Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/8/2015

author 20:20 05/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 5/8/2015 đưa tin, "Quảng Ninh nỗ lực phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ"; "Nga bàn giao động cơ tên lửa cho Mỹ theo hợp đồng 1 tỷ USD"; "Trung Quốc nhờ Mỹ hỗ trợ chống các phần tử cực đoan Tân Cương"; "Việt Nam sẽ giúp Lào đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/8 trong nước

Quảng Ninh: Nỗ lực phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ

Tin tức mới cập nhật từ VTV, mưa lũ kéo dài gây ngập úng trên diện rộng tại Quảng Ninh trong những ngày qua, đặc biệt tại TP Hạ Long và TP Cẩm Phả, đã khiến cho môi trường và nguồn nước tại nhiều khu dân cư bị ô nhiễm, dẫn đến nguy cơ bùng phát các dịch bệnh. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, ngành y tế Quảng Ninh đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm giúp người dân vệ sinh môi trường đúng cách, khử khuẩn nguồn nước và cấp phát thuốc phòng ngừa một số bệnh truyền nhiễm.

Tin tức mới cập nhật trong nước, Quảng Ninh đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh sau trận mưa lịch sử

Tin tức mới cập nhật trong nước, Quảng Ninh đang nỗ lực phòng chống dịch bệnh sau trận mưa lịch sử 

Đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế Quảng Ninh cũng đã cấp phát đầy đủ vật tư, hóa chất, thuốc men cho tất cả các trung tâm y tế, trạm y tế cấp phường, xã trên địa bàn 2 thành phố Hạ Long và Cẩm Phả. Các đơn vị này cũng đã chủ động đi đến các khu dân cư phun hóa chất tiêu trùng khử độc, hướng dẫn người dân khử khuẩn nguồn nước bằng Cloramin B, đồng thời theo dõi chặt chẽ để kịp thời báo cáo và xử lý nếu có dịch bệnh xảy ra. 

Việt Nam sẽ giúp Lào đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN

Sáng nay (5/8), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước Lào Phongsavath Boupha cùng đoàn đại biểu Văn phòng Chủ tịch nước Lào đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu văn phòng chủ tịch nước CHDCND Lào, qua đó càng thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa 2 văn phòng Chủ tịch nước Việt Nam và CHDCND Lào, góp phần tích cực vào quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lào Phongsavath Boupha

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lào Phongsavath Boupha

Đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa hai văn phòng Chủ tịch nước thời gian qua, Chủ tịch nước cho rằng hai nước đang chuẩn bị bước vào giai đoạn phát triển mới của 5 năm tới, trong đó năm sau hai Đảng đều tổ chức Đại hội toàn quốc nên có rất nhiều công việc cần triển khai và hợp tác. Chủ tịch nước đề nghị cùng với đẩy mạnh hợp tác giữa các bộ ngành, địa phương thì cần tăng cường hơn nữa hợp tác giữa Văn phòng Chủ tịch nước hai nước để nâng cao chất lượng hoạt động.

Nhấn mạnh, cuối năm 2015 sẽ hình thành cộng đồng ASEAN và năm 2016 Lào đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN, Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam sẽ giúp đỡ Lào đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN, theo VOV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 5/8 quốc tế 

Nga bàn giao động cơ tên lửa cho Mỹ theo hợp đồng 1 tỷ USD

"Vào ngày 16/7, hai động cơ đã được chuyển giao cho Mỹ", RIA Novosti dẫn thông cáo báo chí phát hôm qua của nhà sản xuất tên lửa Energiya cho biết. 

Energia không đề cập đến thời điểm bàn giao đợt động cơ RD-181 tiếp theo cho các đối tác Mỹ. Theo hợp đồng trị giá một tỷ USD với Orbital Sciences Corporation được ký hồi tháng một, nhà sản xuất Nga sẽ bàn giao tổng cộng 60 đồng cơ RD-181 cho các tên lửa Antares.

Các động cơ Nga sản xuất theo đơn của Mỹ chuẩn bị được chuyển ra sân bay Sheremetyevo, tin tức mới cập nhật quốc tế

Các động cơ Nga sản xuất theo đơn của Mỹ chuẩn bị được chuyển ra sân bay Sheremetyevo, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Orbital hy vọng những động cơ mới sản xuất RD-181 sẽ sẵn sàng đi vào sử dụng cho vụ phóng tiếp theo của Antares vào đầu năm 2016. Theo hợp đồng, đội của Nga cũng sẽ bay huấn luyện với các đồng sự Mỹ. Nga cũng tham gia lắp đặt động cơ vào tên lửa và thử động cơ. RD-181 được chế tạo dành cho Antares, cho phép chở thêm nhiều hàng hoá lên Trạm Vũ trụ Quốc tế, VnExpress đưa tin. 

Trung Quốc nhờ Mỹ hỗ trợ chống các phần tử cực đoan Tân Cương

Theo Dân Trí, giới chức Bắc Kinh cho rằng Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan (ETIM) đang tuyển mộ những người Duy Ngô Nhĩ từ cộng đồng người Hôi giáo thiểu số tại Tân Cương, và huấn luyện họ tham gia các hành động cực đoan tại Syria, Iraq. Sau đó, những người này được đưa trở lại Trung Quốc để tiến hành thánh chiến.

Trong khi đó nhiều chuyên gia nước ngoài đã tỏ sự hoài nghi liệu ETIM có thực sự là một nhóm có tổ chức rõ ràng như tuyên bố của Trung Quốc. Mối đe dọa khủng bố đang “ngày một phức tạp và nghiêm trọng hơn từng ngày”, Bộ ngoại giao Trung Quốc khẳng định trong thông cáo hôm 4/8, sau cuộc họp giữa thứ trưởng ngoại giao Trung Quốc Cheng Guoping, đại sứ lưu động của Cục chống khủng bố, Bộ ngoại giao Mỹ.

Cảnh sát Trung Quốc bắt các phần tử cực đoan tại Tân Cương

Cảnh sát Trung Quốc bắt các phần tử cực đoan tại Tân Cương

“Trung Quốc đã nhấn mạnh mối đe dọa nghiêm trọng của ETIM và các tổ chức khủng bố Đông Turkestan khác với Trung Quốc, Mỹ và cộng đồng quốc tế, và yêu cầu Mỹ hỗ trợ mạnh mẽ, hợp tác với Trung Quốc trong các nỗ lực tấn công các lực lượng khủng bố Đông Turkestan”, thông cáo viết.

Hàng trăm thậm chí hàng nghìn người Duy Ngô Nhĩ thời gian qua đã vượt biên trái phép từ Trung Quốc sang Thổ Nhĩ Kỳ, thông qua các quốc gia Đông Nam Á. Các nhóm nhân quyền cho rằng dòng người di cư này đang chạy trốn tình trạng bạo lực sắc tộc tại Tân Cương, cũng như sự kiểm soát của Trung Quốc đối với tôn giáo và văn hóa của họ. Bắc Kinh vẫn bác bỏ cáo buộc này.

Trong 3 năm qua, hàng trăm người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động tại Tân Cương, mà theo giới chức Trung Quốc thủ phạm là các chiến binh Hồi giáo. Tuy nhiên, Bắc Kinh chưa cung cấp được bằng chứng thuyết phục cho thấy bạo lực có liên quan tới ETIM, tổ chức bị Washington xem là nhóm khủng bố kể từ sau các vụ tấn công ngày 11/9/2011. Sau những vụ tấn công đẫm máu vừa qua, đặc biệt là vụ tấn công bằng dao tháng 3/2014 tại một ga tàu hỏa ở Côn Minh làm 31 người thiệt mạng, Trung Quốc đã đẩy mạnh các nỗ lực chống khủng bố.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang