Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 26/4/2015

author 07:07 26/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/4/2015 đề cập đến Người dân ùn ùn rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ, CSGT tước hơn 2,5 vạn bằng lái xe mỗi tháng, Tìm thấy 18 thi thể trên đỉnh Everest sau động đất tại Nepal...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/4/2015 trong nước

Người dân ùn ùn rời Sài Gòn về quê nghỉ lễ

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên, chiều 25/4, từng đoàn người lỉnh kỉnh đồ đạc đến bến xe Miền Đông mua vé về quê nghỉ lễ. Tuy lượng khách tăng cao nhưng đại diện bến xe khẳng định đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Tại bến xe Miền Đông, những người may mắn có vé từ trước đến bến sớm chờ đợi để lên xe về quê. Trong khi đó vẫn có rất nhiều người chen chúc, cố mua một tấm vé. Đến 17 giờ, lượng người đến bến xe Miền Đông đã đông kín. Tại các quầy vé đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng... xảy ra tình trạng "cháy" vé.

Bến xe miền Đông chật kín người mua vé về quê nghỉ lễ là tin tức mới cập nhật

Bến xe miền Đông chật kín người mua vé về quê nghỉ lễ là tin tức mới cập nhật. Ảnh Thanh Niên

Ghi nhận tại bến, các hãng xe lớn đã hết vé từ nhiều ngày trước. Từ 15 giờ lượng xe xuất bến rất nhiều, riêng hãng Phương Trang có 22 chuyến Sài Gòn đi Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng; Thuận Thảo có 12 chuyến Sài Gòn đi Tuy Hòa, Quy Nhơn; Chín Nghĩa có 8 chuyến Sài Gòn đi Quảng Ngãi…

Mặc dù bến xe đã thông báo phụ thu giá cước 30-40% nhưng nhiều người vẫn chưa biết thông tin này. Sinh viên Nguyễn Hồng Nga chia sẻ: “Mình về Quảng Ngãi, bình thường giá vé là 360 nghìn nhưng hôm nay tăng đến 500 nghìn. Hãng nào cũng hết vé, vất vả lắm mình mới săn được tấm vé từ hãng xe nhỏ”.

CSGT tước hơn 2,5 vạn bằng lái xe mỗi tháng

Theo Người Lao Động, trong quý I-2015, CSGT đã kiểm tra, xử lý hơn 970.000 trường hợp vi phạm giao thông; xử phạt 660 tỉ đồng; tước bằng lái xe của 76.999 trường hợp. Ngày 24-4 tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) và Bộ Công an tổ chức hội nghị sơ kết công tác phối hợp kiểm soát trọng tải phương tiện quý I/2015. 

CSGT đang kiểm tra, xử lý một trường hợp vi phạm luật giao thông

CSGT đang kiểm tra, xử lý một trường hợp vi phạm luật giao thông

Theo đó, Sau 3 tháng thực hiện quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đường bộ, đường sắt, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã kiểm tra hơn 87.000 xe, phát hiện gần 9.400 xe vi phạm, hạ tải gần 4.200 xe, xử phạt nộp kho bạc nhà nước 70 tỉ đồng. Kiểm tra tải trọng xe bằng cân xách tay, lực lượng Thanh tra giao thông đã kiểm tra 30.000 xe, phát hiện 3.000 xe vi phạm.

Đáng chú ý, trong quý I-2015, lực lượng CSGT đã kiểm tra, xử lý hơn 970.000 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ; xử phạt nộp Kho bạc Nhà nước 660 tỉ đồng; tước giấy phép lái xe của 76.999 trường hợp, tính ra mỗi tháng tước bằng lái xe của khoảng 2,56 vạn trường hợp; tạm giữ 10.824 xe ô tô. Một số địa phương xử lý đạt kết quả cao như: TP HCM, Hà Nội, Đồng Nai, Phú Yên, Quảng Ninh, Thanh Hóa…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 26/4/2015 quốc tế

Tìm thấy 18 thi thể trên đỉnh Everest sau động đất tại Nepal

Dân Trí đưa tin, một nhóm leo núi của quân đội Ấn Độ vừa phát hiện 18 thi thể trên đỉnh Everest, nơi một trận lở đất gây ra do động đất đã ập xuống một khu trại mà hơn 1.000 người leo tụ tập trung vào mùa leo núi. Quan chức Gyanendra Shrestha, từ Bộ du lịch Nepal, cho biết số người thiệt mạng do lở tuyết có thể còn tăng. Ông này xác nhận rằng trận lở tuyết đã chôn vùi một phần của khu trại và thương vong đã được ghi nhận tại 2 lều trại.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết đã tìm thấy 18 thi thể trên đỉnh Everest sau trận động đất tại Nepal

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết đã tìm thấy 18 thi thể trên đỉnh Everest sau trận động đất tại Nepal 

Giới chức Bộ du lịch Nepal ước tính ít nhất 1.000 người leo núi, trong đó có khoảng 400 du khách nước ngoài, đã có mặt tại khu trại hoặc trên đỉnh Everest khi động đất xảy ra. Choti Sherpa, người làm việc tại Everest Summiteers Association, đã không thể liên lạc được với gia đình cô và các đồng nghiệp trên núi. "Tất cả mọi người đang cố gắng liên lạc với nhau, nhưng chúng tôi không thể. Chúng tôi đều rất lo lắng", cô nói.

Một quan chức du lịch khác, Mohan Krishna Sapkota, nói rất "khó để đánh giá tổng số người chết và quy mô thiệt hại" có thể xảy ra quanh Everest. "Những người leo núi đã tản mắt khắp quanh khu trại và một số người thậm chí còn leo lên rất cao rồi. Hầu như không thể giữ liên lạc được với họ", quan chức trên nói.

Đức đã chuẩn bị khả năng để Hy Lạp vỡ nợ

Theo tin tức từ VOV, ngày 25/4, Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble ám chỉ nước này đang chuẩn bị cho khả năng vỡ nợ của Hy Lạp, khi liên hệ với kế hoạch thống nhất nước Đức năm 1989. Tuyên bố của ông Schaeuble được đưa ra trong cuộc họp báo sau phiên thảo luận được cho là khá căng thẳng của các Bộ trưởng tài chính Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) về tình hình khu vực, đặc biệt là kế hoạch giải ngân cứu Hy Lạp.

Thủ tướng Hy Lạp và Thủ tướng Đức tại Berlin ngày 23/3/2015

Thủ tướng Hy Lạp và Thủ tướng Đức tại Berlin ngày 23/3/2015

Theo ông Schaeuble, việc xác nhận các Bộ trưởng đang thảo luận về kế hoạch B, kế hoạch đối phó với việc Hy Lạp cạn tiền và không thể trả nợ, có thể gây nên sự hoảng loạn. Chính vì thế, nếu muốn biết câu trả lời thì cần trí tưởng tượng để hình dung những gì sắp diễn ra, như kế hoạch thống nhất nước Đức được giữ kín đến phút chót.

Cũng trong phiên thảo luận trên, nhiều nước trong Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu đã tuyên bố thẳng rằng, các cuộc thương lượng với Hy Lạp kéo dài 3 tháng qua không thu được kết quả tích cực nào và nên bắt đầu thảo luận kế hoạch đối phó khả năng vỡ nợ. Chương trình cứu trợ cho Hy Lạp sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 năm nay. Trước đó, cuối tháng 3 vừa qua, Hy Lạp đã công bố bản kế hoạch cải cách cụ thể của nước này, nhưng vẫn chưa nhận được sự đồng tình của các chủ nợ vì cho rằng còn nhiều điểm mơ hồ và không khả thi.

Trang Mạc (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang