Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 23/10/2015

author 06:58 23/10/2015

(VietQ.vn) -Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Hà Nội khẳng định việc cắt hợp đồng gần 200 giáo viên là đúng quy định'; 'Miền Bắc trời se lạnh, Nam Bộ nguy cơ mưa lớn và sấm sét'; '90% người Nga ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/10/2015 trong nước

Hà Nội khẳng định việc cắt hợp đồng gần 200 giáo viên là đúng quy định

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, UBND Thành phố Hà Nội vừa có báo cáo gửi Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội về việc chấm dứt hợp đồng lao động với gần 200 giáo viên mầm non tại huyện Sóc Sơn. Trong báo cáo này UBND thành phố Hà Nội cho hay, việc chấm dứt hợp đồng lao động được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết các doanh nghiệp dệt may đạt 'kỷ lục' về số sai phạm  Hà Nội khẳng định việc cắt hợp đồng gần 200 giáo viên mầm non là đúng quy định 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội khẳng định việc cắt hợp đồng với gần 200 giáo viên mầm non là đúng quy định

Báo cáo của UBND TP Hà Nội cho biết, sau khi báo chí nêu việc huyện Sóc Sơn chấm dứt hợp đồng lao động đối với gần 200 giáo viên mầm non, TP Hà Nội đã chỉ đạo kiểm tra và kết quả cho thấy UBND huyện Sóc Sơn đã tổ chức tuyển dụng theo quy định số giáo viên mầm non theo biên chế được giao (trên cơ sở thông tư số 71/2007/TTLT-BGDĐT – BNV ngày 28/11/2007 của liên bộ: Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập).

Việc chấm dứt hợp đồng lao động được tiến hành theo quy định của pháp luật; tuy nhiên, trong quá trình triển khai việc ký kết các hợp đồng đối với người lao động, một số Hiệu trưởng trường mầm non công lập tự chủ tại huyện chưa thực hiện nghiêm hướng dẫn ký kết hợp đồng lao động theo quy định của Bộ Luật Lao động.

UBND TP Hà Nội đã yêu cầu UBND huyện Sóc Sơn tiến hành kiểm điểm trách nhiệm với Hiệu trưởng các trường mầm non công lập tự chủ vì chưa thực hiện nghiêm túc việc ký kết, chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.

Miền Bắc trời se lạnh, Nam Bộ nguy cơ mưa lớn và sấm sét

Vietnamplus đưa tin, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng, Thủy văn Trung ương, các tỉnh miền Bắc trời se lạnh, khu vực Nam Trung Bộ chiều tối và đêm 22/10 có mưa rào và dông vài nơi. Thời tiết tại khu vực Nam Bộ đang có xu hướng chuyển xấu do có sự hoạt động của rãnh áp thấp có trục vắt ngang qua khu vực.

Rãnh áp thấp này liên tục tích ẩm do vậy sẽ gây mưa lớn và dông cục bộ cho miền Tây Nam Bộ, TPHCM, Bình Dương, Bình Phước,… trong mưa dông kèm theo nguy cơ tố, lốc và sấm sét. Mưa tập trung chủ yếu về chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết chiều tối và đêm 22/10, phía Tây Bắc bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 19-22 độ C, có nơi dưới 18 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C. Phía Đông Bắc Bộ ít mây, đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Miền Bắc trời se lạnh, Nam Bộ nguy cơ mưa lớn và sấm sét

Miền Bắc trời se lạnh, Nam Bộ nguy cơ mưa lớn và sấm sét

Khu vực Hà Nội ít mây, đêm không mưa, gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế mây thay đổi, đêm không mưa, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C. Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28-31 độ C.

Khu vực Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây chiều tối có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 23/10/2015 quốc tế

90% người Nga ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin

Theo VTV, theo công bố kết quả thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VSIOM) ngày 22/10, Tổng thống Vladimir Putin nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ với 89,9%. Nguyên nhân chính dẫn đến sự ủng hộ kỷ lục của người dân Nga đối với Tổng thống Vladimir Putin là chiến dịch không kích của lực lượng không quân nước này nhằm hỗ trợ quân đội Syria tiêu diệt Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đây được coi là con số kỷ lục so với hồi tháng 6/2015, khi Tổng thống Putin nhận được 89,1% người dân Nga ủng hộ.

Tổng thống Vladimir Putin luôn nhận được sự ủng hộ của gần 90% người dân Nga

Tổng thống Vladimir Putin nhận được sự ủng hộ của gần 90% người dân Nga

Cũng theo VSIOM, trong 1,5 năm nay, ông Putin luôn nhận được sự ủng hộ trên 80%. Dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Putin, vị thế của nước Nga trên trường quốc tế được nâng cao, tình hình kinh tế, chính trị ở Nga giữ ổn định bất chấp việc phương Tây vẫn đang áp dụng trừng phạt kinh tế đối với Nga.

Đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng khi giải cứu tù nhân IS

Theo VnExpress, đặc nhiệm Mỹ mới đây đã tiến hành đột kích một cứ điểm Nhà nước Hồi giáo (IS) và giải cứu con tin người Kurd ở Iraq. Một lính Mỹ thiệt mạng và 70 con tin người Kurd hôm 22/10 được giải cứu sau khi đặc nhiệm Mỹ cùng lực lượng Iraq và người Kurd tiến hành sứ mệnh, một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói với CBS News.

Đặc nhiệm Mỹ trong một cuộc diễn tập

Đặc nhiệm Mỹ trong một cuộc diễn tập

New York Times dẫn lời các quan chức Iraq, cho biết lực lượng đặc nhiệm tiến hành cuộc đột kích vào sáng sớm hôm nay, vào một nhà tù tại ngôi làng ở phía đông thị trấn Hawija, bắc Iraq. Họ bắt được một số thành viên cấp cao của IS. Đây là nhiệm vụ lớn nhất mà đặc nhiệm Mỹ tiến hành chống lại IS kể từ khi họ đột kích vào nhà của Abu Sayyaf, thành viên cốt cán của IS tại đông Syria hồi tháng 5. Đặc nhiệm đã tiêu diệt hắn và thu giữ laptop cùng các thông tin khác.

Liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đang cố gắng giành lại thế thượng phong trước IS. Họ tăng cường tấn công nhóm cực đoan ở Ramadi, Baiji, các nơi khác ở Iraq và cả Syria. Hawija nằm dưới sự kiểm soát của IS và là điểm nóng trong vài tuần vừa qua.

Kim Trang (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang