Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 10/12

author 06:41 10/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Thu phí đường bộ với xe máy, Mỹ Tâm bị rút tên khỏi đề cử Làn Sóng Xanh, Hải quân Nga ngưng đặt hàng tàu ngầm lớp Kilo,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/12 trong nước

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay, tại buổi thảo luận tổ về các vấn đề kinh tế - xã hội (kỳ họp thứ 16, HĐND TP HCM khóa VIII) chiều 9/12, vấn đề được các đại biểu quan tâm và băn khoăn nhiều nhất là tờ trình về việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên địa bàn từ đầu năm 2015.

Theo đại biểu Lâm Thiếu Quân, nếu thu phí sử dụng đường bộ qua xăng dầu chỉ cần 40 người, qua các cây xăng cần 400 người nhưng thu theo đầu phương tiện thì 40 triệu người sẽ phải đi nộp phí, chưa kể phải huy động cả bộ máy cán bộ xã, phường tham gia trên phạm vi cả nước. Các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ sau 2 năm thực hiện thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy đều chỉ đạt 30-50%.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/12 trong nước

Đại biểu Lâm Thiếu Quân đề nghị hoãn thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy thêm một năm nữa. Ảnh Vnepxress

Cùng quan điểm, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết ngay từ khi nhận tờ trình đề nghị cho phép thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe máy, bà đã cảm thấy băn khoăn, liệu có công bằng không khi không có chế tài, nảy sinh tiêu cực? Kết luận buổi thảo luận, bà Tâm cho rằng luật là phải thực hiện, nhưng vấn đề là thực hiện như thế nào. Bà cũng đề nghị các đại biểu tiếp tục đóng góp ý kiến tại buổi thảo luận chung tại hội trường vào sáng 10/12.

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào hạ tầng giao thông

Chiều ngày 9/12, Bộ GTVT đã tổ chức họp báo giới thiệu hội thảo về giải pháp thúc đẩy thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông. Tại buổi họp báo, đại diện Bộ GTVT cho biết, tính đến thời điểm hiện nay đã huy động vốn khoảng 160 ngàn tỷ đồng để triển khai 65 dự án, công trình từ nguồn vốn ngoài ngân sách.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/12 trong nước

Mạng lưới giao thông đồng bộ, chất lượng cao vẫn là niềm mơ ước của Việt Nam. Ảnh minh họa

 Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, mức giải ngân cho các công trình xây dựng giao thông vận tải năm 2014 lên đến khoảng 100 ngàn tỷ đồng. Trong những năm từ 2016-2020, dự kiến sẽ có nguồn vốn khoảng 235 ngàn tỷ đồng vốn ngoài ngân sách đầu tư vào giao thông.

Tuy nhiên theo Bộ GTVT, việc kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực giao thông vận tải khác vẫn chưa được quan tâm nhiều. Chương trình hội thảo tới đây sẽ được các chuyên gia, các nhà đầu tư, nhà quản lý tham gia hiến kế để thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, nhà thầu.

Mỹ Tâm bị rút tên khỏi đề cử Làn Sóng Xanh

Trong buổi họp báo chương trình Làn Sóng Xanh mới đây, ban tổ chức chương trình đã chính thức tuyên bố rút tên Mỹ Tâm ra khỏi bảng đề cử của chương trình, vì tôn trọng quyết định không tham gia các giải thưởng âm nhạc lớn nhỏ của cô.

Lý giải về điều này, ban tổ chức cho biết  đầu năm nay Mỹ Tâm đã tuyên bố xin rút lui và không tham vào các giải thưởng âm nhạc lớn, nên Ban tổ chức đã quyết định rút tên cô khỏi danh sách bình chọn.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/12 trong nước

Trong năm qua Mỹ Tâm nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc quốc tế danh giá. Ảnh Lao Động

"Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ về trường hợp của Mỹ Tâm, nhất là khi cô ấy đang là nữ nghệ sỹ có sức ảnh hưởng rất lớn và được đông đảo khán giả yêu mến. Dù rất đáng tiếc, nhưng chúng tôi đành phải rút tên Mỹ Tâm ra khỏi các hạng” – đại diện ban tổ chức cho biết.

Năm ngoái, Mỹ Tâm cũng bị ban tổ chức Làn Sóng Xanh loại vào phút chót vì cô dính lùm xùm về việc hét cátxê cao. Còn những năm về trước, Mỹ Tâm luôn là người đoạt giải ở các hạng mục của giải thưởng này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/12 thế giới

ĐT Malaysia tập kín để “giấu bài” trước truyền thông Việt Nam

Tối 9/12, ĐT Malaysia đã có buổi tập thứ hai ở Mỹ Đình dưới thời tiết khá lạnh của Hà Nội để làm quen với điều kiện thi đấu. Do phải di chuyển từ vùng nóng sang vùng lạnh nên các cầu thủ Malaysia khá vất vả trong việc thích nghi. Hơn nữa, nhiệm vụ lật ngược tình thế của ĐT Malaysia là rất khó khăn khi họ đã để thua 1 – 2 ngay trên sân nhà Shah Alam. Chính vì thế, không khí của buổi tập khá trầm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/12 thế giới

Buổi tập của ĐT Malaysia diễn ra khá trầm. Ảnh VOV

Buổi tập của ĐT Malaysia kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ nhưng khác với buổi sáng, phóng viên báo chí chỉ được tiếp cận các cầu thủ đúng 15 phút đầu. Sau đó, đến phần tập chiến thuật và bố trí nhân sự, HLV Salleh đã yêu cầu các nhân viên an ninh không cho phép ghi hình. Dự kiến, ĐT Malaysia sẽ có thêm 2 buổi tập nữa trước trận bán kết lượt về với ĐT Việt Nam vào ngày 11/12 tới.

Liên quan tới trận đấu này, do lo ngại việc các CĐV hai đội có thể xảy ra xô xát như ở trận lượt đi, đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu các lực lượng CSGT, cảnh sát 113, liên ngành 141 lên kế hoạch cụ thể về việc đảm bảo an ninh, trật tự cho trận bán kết AFF cup lượt về.

Hải quân Nga ngưng đặt hàng tàu ngầm lớp Kilo

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 10/12 thế giới

Chiếc Saint Petersburg, tàu ngầm lớp Lada đầu tiên của Hải quân Nga. Ảnh Viện thiết kế tàu ngầm Rubin

Hải quân Nga thông báo sẽ chấm dứt việc đặt hàng loại tàu ngầm này và chuyển sang sử dụng loại tàu ngầm hiện đại hơn là Lada 677, sau khi nhận loạt 6 tàu ngầm Kilo 636.3 chạy động cơ điện - diesel.

Được biết hiện nhà máy Admiralty ở St.Petersburg đang đóng 6 tàu ngầm lớp Varshavyanka 636.3 (NATO gọi là Kilo) cho Hạm đội Biển Đen thuộc Hải quân Nga. Nhà máy đã giao 2 chiếc đầu tiên, 4 chiếc còn lại đang đóng và sẽ hoàn tất năm 2016. Nhà máy này cũng đang thực hiện hợp đồng đóng 6 chiếc Kilo 636.1 cho Hải quân Việt Nam, đã bàn giao 3 chiếc (HQ 182 Hà Nội, HQ 183 TP.Hồ Chí Minh, HQ 184 Hải Phòng).

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang