Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015

author 06:58 14/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015 đề cập những thông tin về việc trẻ em từ 6 tuổi phải đội mũ bảo hiểm, triệt phá sàn vàng lừa đảo, EVN lỗ thêm 16 tỷ đồng hay chiến binh khủng bố IS 10 tuổi thực hiện hành quyết...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015 trong nước

Trẻ từ 6 tuổi ngồi xe máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm

Từ ngày 10/4, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra, xử lý những trường hợp điều khiển xe máy chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên không đội mũ bảo hiểm cho trẻ. Thông tin trên được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đưa ra chiều 13/1, tại Hà Nội trong buổi họp báo về kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em.

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015: rẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm cài quai đúng quy cách

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015: rẻ em từ 6 tuổi trở lên khi ngồi trên xe gắn máy bắt buộc đội mũ bảo hiểm cài quai đúng quy cách. Ảnh minh họa

Với mục tiêu nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em trên toàn quốc với thông điệp chính “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ” đồng thời hưởng ứng Tuần lễ An toàn Giao thông đường bộ lần thứ 3 do Liên Hiệp Quốc kêu gọi với chủ đề “Trẻ em và An toàn Giao thông” Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đưa ra kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Theo đó, từ ngày 6-9/4 lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của các học sinh tại các trường học; tổ chức phê bình đối với giáo viên, cán bộ nhà trường, học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm.

Từ ngày 10/4,  tổ chức “Ngày cao điểm” tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, tập trung khu vực xung quanh các trường học vào ngày 10/4, sau đó duy trì theo kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

EVN lỗ thêm 16 ngàn tỷ: Giá điện sẽ sớm tăng

Trong 3 năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã xử lý xong tới 37.000 tỷ đồng lỗ, chiếm 97% tổng lỗ. Tuy nhiên, lỗ cũ chưa dứt thì nay EVN lại tiếp tục lồi thêm khoản lỗ khủng chưa biết khi nào mới cân bằng được.

Ba năm gần đây, nhờ "trời", kết quả kinh doanh điện của EVN đã sáng sửa trở lại. Nếu xét theo từng năm, kể từ năm 2012, trung bình mỗi năm Tập đoàn này cũng đã lãi hơn 4.500 tỷ đồng. Thế nhưng, tại hội nghị tổng kết hôm 13/1, Tổng Giám đốc EVN, ông Phạm Lê Thanh đã giãi bày, lỗ, cân bằng tài chính là một trong ba thách thức lớn nhất hiện nay của EVN.

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015: EVN lỗ thêm 16 ngàn tỷ, nguy cơ giá điện tăng cao

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015: EVN lỗ thêm 16 ngàn tỷ, nguy cơ giá điện tăng cao. Ảnh minh họa

Ông Thanh cho biết, hiện, khoản lỗ sản xuất kinh doanh điện do bị hạn hán giai đoạn năm 2009-2010 khoảng 12.000 tỷ đồng đến nay đã được EVN giải quyết xong. Khoản lỗ 26.000 tỷ đồng do chênh lệch tỷ giá cũng đã được EVN hiện chỉ còn 8.800 tỷ lỗ.

Tuy nhiên, EVN lại đang gánh thêm nhiều khoản lỗ phát sinh khác không thể không kể đến như lỗ từ giá than tăng, từ thuế tài nguyên nước tăng từ 2 lên 4%, tăng phí môi trường rừng, tốn kém chi phí tiếp nhận lưới điện nông thôn.... Tổng số lỗ này phụ trội thêm khoảng 8.000 tỷ đồng.

Ông Thanh khẳng định, hiện tổng cộng lỗ của EVN đã lên tới 16.800 tỷ đồng, vẫn chưa có nguồn cân đối được.

Cuối năm 2014, EVN đã đề xuất các phương án điều chỉnh giá điện bán lẻ, với mức tăng 9,5%. Tuy nhiên, cho đến nay, các kế hoạch cụ thể này vẫn được Bộ Công Thương giữ kín. Gần đây nhất, ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng Giám đốc EVN chỉ "hứa", giá điện sẽ không tăng trước Tết.

Đánh sập sàn vàng gần 300 tỉ đồng

Ngày 13-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao (PC50 - Công an TP Hà Nội) cho biết, đang điều tra hành vi kinh doanh trái phép của chín người là lãnh đạo, nhân viên Công ty cổ phần Đầu tư tài chính Hà Nội vàng (HGI).

Trước đó, PC50 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) và Cục Cảnh sát Công nghệ cao (Bộ Công an) khám xét khẩn cấp Công ty HGI, trụ sở tại số 172 Ngọc Khánh (phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) và chi nhánh tại tòa nhà Dầu khí Đà Nẵng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng); bắt khẩn cấp Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhân viên kế toán, kỹ thuật viên của HGI.

Tin tức mới cập nhật ngày 15/1/2015: Triệt phá sàn vàng ảo lừa hàng trăm tỷ đồng của nhà đầu tư

Tin tức mới cập nhật ngày 15/1/2015:  Triệt phá sàn vàng ảo lừa hàng trăm tỷ đồng của nhà đầu tư. Ảnh minh họa

Qua các tài liệu đã thu giữ và lời khai của các đối tượng liên quan, xác định, Công ty HGI được thành lập từ tháng 5-2009 do Nguyễn Đức Chung, trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội là người sáng lập; người đại diện pháp luật là Tổng Giám đốc Phùng Quốc Huy, ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội. Từ khi thành lập đến nay, HGI đã hoạt động kinh doanh vàng tài khoản, thông qua website hgi.com.vn.

Cơ quan công an xác định, đã có 3.037 nhà đầu tư tham gia kinh doanh vàng tài khoản tại HGI.Ngoài ra, từ tháng 5-2012 đến nay, công ty này tổ chức huy động vốn dưới dạng hợp đồng ủy quyền, ủy thác đầu tư với lợi nhuận cam kết từ 1,5% đến 2%/tháng, tùy theo kỳ hạn. Đến nay, HGI đã nhận của nhà đầu tư 270 tỷ đồng, nhưng không có khả năng thanh toán. Trong số tiền đã nhận, HGI đã sử dụng để mua đất và đầu tư vào các dự án khác.

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015 quốc tế

IS công bố đoạn băng ghi cảnh đứa trẻ 10 tuổi hành quyết 2 người Nga

Ngày 13/1, Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng công bố đoạn băng nghi lại cảnh một thiếu niên hành quyết 2 người đàn ông nói tiếng Nga bị cáo buộc là làm việc cho cơ quan tình báo nước này.

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015: Khủng bố IS công bố đoạn băng ghi cảnh đứa trẻ 10 tuổi hành quyết 2 người Nga

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015: Khủng bố IS công bố đoạn băng ghi cảnh đứa trẻ 10 tuổi hành quyết 2 người Nga. Ảnh minh họa

Đoạn băng dài 7 phút cho thấy hai người đàn ông quỳ gối bị một đứa trẻ khoảng 10 tuổi sát hại. Với tựa đề tiếng Anh “Phát hiện kẻ thù trà trộn”, đoạn băng được ghi lời bình bằng tiếng Nga và mở đầu bằng cảnh tra hỏi 1 trong 2 người đàn ông. Người này khẳng định là công dân Kazakhstan và đã được cơ quan tình báo Nga tuyển dụng để tiếp cận với các tay súng Nhà nước Hồi giáo. Người đàn ông thứ 2, chưa rõ quốc tịch cũng cho biết trước đó từng làm cho cơ quan tình báo Nga.

Đây không phải là lần đầu tiên, Nhà nước Hồi giáo công bố video ghi lại cảnh hành quyết dã man các con tin phương Tây, trong đó chủ yếu là công dân Anh và Mỹ, 2 nước dẫn đầu liên quân quốc tế trong cuộc chiến chống nhóm cực đoan này tạ Iraq và Syria.

Một tuần sau vụ xả súng, Charlie Hebdo tiếp tục đăng tranh biếm họa

Một tuần sau vụ xả súng, Charlie Hebdo chính thức tái xuất và theo thông báo, sẽ có 3 triệu bản phát hành, và được phát hành tại 25 nước. Thế giới và cả nước Pháp chờ đợi số báo thứ Tư (14/1) của Charlie Hebdo như một sự hồi sinh của tờ báo biếm họa vừa bị tấn công khủng bố và một thông điệp bất tử về tự do báo chí.

Chỉ vài ngày sau vụ xả súng, những nhà báo biếm họa may mắn sống sót của tờ Charlie Hebdo đã cùng vượt lên nỗi đau và quyết định tiếp tục làm việc. Họ được chuyển đến làm việc tại trụ sở tờ Giải phóng (Liberation) và được hầu hết các cơ quan báo chí khác của Pháp hỗ trợ.

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015: Charlie Hebdo tiếp tục đăng tranh biếm họa

Tin tức mới cập nhật ngày 14/1/2015: Charlie Hebdo tiếp tục đăng tranh biếm họa. Ảnh minh họa

Tổng biên tập tờ Charlie Hebdo Gérard Biard cho biết: “Rất khó vượt qua nỗi đau nhưng chúng tôi vẫn cố gắng. Vượt trên tất cả, chúng tôi muốn Charlie Hebdo lại đem lại tiếng cười châm biếm cho mọi người. Chúng tôi hy vọng sẽ làm cả thế giới bật cười.”

Theo tiết lộ trước khi ra sạp, đây sẽ là một số báo bình thường không gọi là “số đặc biệt”, số 1178. Báo gồm 8 trang, phát hành 30 triệu bản và bằng 16 ngôn ngữ. Cũng sẽ không có phần tưởng niệm đối với các nạn nhân của vụ xả súng hay một nội dung nào đau buồn.

Số mới này sẽ tiếp tục khai thác các bức vẽ về nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi, trong đó, bức ở bìa vẽ nhà tiên tri cầm trên tay tấm bảng có dòng chữ “Tôi là Charlie” và lời tựa của bức vẽ là “Tha thứ tất cả”. Các thành viên ban biên tập cho biết thông điệp lớn nhất của số báo mới là hòa giải, tránh hận thù hay bài ngoại.

 

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang