Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 13/5

author 15:52 13/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/5 đề cập đến, Học sinh lớp 12 chết đuối sau buổi liên hoan cuối cấp, Cá dài 4 mét dạt vào bờ biển Quảng Bình, Triều Tiên xử tử Bộ trưởng quốc phòng,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/5 trong nước 

Học sinh lớp 12 chết đuối sau buổi liên hoan cuối cấp

Theo tin tức mới cập nhật từ Dân Trí, Chiều ngày 12/5, thông tin từ chính quyền xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến một học sinh tử vong. đuốiNạn nhân là em Lê Đình A.T. (SN 1997), học sinh lớp 12 Trường THPT Đồng Lộc.

 

Theo tin tức mới cập nhật, một học sinh bị đuối nước tại Hồ sinh thái Tiểu Đồng

Theo tin tức mới cập nhật, một học sinh bị đuối nước tại Hồ sinh thái Tiểu Đồng

Những học sinh trong nhóm của T. cho biết, khoảng 16h chiều ngày 11/5, sau buổi liên hoan lớp, T. cùng một nhóm bạn trong lớp đã rủ nhau ra tắm ở hồ sinh thái Tiểu Đồng, xóm Trại Tiểu, xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc. Trong lúc tắm, không may T. bị đuối nước. Mặc dù mọi người đã nhanh chóng cấp cứu nhưng T. đã tử vong. Sau vụ việc, chính quyền địa phương, nhà trường đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát cùng gia đình.

Cá dài 4 mét dạt vào bờ biển Quảng Bình

VnExpress đưa tin, khoảng 6h30 ngày 12/5, tại bãi biển xã Trung Trạch, nhiều người dân phát hiện một con cá rất dài trôi dạt vào bờ. Nhiều người giúp cá trở lại biển nhưng có thể do kiệt sức nó đã chết sau đó. Nhà chức trách kiểm tra cho hay đây là cá mái chèo, dài 4,1 mét, nặng 40 kg.

 

Cá thiêng dạt vào bờ biển Quảng Bình

Cá thiêng dạt vào bờ biển Quảng Bình 

Đây là loại cá mình dẹt, vây lưng đỏ, hình dạng giống hình mái chèo. Người dân cho rằng đây là loài cá thiêng, ít bắt gặp nên đã chôn cất theo phong tục.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 13/5 quốc tế 

Triều Tiên xử tử Bộ trưởng quốc phòng

Hãng tin Reuters dẫn lời Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã hành quyết một vị tướng cao cấp trong quân đội vì tội mưu phản. Theo đó, ông Hyon Yong Chol – người đứng đầu quân đội Triều Tiên – đã bị thanh lọc và xử bắn trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân

Đây là vụ xử quan chức cấp cao mới nhất trong loạt sự kiện liên quan tới nhân sự trong chính quyền Triều Tiên kể từ khi ông Kim Jong Un tiếp quản quyền lực năm 2011. Ông Hyon là người từng có bài phát biểu trước hội nghị an ninh tại Moscow (Nga) hồi tháng Tư vừa qua.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết ông Hyon được cho là đã có sự bất kính với lãnh đạo Kim khi ngủ gật trong một sự kiện quân sự. Việc thi hành án đối với ông Hyon diễn ra ngay sau khi cơ quan tình báo Hàn Quốc thông tin rằng ông Kim đã yêu cầu hành quyết 15 quan chức cấp cao trong chính quyền Bình Nhưỡng.

 

Triều Tiên xử tử Bộ trưởng quốc phòng vì tội mưu phản, theo tin tức mới cập nhật

Triều Tiên xử tử Bộ trưởng quốc phòng vì tội mưu phản, theo tin tức mới cập nhật

Ông Hyon là một vị tướng ít người biết tới, được thăng chức lên hàng phó nguyên soái của quân đội Triều Tiên vào năm 2012. Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết thêm là ông Ma Won Chun – người được coi là kiến trúc sư trưởng của hệ thống hạ tầng mới dưới thời Kim Jong Un – cũng đã bị thanh trừng.

“Chính trị nội bộ Triều Tiên những ngày này rất bất ổn” – ông Michael Madden, một chuyên gia về Triều Tiên nhận định. Năm 2013, ông Kim thanh lọc và hành quyết chú của mình là Jang Song Thaek – người từng được coi là quyền lực số hai tại Triều Tiên – vì tội tham nhũng, huỷ hoại nền kinh tế, cùng với nhóm quan chức thân cận của ông Jang, theo Vietnamnet. 

Mỹ - Cuba tiến hành trao đổi đại sứ

Chủ tịch Cuba Raul Castro ngày 12-5 cho biết Cuba và Mỹ sẽ tiến hành trao đổi đại sứ ngay khi nước này được đưa ra khỏi danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố của Washington vào cuối tháng này. Ông Raul Castro cho biết các cuộc thảo luận về động thái mang tính lịch sử này đang tiến triển tốt. Thời hạn 45 ngày để Quốc hội Mỹ phản đối kế hoạch của Tổng thống Barack Obama xóa tên Cuba khỏi danh sách các nước bảo trợ khủng bố sẽ kết thúc vào ngày 29-5.

Phát biểu trước các phóng viên tại sân bay Havana nhân chuyến viếng thăm Cuba của Tổng thống Pháp François Hollande, ông Castro nói về việc bị coi là nước tài trợ khủng bố: “Lời buộc tội bất công bằng đó cuối cùng cũng sẽ được dỡ bỏ và rồi chúng tôi có thể công bố tên đại sứ”.

 

Mỹ - Cuba tiến hành trao đổi đại sứ

Mỹ - Cuba tiến hành trao đổi đại sứ

Trong khi chờ đợi bước tiến nêu trên thì Havana và Washington vẫn chưa có tiến triển trong việc giải quyết các khác biệt còn tồn tại. Việc trao đổi đại sứ sẽ “mở rộng mối quan hệ của chúng tôi nhưng bình thường hóa quan hệ là một vấn đề khác; sự phong tỏa phải được dỡ bỏ hoàn toàn và trả lại vùng lãnh thổ bị căn cứ Hải quân Mỹ chiếm đóng ở Vịnh Guantanamo” - ông Raul Castro nói.

Sau phát biểu của ông Raul Castro, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố: “Trao đổi đại sứ sẽ là một bước đi hợp lý vì chúng tôi đã nhất trí tái thiết lập quan hệ ngoại giao. Hiện tại, thời điểm chưa được ấn định do hai bên còn đang thương lượng”. Các quan chức Mỹ và Cuba đã tổ chức 3 vòng đàm phán liên quan đến vấn đề thiết lập lại đại sứ quán nhưng chưa tiến hành thêm cuộc đàm phán nào kể từ lần trao đổi cuối cùng ở Havana vào tháng 3. Ông Obama đã hy vọng sẽ mở đại sứ quán trước thềm cuộc họp thượng đỉnh châu Mỹ hồi tháng 4 tại Panama, báo Người Lao Động đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang