Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 8/10/2015

author 07:48 08/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'TP HCM đầu từ hơn 260 tỷ đồng vào hệ thống vé xe buýt điện tử'; 'Việt Nam trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo'; ‘Đánh bom đẫm máu tại Nigeria, 16 người chết’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/10/2015 trong nước

TP. HCM đầu từ hơn 260 tỷ đồng vào hệ thống vé xe buýt điện tử

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, trong thời gian tới, vé xe buýt thông minh sẽ được dùng trên tất cả các tuyến xe buýt có trợ giá tại thành phố để tạo thuận lợi cho người dân. Người đi xe buýt chỉ cần sử dụng một loại vé điện tử để thanh toán, giúp tiết kiệm thời gian sắp hàng mua vé.

UBND TPHCM vừa duyệt dự án “Đầu tư hệ thống vé điện tử thông minh dùng trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt” theo hình thức đối tác công tư – hợp đồng BOO (xây dựng - sở hữu - kinh doanh) với tổng mức đầu tư gần 263 tỷ đồng. Chi phí quản lý vận hành trong 10 năm là hơn 321 tỷ đồng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP HCM đầu tư hơn 260 tỷ đồng vào hệ thống vé xe bus điện tử

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết TP HCM đầu tư hơn 260 tỷ đồng vào hệ thống vé xe bus điện tử

Dự án mang lại thuận lợi cho hành khách vì chỉ cần sử dụng duy nhất một thẻ vé điện tử khi đi xe buýt công cộng trên địa bàn thành phố. Hành khách sẽ tiết kiệm được thời gian xếp hàng mua vé, kiểm soát vé, dễ dàng nạp giá trị thanh toán vào thẻ từ các kênh thanh toán điện tử.

Bên cạnh đó, dự án còn thu thập đầy đủ và chính xác thông tin về nhu cầu đi lại của người dân. Điều này góp phục vụ công tác quản lý, phân tích, quy hoạch mạng lưới tuyến; kiểm soát công tác trợ giá hiệu quả; linh hoạt triển khai chính sách giá vé nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Việt Nam trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo

Tiền Phong Online đưa tin, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn vừa cho biết, Việt Nam mới trúng thầu cung cấp 1 triệu tấn gạo theo hợp đồng tập trung. Dù không tiết lộ về quốc gia nhập khẩu, giá bán nhưng ông Tuấn cho biết, giá gạo Việt Nam trong đợt thầu này “rất tốt”, cao hơn mức giá xuất khẩu hiện nay.

Việt Nam trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo

Việt Nam trúng thầu bán 1 triệu tấn gạo

Tuy nhiên, một nguồn tin cho PV Tiền Phong biết, đối Indonesia là nước nhập khẩu 1 triệu tấn gạo của Việt Nam. Như vậy, đây là một tin vui với Việt Nam trong bối cảnh xuất khẩu gạo bế tắc, giá ở mức thấp từ đầu năm đến nay.

Trước đó, hồi giữa tháng 9, Việt Nam cũng trúng thầu bán cho Philippines 450.000 tấn, với giá 426,6 USD/tấn. Theo ông Tuấn, sau đợt trúng thầu với Philippines, giá lúa trong nước đã được cải thiện, tăng lên khoảng 300-400 đồng/kg. Hiện giá lúa thường tại An Giang bình quân 4.100 đồng/kg lúa tươi, lúa Jasmine khoảng 5.700 đồng/kg.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/10/2015 quốc tế

Đánh bom đẫm máu tại Nigeria, 16 người chết

Theo Tiền Phong Online, các nhà chức trách Nigeria cho biết, 16 người thiệt mạng sau ba vụ đánh bom tại thành phố Damaturu, bang Yobe, miền Đông Bắc nước này hôm 7/10. Tân Hoa Xã đưa tin, theo tuyên bố của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp bang Yobe, hai vụ tấn công đầu xảy ra vào khoảng 6h (giờ địa phương).

Hai kẻ đánh bom tự sát đã gắn các thiết bị trong áo rồi kích nổ tại một khu thương mại ở thành phố Damaturu. Một số nguồn tin an ninh cho biết, kẻ tấn công đầu tiên di chuyển trên một chiếc xe ba bánh. Cũng theo tuyên bố của Cơ quan trên, kẻ tấn công thứ ba ném thiết bộ nổ vào một đám đông sống ở vùng ngoại ô Damaturu.

Một vụ đánh bom liều chết tại Nigeria

Một vụ đánh bom liều chết tại Nigeria

Các vụ tấn công khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương. Các nạn nhân được đưa tới các cơ sở y tế nhà nước để điều trị. Các nhà chức trách nghi ngờ nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram đứng đằng sau vụ việc.

Số lượng các vụ tấn công tự sát do nhóm này thực hiện tại Nigeria tăng lên trong thời gian gần đây. Tuần trước, thủ đô Abuja bị rung chuyển bởi hàng loạt vụ tấn công khiến gần 20 người thiệt mạng và 41 người bị thương.

IS được mời mua vũ khí hạt nhân

Theo báo điện tử Zing News, Moldova đang trở thành thiên đường đối với những tổ chức buôn lậu nguyên liệu hạt nhân. Chúng muốn bán nguyên liệu cho phần tử khủng bố Hồi giáo bao gồm IS để tấn công Mỹ. Trên những vùng biển xa xôi thuộc Đông Âu, trong 5 năm qua, giới chức địa phương cùng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã chặn 4 nỗ lực vận chuyển nguyên liệu hạt nhân tới những tổ chức khủng bố ở Trung Đông, AP cho biết trong phóng sự điều tra.

Vụ gần nhất diễn ra hồi tháng 2, khi một kẻ buôn lậu rao bán một lượng lớn cesium và muốn tìm người mua từ tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Lượng cesium của kẻ này đủ lớn để đầu độc người dân trong nhiều tòa nhà.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhiều tổ chức khủng bố khác được chào mời mua nguyên liệu hạt nhân

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và nhiều tổ chức khủng bố khác được chào mời mua nguyên liệu hạt nhân

Nhiều tổ chức tội phạm đang kiểm soát thị trường nguyên liệu hạt nhân ở Moldova, một nước nhỏ và nghèo, các nhà điều tra nhận định. Những vụ bắt người của nhà chức trách châu Âu vẫn chưa khiến người ta hài lòng, bởi những kẻ chủ mưu không sa lưới, còn những kẻ mà cảnh sát bắt chỉ nhận mức án nhẹ. Đôi khi chúng chỉ ở trong tù một thời gian rất ngắn rồi quay lại với công việc cũ.

Những cuộc nói chuyện mà cảnh sát ghi âm cho thấy bọn buôn lậu coi Mỹ là mục tiêu để tấn công, giới chức Moldova cho hay. Một tên trung gian từng nói với đặc vụ của cảnh sát (đóng giả người mua) rằng đưa uranium tới các nước Arab là việc cần thiết.

Trang Mạc (T/h)

 

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang