Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/1

author 17:13 14/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/1 đề cập đến Chuyến bay chỉ chở 2 hành khách, Nhân viên quán bar âm mưu đầu độc Chủ tịch Hạ viện Mỹ, Vinaphone đặt trạm phát sóng trên đỉnh Fansipan,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/1 trong nước

Mạng di động đầu tiên của Việt Nam “chinh phục” đỉnh Fansipan

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, mạng di động VinaPhone thông báo đã hoàn thành việc xây dựng, lắp đặt trạm thu phát sóng (BTS) trên đỉnh Fansipan (Lào Cai) ở độ cao 3.045m. Trạm BTS ở Fansipan bao gồm 1 trạm thu phát sóng 2G và 1 trạm phát sóng 3G, có bán kính phủ sóng 3-4km tính từ đỉnh Fansipan, tốc độ truy cập 3G lên đến 42Mbps.

Theo đại diện VinaPhone, trạm BTS trên đỉnh Fansipan được đưa vào hoạt động mang nhiều ý nghĩa về chính trị, xã hội và khẳng định thương hiệu của VinaPhone nói riêng và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam nói chung.

Tin tức mới cập nhật: VinaPhone đã đặt trạm phát sóng tại Fansipan trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt

VinaPhone đã đặt trạm phát sóng tại Fansipan trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ảnh VNP

Bênh cạnh đó, trạm thu phát sóng trên đỉnh Fansipan sẽ góp phần đáng kể vào việc đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt, liên tục phục vụ an ninh chính trị, phòng chống cháy rừng, kiểm soát nông lâm sản, tìm kiếm cứu nạn tại rừng quốc gia Hoàng Liên.

 Đồng thời, trạm BTS này cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu nhanh chóng chia sẻ hình ảnh, cảm xúc của những bạn trẻ yêu du lịch khi chinh phục thành công đỉnh Fansipan.

“7 ông Chấn ở Sóc Trăng” được bồi thường gần 500 triệu

Hai thanh niên nhận tiền bồi thường đầu tiên là Khâu Sóc và Trần Văn Đỡ, cùng huyện Trần Đề. Trong đó Khâu Sóc được bồi thường trên 72 triệu đồng, Trần Văn Đỡ được nhận trên 74 triệu. Cả hai được trừ mỗi người 20 triệu đồng tạm ứng trước đây.

Theo đại diện VKS, 5 người còn lại là Trần Hol, Thạch Sô Phách, Thạch Mươl, Trần Cua và Nguyễn Thị Bé Diễm được bồi thường vào chiều nay và ngày 15/1.

Tin tức mới cập nhật: Danh sách 7 người được bồi thường hơn 499 triệu đồng

Danh sách 7 người được bồi thường hơn 499 triệu đồng. Ảnh Tiền Phong

Trước đó, rạng sáng ngày 6/7/2013, người dân ở ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề, Sóc Trăng phát hiện thi thể ông Lý Văn Dũng, ngụ tại ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề (chạy xe ôm) bị giết chết với nhiều vết thương trên cơ thể.  

Qua điều tra, cơ quan CSĐT công an Sóc Trăng đã bắt giam Thạch Mươl, Khâu Sóc, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Trần Hol và Thạch Sô Phách về tội “giết người”, còn Nguyễn Thị Bé Diễm bị bắt về tội “Không tố giác tội phạm”.

Sau khi hoàn tất hồ sơ điều tra, bất ngờ Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ Kiên Giang) và Phan Thị Kim Xuyến (ngụ Trần Đề, Sóc Trăng) đến cơ quan công an thừa nhận mình là người giết xe ôm Lý Văn Dũng với ý đồ cướp tài sản, đến lúc đó, 7 thanh niên nói trên mới được minh oan.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/1 thế giới

Chuyến bay chỉ chở… 2 hành khách

Một chuyến bay của hãng hàng không Delta Air Lines (Mỹ) đi từ TP Cleveland đến TP New York đã khiến nhiều người tròn mắt ngạc nhiên vì chỉ chở theo 2 hành khách.

Hành khách Chris O'Leary, sống ở quận Brooklyn – Mỹ đón chuyến bay lúc 7 giờ 15 phút ngày 12/1 (giờ địa phương) của hãng hàng không Delta Air Lines xuất phát từ TP Cleveland, bang Ohio tới New York nhưng bị hủy lịch trình do thời tiết xấu.

Sau đó, hãng cho anh đặt lại vé lại chuyến bay nói trên, dự kiến cất cánh lúc 9 giờ 39 phút sáng cùng ngày. Trong thời gian chờ đợi, O'Leary tìm một khách sạn để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, chuyến bay này tiếp tục bị hoãn trong vài giờ.

Tin tức mới cập nhật: Chuyến bay chỉ chở… 2 hành khách

Chris OLeary khoe ảnh chụp trên chiếc máy bay vắng tanh. Ảnh CNN

Đến khi quay trở lại sân bay để làm thủ tục, O'Leary nghe thấy tên mình được xướng lên trên loa phóng thanh và nhân viên sân bay thông báo những hành khách dự kiến đi cùng anh đã đáp các chuyến bay trước đó.

O'Leary sửng sốt vì lẽ ra anh đã về tới TP New York sớm hơn nếu ngồi chờ ở nhà ga thay vì chui vào khách sạn. Tuy nhiên, người đàn ông đến từ khu Brooklyn này sau đó cũng có được trải nghiệm đáng nhớ trong đời. Chuyến hành trình chỉ có duy nhất O'Leary cùng một hành khách khác, lên máy bay vào phút cuối.

Nhân viên quán bar âm mưu đầu độc Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Tên Michael Hoyt, nhân viên quán bar tại Ohio, Mỹ đã bị cáo buộc âm mưu đầu độc ông John Boehner khi phục vụ ông tại đây. Thông tin trên được tòa án Mỹ đưa ra ngày 13/1 và cho biết, sau khi tên này bị cảnh sát thẩm vấn ngày 29/10, hắn đã được đưa vào một cơ sở tâm thần trong nhà tù để giám định xem liệu hắn có bị mất trí không.

Những chi tiết về kế hoạch của tên Hoyt đều được nêu ra trong cáo trạng kèm theo lệnh bắt giữ của tòa án liên bang ngày 11/6 và chỉ mới được giải mật một tháng sau đó. Theo đó, ngày 29/10, tên Hoyt, đã gọi đến số 911 (số điện thoại khẩn cấp của Mỹ) nêu tên của mình với nhân viên tổng đài và yêu cầu được chuyển lời xin lỗi đến cha hắn.

Nhân viên quán bar âm mưu đầu độc Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Tên Hoyt (trái) và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Boehner. Ảnh Reuters

Sau đó, khi bị cảnh sát thẩm vấn tại nhà riêng ở Deer Park, Ohio, tên Hoyt cho biết, hắn đã bị mất việc tại quán bar ở một câu lạc bộ mà ông Boehner là thành viên.

Cũng theo cáo trạng trên, “tên Hoyt thừa nhận mình mất việc tại Câu lạc bộ Wetherington tại Tây Chester, Ohio và vì thế không kịp bỏ thuốc độc vào đồ uống của ông”. Tên Hoyt còn cho biết, hắn cũng có ý định bắn chết ông Boehner.

Tên Hoyt còn tự nhận mình là đức Chúa và định giết ông Boehner bởi ông đã rất keo kiệt với hắn và hắn cho rằng ông là người phải chịu trách nhiệm về việc dịch Ebola lan đến Mỹ.

3 triệu bản báo Charlie Hebdo bán "sạch sẽ"

Ba triệu bản tạp chí Charlie Hebdo số ra tuần này đã được phát hành trên khắp cả nước Pháp, vượt xa con số thông thường 60.000 bản. Tại nhiều khu vực ở thủ đô Paris, báo được bán sạch sẽ chỉ vài chục phút sau khi có mặt trên sạp từ sáng sớm.

Trang bìa tạp chí Charlie Hebdo số ra tuần này in hình biếm họa nhà tiên tri Hồi giáo Mohammed rơm rớm nước mắt, tay cầm tờ giấy ghi dòng chữ: “Tôi là Charlie”. Tựa đề là: “Tất cả đều được tha thứ”. Họa sĩ Luz, người thiết kế trang bìa, khẳng định: “Nhà tiên tri Mohammed của chúng tôi là người biết khóc. Ông ấy dễ thương hơn nhiều so với người mà những kẻ giết người tôn thờ”.

Tin tức mới cập nhật: Độc giả Pháp xếp hàng mua tạp chí Charlie Hebdo từ sáng sớm

Độc giả Pháp xếp hàng mua tạp chí Charlie Hebdo từ sáng sớm. Ảnh AFP

Thủ tướng Úc Tony Abbott là nhà lãnh đạo quốc tế đầu tiên bình luận về số ra tuần này của tạp chí Charlie Hebdo. Ông cho biết “khá thích” trang bìa bởi nó phản ánh “tinh thần vị tha”. “Đó là thứ chúng ta cần trong thế giới hiện đại đầy thù hận này” - ông Abbott khẳng định. 

Được biết, các nhân viên còn lại của tạp chí Charlie Hebdo đã chuyển tới văn phòng của báo Liberation để thiết kế và hoàn thành số ra tuần này. Họa sĩ Luz tiết lộ ông đã khóc khi vẽ trang bìa. Số tiền bán báo sẽ được chuyển cho gia đình các nạn nhân đã thiệt mạng.

Trước đó một số tổ chức Hồi giáo quốc tế chỉ trích tạp chí Charlie Hebdo “kích động thù hận” và “khiêu khích” khi tiếp tục đăng hình biếm họa nhà tiên tri Mohammed.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang