Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 11/1

author 16:28 11/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 11/1 đề cập đến Người dân đổ hàng nghìn lít sữa bò tươi ra đường, Tuyết đã tan ở Sapa, Bé gái 10 tuổi đánh bom liều chết, Phi công Trung Quốc tử nạn trên Biển Đông,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay trong nước

Trung ương đã lấy phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, tiếp tục chương trình làm việc Hội nghị Trung ương 10 (khóa XI), sáng 10/1/2015, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tiến hành phiên họp toàn thể tại hội trường. Trung ương tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm.

Ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI. Sau đó, Trung ương tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm.

Tin tức mới cập nhật: Trung ương đã lấy phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điều hành phiên họp. Ảnh minh họa

Ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đọc Tờ trình của Bộ Chính trị về việc lấy ý kiến Trung ương về danh sách các cán bộ đủ tiêu chí để xem xét, lựa chọn bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Sau đó tiến hành việc lấy ý kiến Trung ương về danh sách trên.

Chiều cùng ngày, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tiến hành thảo luận tại tổ về Đề án tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Người dân đổ hàng nghìn lít sữa bò tươi ra đường

Sáng 10/1, người chăn nuôi bò sữa ở hai xã Tu Tra và Đạ Ròn, thuộc huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng đã tập trung đông đảo tại trạm thu mua sữa của Công ty Cổ phần Đà Lạt Milk để phản đối về việc công ty này tự ý phá vỡ hợp đồng thu mua sữa như đã cam kết, khiến hàng nghìn lít sữa tươi phải đổ bỏ.

Theo phản ánh của người chăn nuôi bò sữa, 3 ngày trước, Công ty cổ phần Đà Lạt Milk đột ngột ra thông báo với nội dung chỉ thu mua sản lượng sữa bò tươi của người dân theo định mức mỗi con là 16 lít/ngày. Qui định này hoàn toàn trái ngược với hợp đồng đã được ký kết trước đó giữa công ty này với người chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Đơn Dương là đơn vị sẽ bao tiêu toàn bộ sản phẩm.

Tin tức mới cập nhật: Người dân đổ hàng nghìn lít sữa bò tươi ra đường

Lượng sữa bò tươi dư ra, nông dân đã đổ bỏ tại điểm thu mua. Ảnh VOV

Ông Nguyễn Hoàng Nhật, Chủ nhiệm Hợp tác xã bò sữa Cầu Sắt, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương bức xúc cho rằng, hành động đơn phương phá vỡ hợp đồng của Công ty cổ phần Đà Lạt Milk đã đẩy người chăn nuôi bò sữa vào cảnh lao đao, trong đó nhiều hộ có nguy cơ phá sản. Bởi với cách thu mua hạn chế này, hộ nào cũng dư thừa một lượng lớn sữa bò tươi mỗi ngày mà chẳng biết bán cho ai nên người dân đành phải đổ bỏ.

Trong khi đó, ông Ngô Minh Hải, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đà Lạt Milk cho rằng, sở dĩ đơn vị đưa ra định mức như vậy là đã nghiên cứu sản lượng sữa bình quân của đàn bò tại địa phương.

Tuyết đã tan tại Sa Pa, hoa màu gia súc không thiệt hại

Sáng 11/1, sau gần 30 giờ, kể từ khi có mưa tuyết (vào 21 giờ đêm 9/1), tại Sa Pa (Lào Cai), tuyết đã tan, trả lại mặt đất, ngọn cỏ bình thường như những ngày trước đó cho người dân ở khu du lịch Sa Pa.

Trời Sa Pa, Ý Tý nói riêng và Lào Cai nói chung đang ấm dần lên, không còn buốt lạnh như vài chục tiếng trước đó. Điều đáng kể nhất là đợt mưa tuyết và rét đậm này không ảnh hưởng đáng kể đến hoa màu và đàn gia súc ở các xã vùng cao.

Tin tức mới cập nhật: Tuyết đã tan tại Sa Pa, hoa màu gia súc không thiệt hại

Nông dân tại huyện Sapa thu dọn tuyết trên các vườn rau màu. Ảnh TTXVN

Theo ông Nguyễn Tiến Thành, Trưởng phòng Kinh tế huyện huyên Sa Pa (Lào Cai), hiện huyện Sa Pa có trên 300 ha rau màu, trên 100 ha hoa các loại. Nhờ được cảnh báo trước và có kinh nghiệm phòng chống rét và đợt rét chỉ ngắn ngày nên ảnh hưởng không đáng kể đến năng suất và sản lượng rau phục vụ Tết năm nay.

Về gia súc trong hai ngày tuyết rơi và rét đậm, các hộ chăn nuôi đều thực hiện nuôi nhốt trong chuồng có mái kín và che chắn xung quanh. Một số hộ cẩn thận hơn còn lùa trâu xuống núi, vào hang, xuống vùng thấp tránh rét. Do vậy, đến thời điểm này, Sa Pa, Bát Xát là những nơi rét sâu và tuyết rơi nhiều nhất cũng chưa có thông tin gì về thiệt hại về trâu, bò, ngựa do rét gây ra.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay thế giới

Triều Tiên sẽ ngừng thử hạt nhân nếu Mỹ-Hàn dừng tập trận chung

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, Chính phủ Triều Tiên đã đưa ra đề xuất trên với phía Mỹ. Theo đó, Triều Tiên yêu cầu Mỹ dừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc trong năm nay, coi đây là động thái "góp phần giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên". Để đáp lại, Bình Nhưỡng sẽ tạm ngừng thử hạt nhân.

Tin tức mới cập nhật: Triều Tiên sẽ ngừng thử hạt nhân nếu Mỹ-Hàn dừng tập trận chung

Buổi diễn tập quy mô lớn của các đơn vị quân đội Triều Tiên. Ảnh TTXVN

Đề xuất trên là một nỗ lực của Chính phủ Triều Tiên trong một động thái nhằm loại bỏ nguy cơ chiến tranh, giảm căng thẳng và tạo ra một bầu không khí hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên, trong bối cảnh năm 2015 đánh dấu 70 năm chia cắt hai miền.

KCNA cũng cho biết, thông điệp gửi tới Washington khẳng định rõ lập trường của Triều Tiên sẵn sàng ngồi cùng với Mỹ bất cứ lúc nào, nếu Washington cần đàm phán với Bình Nhưỡng về vấn đề này; đồng thời nhấn mạnh Mỹ phải từ bỏ chính sách đã lỗi thời chống Bình Nhưỡng.

Nigeria: Bé gái 10 tuổi đánh bom liều chết, 19 người thiệt mạng

Một vụ đánh bom liều chết đẫm máu đã xảy ra hôm 10/1, tại một khu chợ đông đúc TP.Maiduguri, Đông Bắc Nigeria, cướp đi sinh mạng của ít nhất 19 người và làm nhiều người bị thương.

Điều đáng nói, đối tượng gài bom trên người thực hiện vụ đánh bom liều chết là một bé gái chỉ khoảng 10 tuổi.

Tin tức mới cập nhật: Bé gái 10 tuổi đánh bom liều chết, 19 người thiệt mạng

Boko Haram tăng cường dùng phụ nữ và trẻ em thực hiện đánh bom tự sát. Ảnh Reuters

Hiện nay, chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom này, nhưng mọi nghi ngờ đều hướng vào nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram. Thời gian qua, nhóm khủng bố này gia tăng sử dụng phụ nữ và trẻ em gái trong các vụ đánh bom liều chết.

Tháng 11/2014, cũng tại khu chợ trên đã xảy ra hai vụ đánh bom liều chết liên tiếp, làm tổng cộng 45 người thiệt mạng. Thủ phạm đánh bom đều là nữ giới. Vài tuần sau đó, tại đây lại xảy ra một vụ tấn công làm hơn 10 người chết.

Phi công Trung Quốc tử nạn khi tập trận trên Biển Đông

Tờ nhật báo của quân đội Trung Quốc ngày 8/1 đã có tiết lộ hiếm hoi về việc một phi công của nước này thiệt mạng trong lúc diễn tập chiến đấu trên Biển Đông. Theo đó, viên phi công thiệt mạng có tên Tang Xiaofeng đã tử nạn khi chiến đấu cơ lao xuống biển trong buổi diễn tập tấn công tầm thấp.

Đây là lần đầu tiên truyền thông nhà nước Trung Quốc công khai thừa nhận cái chết của một phi công hải quân trong lúc luyện tập trên biển. Dù vậy bài báo không cung cấp chi tiết về thời gian, địa điểm cũng như nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ việc được truyền thông chú ý sau khi trang tin 81.cn hôm thứ Năm đăng tải một bài phỏng vấn với Zhang Wei, một phi công tại đảo Hải Nam. Trong bài phỏng vấn Wei đã nhắc tới cái chết của vị đội trưởng Tang.

Tin tức mới cập nhật: Phi công Trung Quốc tử nạn khi tập trận trên Biển Đông

Trung Quốc thường tránh đề cập đến tai nạn chết người trong huấn luyện quân đội. Ảnh minh họa

“Đội trưởng của chúng tôi đã không bao giờ trở về sau buổi huấn luyện. Anh rơi xuống biển với chiếc máy bay của mình để có thể hoàn thành một bài huấn luyện tấn công khó”, Zhang nói. “Điều khiến tôi ấn tượng nhất đó là các phi công khác những người chứng kiến vụ tai nạn vẫn tiếp tục bài huấn luyện tại hiện trường vụ máy bay rơi”.

Giới chức Trung Quốc từ lâu vẫn tìm cách che đậy các tai nạn chết người trong huấn luyện của quân đội, trừ khi có máy bay rơi xuống đất hoặc được người dân nhìn thấy. Tháng 5/2013, Bộ quốc phòng nước này xác nhận một thủy phi cơ của hạm đội Biển Bắc bị rơi xuống biển, nhưng không đề cập tới thương vong.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang