Mất bạn vì màu da

author 08:14 19/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất, Harmony Jones , học sinh trường tiểu học Highland Oaks ở Memphis, Tennessee, Mỹ nhận được thư từ một người bạn nói rằng cha không cho đi sinh nhật vì Harmony là người da đen.

Theo tin tức mới nhất, bữa tiệc sinh nhật của cô bé Harmony Jones 10 tuổi đã bị hủy sau khi một trong những người bạn tốt nhất của Harmony viết thư nói không thể tham dự. Người cha phân biệt chủng tộc cấm cô bé đi vì Harmony là người da màu.

Harmony nhận được lá thư được viết bằng các màu mực hồng, xanh dương và xanh lá cây từ một người bạn. Trong thư có ghi: “Có thể, Tôi sẽ không đến dự tiệc sinh nhật và ngủ qua đêm cùng bạn được. Cha tôi sẽ không cho phép tôi đi vì bạn là người da đen không thuộc chủng tộc chúng tôi, và mẹ tôi cũng nói không. Chúc mừng sinh nhật”.

Bức thư Harmony nhận được từ người bạn của mình

Bức thư Harmony nhận được từ người bạn của mình

Cả hai cô gái đều là học sinh trường tiểu hoc Highland Oaks ở Memphis, Tennessee. Bố của Harmony, Christopher Jones nói: “Tôi có giận một chút, nó làm tôi thấy tổn thương vì cô con gái 10 tuổi của tôi sẽ phải đối mặt với vấn đề này. Và bản thân tôi cũng sẽ phải đương đầu với điều này”.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi cũng như những bậc phụ huynh khác cần nhận thức rõ hơn và ý thức rõ hơn về những gì dạy cho con cái. Tôi nghĩ rằng, trong thế kỷ 21 này, con người sẽ được đánh giá đúng qua tính cách và nhân cách chứ không phải qua màu da”.

Ông cũng nói thêm, ông không đổ lỗi cho bạn của Harmony vì bức thư và ông không muốn vì vụ việc mà làm hỏng bữa tiệc. Ông hi vọng mọi người sẽ học hỏi được nhiều điều từ tình huống này trong khi mô tả trường hai cô bé đang học là một môi trường thân thiện và đa sắc tộc.

Harmony Jones trong một buổi phỏng vấn

Harmony Jones trong một buổi phỏng vấn

Hiệu trưởng trường tiểu học Highland Oaks, Barbara Davis, người có 3 đứa con cũng đang học tại trường nói rằng bức thư là một trường hợp riêng lẻ “may mắn”. “Tuy học sinh ở trường là một quần thể đa dạng nhưng chúng tôi vẫn rất thân thiện, gần gũi".

"Tôi thấy những người phân biệt chủng tộc thực sự họ không biết gì, nhưng dù gì đó cũng là sự lựa chọn mà họ cảm thấy tốt, đúng hay sai”, Davis nói. Nhà hoạt động dân quyền Lasimba Gray cho rằng bức thư "là một điều đáng tiếc”.

Ông nói: “Trong 50 năm kể từ khi Tiến sĩ King có bài phát biểu ‘Tôi có một giấc mơi’, tôi nghĩ rằng nền tảng phân biệt chủng tộc sẽ mất đi nhưng rõ ràng nó vẫn được duy trì bởi những người dạy. Mỗi đứa trẻ là một tờ giấy trắng khi ra đời"

"Khi cha mẹ bỏ qua sự phân biệt chủng tộc, đó chính là thời điểm tốt để dạy sự khoan dung. Nhưng điều đáng cần hơn là dạy cách hiểu biết để cảm thông cho nhau và tôn vinh sự đa dạng của mọi người”.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang