Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/12

author 16:25 28/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/12 đề cập đến Tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính vụ sập giàn giáo, Em gái Cường 'đô la' vào top 10 tỷ phú trẻ giàu nhất, Ukraine muốn xây dựng quân đội mạnh nhất châu Âu,…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/12 trong nước

Tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính vụ sập giàn giáo

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay, Bộ GTVT đã khẳng định như vậy trong thông cáo thứ 2 phát đi chiều 28/12 về sự cố sập giàn giáo tại công trường dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo đó, lãnh đạo Bộ GTVT đã chỉ đạo Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) tập trung chỉ đạo các nhà thầu phụ và huy động các nhà thầu phụ khác tích cực xử lý hiện trường, giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông. Tổng thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra.

Đối với Tư vấn giám sát, Bộ GTVT nghiêm khắc phê bình, cảnh cáo Tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương. Đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn - tư vấn giám sát phụ trách nhà ga Bến xe Hà Đông.

Tin tức mới cập nhật: Tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính vụ sập giàn giáo

Hiện trường vụ sập giàn giáo tại công trường thi công tuyến đường sắt trên cao Hà Đông - Cát Linh. Ảnh Tuổi Trẻ

Đối với Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Nguyễn Văn Bảo - Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án này để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Đối với Nhà thầu phụ thi công - Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech) - nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp, Bộ GTVT đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Cảnh sát đột kích hàng loạt tụ điểm ăn chơi ở Sài Gòn

Khoảng 0h sáng 28/12 lực lượng lên đến hàng trăm người của nhiều đơn vị phối hợp như: CSCĐ, cảnh sát hình sự, CSGT, cảnh sát ma túy (thuộc công an TP.HCM) cùng đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội TP.HCM bất ngờ đột kích, kiểm tra nhà hàng kinh doanh CLB Hai Chị Em, nằm ở tầng hầm một tòa nhà trên đường Nguyễn Trung Ngạn, P.Bến Nghé, quận 1.

Lúc này trong nhà hàng Hai Chị Em có hơn 200 người đang giải trí trong tiếng nhạc vũ trường sôi động, đặc khói shisha và rượu mạnh. Khi cơ quan chức năng kiểm tra bên trong nhà hàng, có người tự xưng là "cháu quan chức", ra mặt “làm khó” lực lượng làm nhiệm vụ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/12 trong nước

Bên trong tụ điểm nhà hàng kinh doanh CLB Hai Chị Em. Ảnh Vnmedia

Cơ quan chức năng đã kiểm tra mọi ngóc ngách, phát hiện nhà hàng Hai Chị Em hoạt động như hình thức vũ trường, chủ yếu phục vụ cho khách hút shisha. Cơ quan chức năng đã lập biên bản với tụ điểm này về hàng loạt các hành vi vi phạm hành chính.

Cùng thời điểm trên, một mũi khác bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính đối với vũ trường 02 Gold Club (đường Hồ Huấn Nghiệp, phường Bến Nghé, quận 1). Gần 300 dân chơi tại đây nhốn nháo khi lực lượng chức năng ập vào.

Nhiều dân chơi vội phi tang những viên nén, những gói nghi là ma túy vào các gầm bàn, ngóc ngách nhưng công an đã kịp thời thu giữ để điều tra. Công an đã mời 24 người về làm việc vì tình nghi sử dụng ma túy.

Em gái Cường 'đô la' vào top 10 tỷ phú trẻ giàu nhất

Theo thông báo mới nhất mà công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) công bố, Nguyễn Ngọc Huyền My hiện là cổ đông sở hữu lượng cổ phần lớn thứ hai tại QCG, sau Chủ tịch Nguyễn Thị Như Loan. Số lượng cổ phần mà em gái Nguyễn Quốc Cường (biệt danh Cường 'đô la' nắm tương đương 14,32%, có giá trị thị trường khoảng 370 tỷ đồng.

Với việc nắm trong tay khối tài sản (chuyển từ công nợ sang sở hữu) tương đương 17,5 triệu USD, Nguyễn Ngọc Huyền My đã lọt vào top 10 triệu phú trẻ giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2014.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/12 trong nước

Nguyễn Ngọc Huyền My là cổ đông lớn thứ hai tại Quốc Cường Gia Lai. Ảnh Tiền Phong

Trước đó, trong báo cáo quý III/2014, cổ đông này luôn duy trì giao dịch trị giá hàng trăm tỷ đồng với công ty. Cụ thể, QCG nhận tạm ứng số tiền gần 300 tỷ đồng của Nguyễn Ngọc Huyền My. Cổ đông này cũng đã tạm ứng hơn 2,26 tỷ đồng với công ty để mua bất động sản. Số tiền tạm ứng mua bất động sản này đã giảm một nửa so với năm 2013. Tuy nhiên, giao dịch mua bán cụ thể lại không được giải trình chi tiết trong báo cáo tài chính.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/12 thế giới

Chính phủ Malaysia nỗ lực hỗ trợ nạn nhân trận lũ lịch sử

Đến sáng 28/12, trận lũ lịch sử đang hoành hành tại 8 bang ở Đông Bắc Malaysia đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 8 người và khiến gần 161.000 người phải sơ tán. Các bang bị ảnh hưởng bởi trận lụt này gồm Kelantan, Terengganu, Pahang, Perak, Keda, Perlis, Selangor và Johor.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/12 thế giới

Người dân sơ tán tới các khu vực lánh nạn ở Pengkalan Chepa ngày 27/12. Ảnh AFP

Cục Khí tượng Thủy văn Malaysia cho biết tình hình lũ tại một số bang đã được cải thiện, song tại Kelantan, bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 81.000 người dân phải đi sơ tán, lũ lụt vẫn đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.

Trước tình hình này, Thủ tướng Najib Razak đã yêu cầu đẩy nhanh việc hỗ trợ cho người dân. Ngoài ra, ông Najib cũng mong muốn các ngân hàng và các tổ chức tài chính, các cơ quan quản lý vốn vay xem xét lại thời hạn trả nợ của khách hàng để giảm bớt gánh nặng cho những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Ukraine muốn xây dựng quân đội mạnh nhất châu Âu

Ukriane cần có một quân đội hùng mạnh nhất châu Âu để bảo vệ đất nước thay vì phải phụ thuộc vào các cuộc thương lượng quốc tế của các cường quốc, Thư ký Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine Aleksandr Turchinov nhấn mạnh ngày 27/12.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 28/12 thế giới

Ukraine từng có quân đội trong top 10 châu Âu. Ảnh minh họa

Theo ông Aleksandr Turchinov, Ukraine cần xây dựng quân đội ít ra là thuộc hàng mạnh nhất châu Âu để có thể gánh vác nhiệm vụ bảo vệ đất nước.

“Chỉ có thể bảo vệ đất nước bằng một quân đội hùng mạnh chứ không phải bằng những cuộc thương lượng quốc tế và các biện pháp trừng phạt”, Thư ký Hội đồng an ninh và quốc phòng Ukraine nói.

Năm 2013, Ukraine nằm trong danh sách 10 nước có quân đội lớn nhất châu Âu, sau Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Anh và Italy.

Hiện quân đội nước này có khoảng 130.000 binh sĩ nhưng khả năng chiến đấu không cao. Vì thế, sau khi thay đổi chính quyền, ban lãnh đạo mới của nước này đã xúc tiến một cuộc cải cách quân sự quy mô lớn để đối phó với các chiến dịch quân sự ở khu vực Đông Nam.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang