Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/4/2015

author 18:43 28/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 28/4/2015 đưa tin Cựu công an lãnh án vì vòi tiền người vi phạm, chen lấn nghẹt thở tại lễ hội Đền Hùng, Người đàn bà nhận là chủ 5 triệu yen trong chiếc loa thùng, Mỹ ban bố lệnh giới nghiêm tại Baltimore,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Người đàn bà nhận là chủ 5 triệu yen trong chiếc loa thùng

Theo tin tức mới cập nhật từ báo VnExpress, sáng 27/4, ngày cuối cùng của thời hạn công khai tìm chủ nhân số tiền 5 triệu yen (hơn một tỷ đồng) trong thùng loa cũ mà vợ chồng chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng mua được một năm trước, Công an quận Tân Bình (TP HCM) cho biết có người phụ nữ đến nhận là chủ sở hữu số tiền trên. Do có người tranh chấp trong thời hạn quy định nên cảnh sát gia hạn niêm phong số tiền thêm 1-2 tháng để điều tra, xác mình.

Theo Công an quận Tân Bình, hơn hai tuần trước, một phụ nữ 42 tuổi (ngụ ở huyện Hóc Môn) đến xin nhận lại 5 triệu yen mà vợ chồng chị Hồng giao nộp. Bà này nói đó là tiền chồng đang lao động ở Nhật, gửi về cho mình. Bà cất giấu trong thùng loa cũ rồi quên. Chiếc loa này sau đó bị người thân đem bán ve chai, tới tay vợ chồng chị Hồng.Nhận tin công an tiếp tục điều tra số tiền 5 triệu yen ở "phút 89", chị Hồng tỏ ra buồn bã.

Chị Hồng buồn bã khi đến phút 89 lại có người đến nhận là chủ của 5 triệu yên

Chị Hồng buồn bã khi đến phút 89 lại có người đến nhận là chủ của 5 triệu yên 

Chị cho biết, trưa 14/4 có hai phụ phụ nữ đi xe máy đến nhà trọ của chị, nhận là chủ số tiền 5 triệu yen trong chiếc máy cassette. Một người cho biết do chồng ở Nhật gửi về, lúc bà này vắng nhà người anh họ đã đem bán máy cassette cho ve chai.

Từng có nhiều người đến nhận là chủ nhân số tiền nên chị Hồng nghi ngờ và bảo người phụ nữ này đến công an trình báo. "Bà ấy bảo không muốn um sùm, đề nghị tôi cho một cuộc hẹn để người anh họ bán casstte gặp đối chứng và thương lượng. Bà ấy nhất quyết không đi nên tôi đã gọi công an đến làm việc", chị Hồng kể.

Chen lấn nghẹt thở tại lễ hội Đền Hùng

Sáng nay 28/4 (tức mùng 10/3 âm lịch), đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, lượng người dân và du khách đổ Đền Hùng rất đông. Theo ghi nhận của PV Dân trí, vào lúc 9h sáng nay, ngay khi đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước kết thúc nghi lễ Dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng, Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng đã mở rào chắn và cho nhân dân di chuyển lên các đền của Khu di tích để dâng hương.

 

Theo tin tức mới cập nhật, số lượng người quá đông tại lễ hội đền Hùng dẫn đến cảnh chen lấn nghẹt thở

Theo tin tức mới cập nhật, số lượng người quá đông tại lễ hội đền Hùng dẫn đến cảnh chen lấn nghẹt thở

Lượng người quá đông khiến mọi ngả đường lên các đền đều rơi vào tình trạng quá tải, dòng người phải di chuyển trong cảnh chen lấn nghẹt thở để có thể lên được Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng.Không chịu được không khí ngột ngạt, chen lấn, oi bức, nhiều người đã liều mình bám vào những cây cỏ ven đường, leo lên nhưng vách núi dốc và khá trơn trượt để nhanh chóng lên dâng hương. Không chỉ có người lớn, mà có những em nhỏ cũng theo bố mẹ cùng leo.

Chứng kiến cảnh này, nhiều người rất ái ngại bởi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến tai nạn nguy hiểm.Ban Tổ chức cho biết, năm nay đã lắp đặt thêm lưới thép B40 và bố trí lực lượng an ninh đứng gác tại các vị trí đường dốc nguy hiểm để ngăn người dân có ý định leo lên. Tuy nhiên, ở những đoạn không có người canh gác, nhiều người vẫn liều mình tìm lối đi tắt nguy hiểm.

Vòi tiền người vi phạm, cựu công an lãnh án

Ngày 27/4, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Nghị (SN 1963, Nam Định) mức án 2 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Theo cáo trạng, Lê Thanh Nghị nguyên là cán bộ công an thuộc Công an phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Đêm 3/1/2013, Nghị được Ban chỉ huy Công an phường phân công phối hợp cùng 2 chiến sĩ thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP.HCM đi tuần tra phòng chống tội phạm, kiểm tra xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, phòng chống đua xe trái phép trên địa bàn.

 

Cựu công an lãnh án vì vòi tiền người vi phạm, theo tin tức mới cập nhật

Cựu công an lãnh án vì vòi tiền người vi phạm, theo tin tức mới cập nhật 

Khoảng 2h sáng 4/1/2013, khi tuần tra đến khu vực cầu vượt Bình Phước, tổ tuần tra ra lệnh dừng xe mô tô ba bánh do anh N.Đ.T. điều khiển. Sau đó, Nghị kiểm tra, tạm giữ các giấy tờ của anh T. nhưng không lập biên bản mà yêu cầu anh T. cung cấp số điện thoại di động. Trưa cùng ngày, Nghị điện thoại cho anh T. hẹn ra quán cà phê để giải quyết.

Tại đây, Nghị nói với anh T. mức phạt từ 4 đến 6 triệu đồng. Khi anh T. nói không đủ tiền, Nghị nói khi nào có đủ 3 triệu đồng thì liên lạc. Do anh T. xin giảm nên cuối cùng Nghị đồng ý nhận 2 triệu đồng và cho lại anh T. 100 ngàn đồng.

Tương tự, đêm 19/1/2013, trước khi đi tuần tra, Nghị tự ý lấy các mẫu biên bản vi phạm hành chính trong ngăn bàn của trực ban công an phường. Đến khoảng 3h sáng 20/1/2013, sau khi ra hiệu dừng xe của anh Đ.V.Tr. phát hiện anh Tr. không mang giấy phép lái xe nên Nghị lập biên bản, thu giữ giấy tờ .

Quá trình ghi biên bản, Nghị ghi thêm số điện thoại của mình vào đó và cho biết mức phạt là 5 triệu đồng và kèm theo lời dặn “khi nào có tiền thì điện thoại để giải quyết”. Lần này, Nghị đã nhận của anh Tr. 4 triệu đồng, cho lại 100 ngàn đồng. Tại cơ quan điều tra, Nghị khai nhận hành vi phạm tội, theo Vietnamnet. 

Rộ thông tin thương lái Trung Quốc săn lùng đá lạ

Những ngày qua, đường dây nóng của báo Người đưa tin liên tục nhận được thông tin của bạn đọc, phản ánh việc xuất hiện một nhóm người Trung Quốc cùng với người bản địa tìm đến xã Hương Phú (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để “săn” đá lạ, nghi là quặng sắt.

Ngay lập tức, PV có mặt tại hiện trường để ghi nhận thông tin về vụ việc.Theo ghi nhận của PV báo Người đưa tin, đoạn đường từ tỉnh lộ 14D vào đến thôn Phú Mậu, xã Hương Phú, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế (địa bàn trọng điểm diễn ra nạn khai thác quặng trái phép suốt hơn nửa tháng qua-PV), chỉ dài chưa đến 5km thế nhưng hai bên đường đã bị cày nát, nham nhở những hố đào bới.

 

Loại đá lạ được thương lái Trung Quốc săn lùng tại Huế

Loại đá lạ được thương lái Trung Quốc săn lùng tại Huế

Quả đồi cao su trước thôn Phú Mậu rộng khoảng 3.000m2 đã bị “xẻ thịt” không thương tiếc. Chi chít những “hố bom” kích cỡ đủ loại, cái nhỏ thì sâu 1- 2m, những hố bị đào sâu từ 3- 5m cũng không ít. Khối lượng đất, đá khá lớn có vẻ đã được di chuyển khỏi hiện trường cách đây chưa lâu bởi vẫn còn những vệt đất đỏ, dấu bánh xe in hằn trên đường.

Tại hiện trường vẫn còn vương vãi nhiều tảng đá có màu sắc lạ mắt. “Những tảng đá ở đây khá cứng, có màu ánh kim, nắng chiếu vào thì phản quang rất đẹp. Cách đây mấy ngày, số đá này được phát hiện ở đây rất nhiều nhưng hiện tại đều đã được vận chuyển đi đâu không rõ, những tảng đá sót lại như thế này là do người ta chưa kịp “tuồn” đi thì bị phát hiện”, anh Nguyễn Văn Tuấn (36 tuổi), người dân thôn Phú Mậu cho biết.

Cũng theo phản ánh của người dân, trong khối lượng đất, đá được đào lên khỏi mặt đất, người dân phát hiện xen lẫn trong lớp đất bình thường là những tảng đá “lạ” có màu ánh kim. Những người “săn” đá đã nhanh chóng vận chuyển ra khỏi hiện trường. Sau đó, họ tiếp tục đào bới ở những địa điểm khác, các hố đào cách nhau 5-10m, hoặc xa hơn.

Bạo loạn bùng phát tại Baltimore, Mỹ ban bố lệnh giới nghiêm

Giới chức TP Baltimore – Mỹ đã ban hành lệnh giới nghiêm giữa thời điểm cuộc biểu tình phản đối cái chết của một người đàn ông da màu thiệt mạng do bị cảnh sát giam giữ bùng phát thành bạo động. Người Mỹ gốc Phi Freddie Gray, 25 tuổi, qua đời hôm 19-4 sau 1 tuần hôn mê. Anh bị thương trong lúc bị cảnh sát giam giữ và thiệt mạng. 6 cảnh sát liên quan đến sự cố đã bị bắt và bị Sở Tư pháp điều tra.

Hôm 27-4, vài giờ sau đám tang của Gray, những người biểu tình đụng độ với lực lượng an ninh tại TP Baltimore, bang Maryland. Thị trưởng Stephanie Rawlings-Blake cho biết bà đã ra lệnh triển khai mọi nguồn lực để kiểm soát lại tình hình. “Có một sự khác biệt rõ ràng giữa những người biểu tình ôn hòa đòi công lý và những kẻ côn đồ muốn kích động bạo lực” – bà Stephanie nói với đài BBC (Anh).Thị trưởng Baltimore cũng ra lệnh giới nghiêm thành phố từ 22 giờ tối đến 5 giờ sáng mỗi ngày trong vòng 1 tuần, bắt đầu từ ngày 28-4. Thống đốc Larry Hogan ban hành sắc lệnh nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân.

 

Bạo loạn bùng phát tại Baltimore

Bạo loạn bùng phát tại Baltimore

Trước đó, Tổng thống Barack Obama tuyên bố chính phủ sẽ hỗ trợ hết mình trong trường hợp cần thiết. Theo đại úy Eric Kowalczyk, cuộc bạo động khiến 15 nhân viên công vụ bị thương do bị các đối tượng quá khích ném gạch đá, chai lọ vào người. Hai cảnh sát bị thương nặng đang nằm trong bệnh viện.

Hãng tin AP cho biết khoảng 24 người biểu tình đã bị bắt giữ. Trước khi đêm xuống, một nhà thuốc trong khu vực bị phóng hỏa, các cửa hàng tiện lợi bị cướp phá và một số xe tuần tra của lực lượng an ninh cũng bị phá hỏng. Các quan chức Baltimore ví cuộc bạo động hôm 27-4 giống vụ ám sát lãnh đạo dân quyền da đen, tiến sĩ Martin Luther King, sau năm 1968.

Phải mất một thời gian dài trật tự mới được lập lại.Kể từ vụ thiếu niên da màu Michael Brown không vũ trang bị một sĩ quan cảnh sát ở bang Missouri bắn chết, các cuộc biểu tình nổ ra khắp nước Mỹ. Cái chết của Freddie Gray là sự cố mới nhất làm bùng lên sự tức giận của cộng đồng da màu khi họ bị cảnh sát da trắng “phân biệt đối xử”, báo Người Lao Động đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang