Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 9/12

author 06:42 09/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/12 đề cập đến những sự kiện nóng nhất trong ngày bao gồm Tin bão mới nhất, Giá dầu giảm, Nghi vấn Trung Quốc không được mời dự lễ kỷ niệm ngày mất cố lãnh đạo Triều Tiên, Thủ đô Ấn Độ cấm taxi Uber,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/12 trong nước

Tin bão mới nhất cơn bão Hagupit

Theo những tin tức mới cập nhật hôm nay trên báo chí, bão Hagupit đổ bộ vào đảo Xama của Philippines với cường độ cấp 14, cấp 15 rồi di chuyển chậm lại, giảm cường độ. Trong hai ngày qua, bão đã suy yếu nhanh, giảm 3 cấp.

Các trung tâm dự báo khí tượng quốc tế đều dự báo bão đi dịch lên phía bắc một chút rồi dịch sang phía tây đi vào biển Đông từ sáng 9/12. Khi đến giữa biển Đông, bão lệch về phía nam hướng vào vùng biển phía nam của Việt Nam. Ngày 11 đến 12/12 sẽ có đợt không khí lạnh cường độ rất mạnh tràn về nước ta. Ngoài gây rét đậm ở miền Bắc, không khí lạnh gây đợt mưa lớn từ Quảng Trị đến Bình Định với lượng mưa từ 100-200mm, trọng tâm mưa sẽ tập trung từ Huế đến Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu hướng dẫn tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão

Bộ trưởng Cao Đức Phát yêu cầu hướng dẫn tàu thuyền thoát khỏi vùng nguy hiểm của bão. Ảnh Tuổi Trẻ

Khi vào biển Đông, khả năng bão mạnh thêm một ít hay yếu đi là rất ít. Nhiều khả năng bão đi vào biển Đông từ sáng 9/12 với cường độ cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, cấp 11, chủ yếu di chuyển theo hướng tây. Đến giữa biển Đông (kinh tuyến 144-115) bão đi lệch về hướng tây nam rồi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới hoặc vùng áp thấp gió cấp 6, đi dọc ven biển Nam Trung bộ sau đó vào Nam bộ.

Khả năng thứ hai là bão đi đến kinh tuyến 110, cách đất liền khoảng 100km rồi suy yếu hoặc tan trên biển. Vùng áp thấp do bão suy yếu sẽ đi sát bờ biển xuống phía nam, không ảnh hưởng đất liền. Với khả năng này, mưa do bão gây ra sẽ không nhiều.

Đội tuyển Việt Nam về tới Hà Nội, sẵn sàng đấu Malaysia

Sau khi quá cảnh tại TP.HCM, tối 8/12, tuyển Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), chuẩn bị bước vào trận bán kết lượt về gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 11/12 sắp tới. Trở về sau chiến thắng ấn tượng trước Malaysia tại bán kết AFF Suzuki Cup 2014, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã nhận được sự chào đón và cổ vũ cuồng nhiệt từ người hâm mộ nước nhà.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, có hàng trăm CĐV Việt Nam ra đón thầy trò HLV Miura. Còn tại sân bay Nội Bài, ĐTVN tiếp tục nhận sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ.

Người hâm mộ chào đón những người hùng trở về từ Kuala Lumpur

Người hâm mộ chào đón những người hùng trở về từ Kuala Lumpur. Ảnh Dân Trí

Xuất hiện tại sảnh sân bay với nụ cười tươi, HLV Miura đã nhận bó hoa chúc mừng của tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh. Trong khi đó, người hâm mộ đã “quây” chặt lấy các tuyển thủ Việt Nam để chụp ảnh, xin chữ ký. Công Vinh, Hồng Quân, Văn Quyết…là những cầu thủ được quan tâm đặc biệt nhất. Các cầu thủ đề cố gắng chiều lòng người hâm mộ trước khi lên xe về khách sạn.

Đánh giá về trận gặp Malaysia sắp tới, Công Vinh cho biết toàn đội tiếp tục thi đấu với hơn 100% sức lực. Do chỉ thắng Malaysia cách biệt 1 bàn nên ĐTVN cần phải thận trọng bởi kết quả này chưa nói lên được điều gì.

Theo kế hoạch, sáng 9/12 ĐTVN sẽ có buổi tập đầu tiên sau khi về nước. Trưa 8/12, đội tuyển Malaysia cũng đã có mặt tại Hà Nội. Nói về trận đấu sắp tới, HLV Dollah Salleh cho biết đội tuyển Malaysia sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi phải thi đấu trên sân khách với thế trận buộc phải thắng cách biệt 2 bàn hoặc thắng chênh lệch 1 bàn với tỷ số từ 3-2 trở lên để hơn về chỉ số bàn thắng sân khách.

Giá dầu giảm và nỗi lo thu ngân sách năm 2015

Việc giá dầu thế giới hạ liên tục đang khiến nhiều chuyên gia lo ngại sẽ tác động không tốt tới nguồn thu ngân sách của Việt Nam, đặc biệt trong năm 2015.

Cuối tuần qua, thêm một lần nữa giá xăng trong nước giảm, nâng tổng số lần giảm giá xăng 11 tháng của năm 2014 lên 11 lần. Sở dĩ giá xăng trong nước giảm là do ảnh hưởng của giá xăng dầu thế giới. Bởi chỉ trong vòng 6 tháng qua, giá dầu thô thế giới đã giảm tới 35%.

Giá dầu giảm và nỗi lo thu ngân sách năm 2015

Giá xăng giảm lần thứ 11 trong năm 2014. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, dự toán thu dầu thô năm 2015 sẽ đạt 93.000 tỷ đồng trên cơ sở tính toán giá dầu thô ở mức 100 USD/thùng. Nhưng từ tháng 8 tới nay, giá dầu đã liên tục lao dốc, thậm chí có lúc thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Với doanh thu xuất bán dầu thô những năm gần đây của nước ta trên dưới 10 tỷ USD mỗi năm thì sự lao dốc này có tác động tới ngân sách Nhà nước.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/12 thế giới

Hành khách bị cưỡng hiếp, thủ đô Ấn Độ cấm taxi Uber

Chính quyền thành phố New Delhi của Ấn Độ ngày 8/12 đã ra quyết định cấm dịch vụ taxi Uber, sau khi một hành khách sử dụng dịch vụ này bị lái xe hãm hiếp tối thứ Sáu tuần trước. Thông tin được kênh BBC đăng tải dẫn thông báo của sở giao thông New Delhi. Theo đó, dịch vụ taxi Uber bị cấm hoạt động vì “lừa dối khách hàng”.

Trước đó hôm 5/12, một phụ nữ 26 tuổi đã sử dụng ứng dụng Uber để đăng ký xe taxi về nhà. Nhưng sau đó người này bị lái xe đưa tới một nơi vắng vẻ và cưỡng hiếp. Lái xe đã bị bắt hôm Chủ nhật và ra hầu tòa ngày 8/12 sau khi nạn nhân trình báo cảnh sát. Nhiều khả năng kẻ này sẽ bị khép tội hiếp dâm.

Hành khách bị cưỡng hiếp, thủ đô Ấn Độ cấm taxi Uber

Biểu tình phản đối sự kiện hành khách bị hại khi sử dụng dịch vụ Uber ở Ấn Độ. Ảnh minh họa

Uber, vốn đang ngày càng phổ biến tại Ấn Độ, đã bị cáo buộc không tiến hành kiểm tra đầy đủ đối với các lái xe tham gia dịch vụ của mình. “Sở giao thông đã cấm toàn bộ các hoạt động liên quan tới việc cung cấp bất kỳ dịch vụ giao thông nào đối với trang uber với hiệu lực ngay lập tức”, hãng thông tấn AFP dẫn thông cáo của chính quyền địa phương cho biết.

Lệnh cấm này có nghĩa là những lái xe nào còn hoạt động dịch vụ taxi Uber tại Delhi sẽ bị phạt hoặc giam xe, các quan chức cho biết.

Trung Quốc không được mời dự lễ kỷ niệm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il?

Theo một nguồn tin ngoại giao giấu tên, đến nay Bắc Kinh vẫn chưa nhận được lời mời chính thức nào từ phía Bình Nhưỡng. Điều này đang làm dấy lên những lo ngại về mối quan hệ có phần nguội lạnh gần đây giữa hai nước. Trước đó, một báo cáo của Ủy ban Xem xét An ninh và Kinh tế Mỹ - Trung của Mỹ nhận định: “Quan hệ Trung Quốc – Triều Tiên đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ”.

Trung Quốc không được mời dự lễ kỷ niệm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il?

Việc liên lạc cấp cao giữa Triều Tiên – Trung Quốc đang ngày càng hạn chế. Ảnh minh họa

Trong những năm gần đây, việc liên lạc cấp cao giữa hai nước cũng hạn chế hơn. Tờ Business Insider chỉ ra nguyên nhân chủ yếu là do "Trung Quốc thất vọng với cách hành xử gây bất ổn của Triều Tiên kể từ cuối năm 2012, trong đó có việc thử hạt nhân và các vụ thử tên lửa với tần số cao”. Trong khi đó Triều Tiên cảm thấy không hài lòng vì phải phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nhiều nhà quan sát cho rằng, Triều Tiên có vẻ đang nghiêng các chính sách theo hướng tìm sự ủng hộ của Nga nhiều hơn và việc Bình Nhưỡng tăng cường hợp tác với Moscow được cho phản ánh sự không hài lòng của họ với đồng minh ruột Bắc Kinh.

Còn nhớ  trong dịp kỷ niệm 2 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il, nhà lãnh đạo Kim Jong-un gây sốc cho dư luận khi quyết định thanh trừ ông Jang Song-thaek, người từng là nhân vật quyền lực số 2 ở Triều Tiên và có mối quan hệ mật thiết với Bắc Kinh.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang