Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/4/2015

author 19:22 24/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/4/2015 đưa tin TPHCM thu phí sử dụng đường bộ xe mô tô từ 1/5, Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 31 bánh heroin, Thụy Sĩ vươn lên là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/4/2015 trong nước

TPHCM thu phí sử dụng đường bộ xe mô tô từ 1/5

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín vừa ký quyết định về việc thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện với xe mô tô (bao gồm xe mô tô 2 bánh, xe gắn máy) trên địa bàn thành phố. Quyết định có hiệu lực từ 1/5 tới đây. Theo đó, đối tượng chịu phí là phương tiện xe mô tô có đăng ký biển số tại TPHCM hoặc xe đăng ký biển số tại các tỉnh khác nhưng hoạt động trên địa bàn TPHCM. Không thu phí đối với các trường hợp chủ phương có biên lai chứng minh đã nộp phí tại các địa phương.

Theo Quyết định, các trường hợp miễn phí gồm có xe mô tô của lực lượng công an, quốc phòng; xe mô tô của chủ phương tiện thuộc các hộ nghèo theo quy định về mức chuẩn nghèo hiện hành của thành phố. Mức thu cụ thể như sau: loại xe có dung tích xy lanh đến 100 cm3 chịu phí 50.000 đồng/xe/năm, xe có dung tích từ 100 cm3 dến 175 cm3 chịu phí 100.000 đồng, xe có dung tích xy lanh từ trên 175 cm3 chịu phí 150.000 đồng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/4/2015 đưa tin TPHCM tổ chức thu phí đường bộ theo đầu phương tiện đối với mô tô, xe máy từ 1/5/2015

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/4/2015 đưa tin TPHCM tổ chức thu phí đường bộ theo đầu phương tiện đối với mô tô, xe máy từ 1/5/2015

UBND các xã, phường, thị trấn được giao nhiệm vụ tổ chức thu phí đối với xe mô tô, xe gắn máy phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đảm bảo công tác quản lý, kê khai, thu phí công bằng, chặt chẽ, đúng quy định, thu đúng, thu đủ, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Người dân có thể đến UBND xã, phường, thị trấn hoặc các điểm thu phí tại các khu phố nộp phí và nhận biên lai đóng phí theo mẫu quy đinh chung. Trường hợp, các xe phát sinh trước ngày 1/1/2015, chủ phương tiện kê khai nộp phí đến hết tháng 7/2015, với mức phí 12 tháng.

Đối với xe phát sinh từ ngày 1/1 đến 30/6 hàng năm, chủ phương tiện kê khai nộp phí vào tháng 7 hằng năm, cụ thể: xe đăng ký mới thực hiện khai nộp phí, với mức thu bằng một nửa mức thu năm; xe đăng ký lần 2 trở đi (xe này đã được đăng ký trước ngày 1/1 của năm đó), nếu xe đó chưa được nộp phí thì chủ phương tiện phải khai nộp phí với mức phí cả năm, nếu đã được nộp thì chủ phương tiện chỉ thực hiện nộp tờ khai phí và không phải nộp phí năm phát sinh.

Đối với xe phát sinh từ ngày 1/7 đến 31/12 hàng năm, chủ phương tiện phải khai nộp phí vào tháng 1 năm sau: đối với xe đăng ký lần đầu và xe đăng ký lần 2 trở đi (đã được nộp phí của năm phát sinh) thì chủ phương tiện không phải nộp phí đối với thời gian còn lại còn lại của năm phát sinh. Trường hợp đăng ký từ lần thứ 2 trở đi nhưng xe đó chưa nộp phí năm phát sinh thì chủ phương tiện phải kê khai nộp phí bổ sung tiền phí của năm phát sinh, cùng với số phí phải nộp của năm tiếp theo.

Các năm tiếp theo không có biến động tăng, giảm xe, chủ phương tiện nộp phí vào tháng 1 hằng năm, với mức thu 12 tháng.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 31 bánh heroin

Theon Vietnam Plus, khoảng 4 giờ ngày 24/4, tại khu vực km 150, Quốc lộ 6, thuộc địa phận bản Co Chàm, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ tỉnh Sơn La, Công an huyện Vân Hồ phối hợp với Ban chuyên án và Công an huyện Mộc Châu phá thành công chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 31 bánh heroin được giấu trong xe ôtô.

Các đối tượng bị bắt là Tráng A Sếnh sinh năm 1985, trú tại bản Co Tang, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ và Giàng A Vàng (có tên khác là Giàng A Nhà, sinh năm 1972), trú tại bản Co Sung, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 31 bánh heroin

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép 31 bánh heroin

Tang vật thu giữ gồm 31 bánh heroin, 1 ôtô, 3 điện thoại di động cùng nhiều vật chứng có liên quan khác. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã mua ma túy ở bên kia biên giới để vận chuyển về xuôi bán, đang trên đường đưa đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.  Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 24/4/2015 quốc tế

Thụy Sĩ vươn lên là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới

Vietnam Plus đưa tin, Thụy Sĩ cùng với các quốc gia thuộc khu vực Bắc Âu gồm Iceland, Đan Mạch, Na Uy là tốp 4 đất nước hạnh phúc nhất trên thế giới. Theo báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2015 công bố ngày 23/4 tại New York (Mỹ), Canada là quốc gia châu Mỹ duy nhất lọt vào danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới này, đứng vị trí thứ 5.

Trong khi đó, nửa sau bảng xếp hạng 10 quốc gia hạnh phúc nhất được lấp đầy lần lượt bởi Phần Lan, Hà Lan, Thụy Điển, New Zealand và Australia. Như vậy, 7 trong số 10 quốc gia hạnh phúc nhất trên Trái Đất nằm ở khu vực châu Âu. Đây là lần thứ 3 Liên hợp quốc công bố báo cáo đánh giá về hạnh phúc như một yếu tố tác động đến các chính sách của chính phủ.

Để đưa ra bảng xếp hạng trên, các nhà nghiên cứu đánh giá dựa trên các tiêu chí như tỷ lệ Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực trên đầu người, tuổi thọ trung bình, triển vọng cuộc sống lành mạnh, có người để nương tựa, tự do lựa chọn cuộc sống, tỷ lệ tham nhũng và tấm lòng nhân ái.

Thanh thiếu niên nhảy xuống hồ Zurich vào một ngày Hè nắng nóng

Thanh thiếu niên nhảy xuống hồ Zurich vào một ngày Hè nắng nóng

Theo ông Jeffrey Sachs, một trong các tác giả của báo cáo trên, tốp 13 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới lần này chỉ thay đổi về vị trí. Những nước này tiếp tục là biểu tượng của sự kết hợp giữa giàu có về của cải với sự hỗ trợ xã hội mạnh mẽ, sự trung thực và những chính phủ trách nhiệm. Trong các chỉ số hạnh phúc, báo cáo phát hiện cách nhìn tích cực trong thời thơ ấu cũng là một nền tảng quan trọng cho cuộc sống hạnh phúc khi người ta trưởng thành.

Báo cáo này cũng chứng minh rằng hạnh phúc không luôn đi kèm với giàu có khi các quốc gia có nền kinh tế phát triển lại không có thứ hạng cao về hạnh phúc. Mỹ đứng thứ 15 sau Israel và Mexico, Anh nhận vị trí 21, đứng trước Bỉ và Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Pháp và Đức ở lần lượt vị trí 29 và 26.

Những ngước đứng cuối bảng xếp hạng về chỉ số hạnh phúc trong năm 2015 là Afghanistan, Syria cùng tám quốc gia vùng Nam sa mạc Sahara châu Phi là Togo, Burundi, Benin, Rwanda, Burkina Faso, Côte d'Ivoire, Guinea và Chad. Bất chấp tình trạng bất ổn an ninh, Iraq được xếp hạng 112/158 quốc gia, trên cả Nam Phi, Ấn Độ, Kenya và Bulgaria.

Dàn vũ khí Nga khiến Mỹ phải dè chừng trong Ngày Chiến thắng

Theo Người Đưa Tin, Nga sẽ trình diễn những vũ khí tối tân nhất như xe bọc thép APC Bumerang, pháo tự hành Koalitsiya-SV, siêu tăng Armata hay tên lửa phòng không S-400 trong cuộc diễu hành mừng Ngày Chiến thắng.

Xe bọc thép chở quân Bumerang trong buổi diễn tập diễu hành Ngày Chiến thắng. Ngày Chiến thắng đánh dấu sự đầu hàng của Đức Quốc xã trước Liên Xô trong Chiến tranh Thế giới lần II ngày 9/5/1945

Xe bọc thép chở quân Bumerang trong buổi diễn tập diễu hành Ngày Chiến thắng. Ngày Chiến thắng đánh dấu sự đầu hàng của Đức Quốc xã trước Liên Xô trong Chiến tranh Thế giới lần II ngày 9/5/1945

Theo tin tức trên Sputnik News, khoảng 200 đơn vị vũ khí quân sự hiện đại của Nga đã xuất hiện tại Moscow cho buổi diễn tập nhân lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng-được tổ chức tại Quảng trường Đỏ vào ngày 9/5. Nhiều đơn vị quân đội cũng có mặt trong buổi diễn tập, nhằm thống nhất hoạt động và chuẩn bị tốt nhất cho ngày lễ trọng đại.

Các bài tập huấn luyện đã diễn ra tại một số địa điểm ở Alabino và Moscow vào ngày 22/4. Nhiều thiết bị và phương tiện quân sự được huy động, trong đó phần lớn là các loại xe hạng nặng phục vụ cho mục đích chiến đấu. Bao gồm xe tăng chiến đấu T-90, xe bọc thép APC Bumerang, pháo tự hành Koalitsiya-SV.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang