Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 11/4/2015

author 13:10 11/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Hà Nội xử phạt 1.210 trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ, Xử phạt người 'bị chôn sống' khi lao vào xe đang thi công ở quốc lộ 1A, Nhà nước Hồi giáo mở rộng sang Nga...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/4/2015 trong nước

Ngày đầu ra quân, phạt 1.210 trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ

Theo Tin tức mới cập nhật trên Vietnam+, số liệu tổng hợp sơ bộ của Cục Cảnh sát giao thông từ 47/63 địa phương cho biết trong ngày đầu cảnh sát giao thông trên toàn quốc đồng loạt tiến hành xử phạt hành vi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe gắn máy, xe đạp điện, đã có 1.280 trường hợp bị lập biên bản, 1.210 trường hợp bị xử phạt và nhắc nhở 1.390 trường hợp. Từ sau ngày 10/4, việc xử phạt các vi phạm quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ nằm trong kế hoạch tuần tra xử lý vi phạm thường xuyên của lực lượng cảnh sát giao thông.

Kế hoạch hành động quốc gia về tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là một hợp phần chính của Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em nhằm mục tiêu nâng cao tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên toàn quốc. Đây là một cột mốc đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tăng cường an toàn giao thông cho người đi xe gắn máy, xe đạp điện tại Việt Nam.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 1210 trường hợp bị phạt do không đội mũ bảo hiểm cho trẻ trong ngày đầu ra quân

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 1.210 trường hợp bị phạt do không đội mũ bảo hiểm cho trẻ trong ngày đầu ra quân 

Kế hoạch này sẽ huy động các cơ quan chức năng và lực lượng trật tự an toàn tại các địa phương chung tay đẩy mạnh việc thực thi quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Trước khi triển khai ngày cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, Cục Cảnh sát giao thông đã hướng dẫn và chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông công an các địa phương triển khai kế hoạch tổ chức tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở việc thực hiện đội mũ bảo hiểm cho trẻ em ở khu vực xung quanh trường học.

Từ ngày 6-9/4, cảnh sát giao thông các địa phương đã tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, đánh giá việc thực hiện quy định đội mũ bảo hiểm của học sinh tại các trường học; phối hợp với ngành giáo dục, nhà trường tổ chức phê bình học sinh vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm và ghi nhận những trường hợp học sinh vi phạm báo về địa phương mời gia đình, phụ huynh có học sinh vi phạm để nhắc nhở; gửi danh sách học sinh vi phạm về nhà trường để nhà trường tiếp tục có biện pháp nhắc nhở đối với học sinh.

Kết quả đánh giá giữa kỳ của Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em sẽ góp phần hưởng ứng Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ toàn cầu do Liên hiệp quốc phát động sẽ diễn ra từ ngày 4-8/5 tới. Những kết quả đầu tiên của “Tuần lễ cao điểm tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” cũng sẽ được trình bày tại sự kiện này.

Xử phạt người “bị chôn sống” khi lao vào xe đang thi công QL1A

Dân Trí đưa tin, ngày 10/4, UBND tỉnh Quảng Nam có có cuộc họp giải quyết vướng mắc mặt bằng thi công QL1A qua huyện Thăng Bình. Tại cuộc họp này cơ quan chức năng Quảng Nam còn xem xét xử phạt người đàn ông lao vào xe tải đang thi công công trình.Trước đó, vào sáng ngày 4/4, trong quá trình các đơn vị thi công QL1A (đoạn qua thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình), ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, trú thôn 3, xã Bình Phục) đã ra ngăn cản không cho thi công vì cho rằng gia đình chưa được đền bù thỏa đáng.

Theo Đại tá Nguyễn Viết Lợi – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - cho hay, Công an tỉnh đã có kết luận vụ việc ông Nguyễn Thạnh bị đổ cấp phối đá dăm lên người vào trưa ngày 4/4. Theo đó, không có chuyện ông Thạnh bị xe tải cố tình đổ đá dăm lên người. Vụ việc là do ông Thạnh tự lao vào nằm dưới gầm xe tải khi xe này đang nâng bệ thùng đổ cấp phối đá dăm và bị đá dăm phủ lên người.

Ông Thạnh được cho là “bị chôn sống” khi lao vào xe tải đang đổ đất thi công QL1A

Ông Thạnh được cho là “bị chôn sống” khi lao vào xe tải đang đổ đất thi công QL1A

Theo lãnh đạo công an huyện Thăng Bình, ông Thạnh đã xuất viện về nhà cả tuần nay và hiện sức khỏe bình thường. Khi công an huyện mời ông Thạnh lên làm việc, gia đình ông này tiếp tục cản trở, từ chối không nhận giấy mời và hiện nay ông Thạnh bỏ đi khỏi địa phương, gây khó khăn cho công tác hoàn chỉnh hồ sơ vụ việc.

Công an huyện Thăng Bình thông tin, theo điều 5 khoản 3 Nghị định 167 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, hành vi của ông Thạnh cản trở các hoạt động của cơ quan, tổ chức, mức phạt trong khung 2-3 triệu đồng. Tại cuộc làm việc, Bí thư tỉnh Quảng Nam – ông Lê Phước Thanh - cho rằng tỉnh không bao giờ để người dân bị thiệt thòi. Nếu đã đền bù thỏa đáng, mà hộ dân còn khiếu nại, khiếu kiện thì phải làm cương quyết.

Còn Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – ông Đinh Văn Thu - cho biết, nếu ông Thạnh còn “yêu sách” thì địa phương phải làm nghiêm và triển khai bảo vệ thi công. Ông Đinh Văn Thu chỉ đạo ngành chức năng địa phương làm rõ một số đối tượng ở xã Bình Nguyên (huyện Thăng Bình) ra Bình Phục để xúi giục các hộ dân cản trở thi công, gây rối.  

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 11/4/2015 quốc tế

Nhà nước Hồi giáo IS mở rộng ảnh hưởng sang Nga

Theo VOV, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đang bắt đầu xâm nhập dần vào các tổ chức khủng bố đang hoạt động tại khu vực Kavkaz. Phó Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga Sergei Smirnov hôm qua (10/4) đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ ảnh hưởng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Nga, đặc biệt là đối với cộng đồng người Hồi giáo sinh sống tại khu vực Bắc Kavkaz.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết khủng bố IS mở rộng ảnh hưởng sang Nga

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết khủng bố IS mở rộng ảnh hưởng sang Nga

Theo ông Smirnov, điều tra cho thấy, tổ chức Nhà nước Hồi giáo đang bắt đầu xâm nhập dần vào các tổ chức khủng bố đang hoạt động tại khu vực Kavkaz, trong khi một số thủ lĩnh khủng bố tại Kavkaz đã cam kết sẽ trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo. Đây được xem là những diễn biến vô cùng nguy hiểm đối với an ninh tại Nga. Ông Smirnov cũng cho biết: có khoảng 1.700 công dân Nga đã gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo để tham gia chiến đấu tại Syria và Iraq. Con số này có thể sẽ còn tăng cao hơn nữa. 

Thủ tướng Hàn Quốc có tên trong danh sách nhận hối lộ của cố chủ tịch Keangnam

Theo VnExpress, tên của thủ tướng Hàn Quốc cùng 7 chính trị gia khác xuất hiện trong tờ danh sách những người nhận hối lộ mà cố chủ tịch tập đoàn Keangnam để lại khi tự sát. Các quan chức cực lực bác bỏ mọi nghi vấn về bất kỳ sự dính líu nào. Các công tố viên Hàn Quốc hôm qua thông báo trước khi treo cổ tự sát vào ngày 9/4 trên núi Bukhan, phía bắc Seoul, cựu chủ tịch tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong để lại một tờ giấy viết tay nêu tên 8 chính trị gia cùng số tiến mà ông này hối lộ họ, theo Yonhap.

Tờ danh sách có kích thước bằng lòng bàn tay người lớn và được cảnh sát tìm thấy trong túi quần ông Sung trước khi người ta đưa thi thể ông đi khám nghiệm. Tên của Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo và Chánh văn phòng Tổng thống Lee Byung-ki xuất hiện trong danh sách nhưng không đi kèm chi tiết số tiền.

Ngoài ra, theo bản danh sách, ông Sung đã đưa 100.000 USD cho cựu chánh văn phòng tổng thống Kim Ki-choon, hơn 640.000 USD cho người tiền nhiệm của ông Kim Ki-choon là ông Huh Tae-yeol, gần 275.000 USD cho Thị trưởng thành phố Incheon Yoo Jeong-bok, hơn 91.000 USD cho Tỉnh trưởng tỉnh Nam Gyeongsang Hong Joo-pyo và hơn 180.000 USD cho Nghị sĩ đảng cầm quyền Thế giới mới Hong Mun-jong.

Cố chủ tịch tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong ( trái) và Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo

Cố chủ tịch tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong ( trái) và Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan-koo

Tuy nhiên, tất cả 8 người này đều cực lực bác bỏ các cáo buộc. "Tôi chưa bao giờ nhận tiền từ ông Sung. Tất cả đều do ông ta dựng lên", ông Kim Ki-choon tuyên bố. "Tôi chỉ làm việc cùng Sung với tư cách là những người đồng nghiệp khi ông ấy còn là một nhà lập pháp. Chúng tôi không hề thân thiết", Thủ tướng Lee nhấn mạnh.

Bên công tố cho hay sẽ tích cực điều tra vụ việc. Nhưng một số nhà phân tích nhận định để chứng minh các cáo buộc trên không đơn giản bởi ông Sung đã chết và việc thu thập các bằng chứng liên quan rất khó khăn.

Trong khi đó, gia đình ông Sung cho biết họ không có ý định tiết lộ nội dung của một bức thư tuyệt mệnh ông để lại cũng như sẽ không giao nộp cho cảnh sát. Phía cảnh sát cho hay họ không có thẩm quyền thu giữ bức thư trên nếu điều đó trái với ý muốn của gia đình ông Sung. Cố chủ tịch tập đoàn Keangnam Sung Wan-jong từng là nghị sĩ thuộc đảng cầm quyền Saenuri. Sung hiện là tâm điểm của các cuộc điều tra tham nhũng sau khi những dự án năng lượng quan trọng do tập đoàn của ông chịu trách nhiệm thực hiện gặp thất bại.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang