ.

Theo BBC, hình ảnh từ camera giám sát cho thấy chiếc xe tải lao với tốc độ cao nhằm vào thẳng các binh sĩ đang đứng bên đường sau khi vừa xuống từ xe buýt, trước khi lùi lại để tiếp tục chèn lên các nạn nhân.

Khủng bố IS: Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy xe tải lao thẳng vào đám đông đang đứng bên đường. Ảnh: DM

 Khủng bố IS: Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy xe tải lao thẳng vào đám đông đang đứng bên đường. Ảnh: DM

“Thủ phạm đã lái xe lùi lại để chèn thêm nhiều người”, nhân chứng Leah Schreiber cho biết với báo giới. “Điều đó rất rõ”.

Vụ tấn công xảy ra tại khu vực Armon Hanatziv nhìn ra thành cổ Jerusalem. Bốn 4 binh sĩ đã thiệt mạng trong vụ việc, gồm 3 phụ nữ và 1 nam giới, tất cả đều trong độ tuổi 20. Ít nhất 15 binh sĩ khác cũng bị thương, trong đó 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho biết đây là một vụ tấn công khủng bố và thủ phạm, một người Palestine tới từ đông Jerusalem, đã bị tiêu diệt.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang