Tin tức mới nhất máy bay mất tích MH370: Vợ nạn nhân sốc vì tài khoản của chồng bị trộm tiền

author 06:46 17/08/2014

(VietQ.vn) - Người thân của các nạn nhân có mặt trên máy bay mất tích MH370 cho biết cảm thấy rất kinh ngạc và choáng váng khi hay tin tài khoản ngân hàng của 4 nạn nhân MH370 bị rút trộm tiền.

Sự kiện:

Những tin tức mới nhất trên tờ Inquirer cho hay, vợ của nạn nhân có mặt trên máy bay Malaysia mất tích MH370 chia sẻ cô cảm thấy choáng váng khi biết tin tài khoản ngân hàng của chồng mình bị rút trộm tiền.

Khi được hỏi về vụ việc, Elaine Chew (35 tuổi) – vợ của Tan Size Hiang (thành viên phi hành đoàn chuyến bay MH370) – cho biết cô cảm thấy không thể tin nổi khi lại có những kẻ đang tâm ăn trộm tiền từ tài khoản của chồng cô và 3 nạn nhân khác cùng mất tích trên chuyến bay định mệnh. 

Đồng thời, Elaine bức xúc cho biết thêm: “Nhân viên ngân hàng và cảnh sát không hề báo tin cho tôi. Tôi chỉ biết đến việc tài khoản của Tan và 3 nạn nhân khác trong vụ máy bay mất tích MH370 bị rút trộm tiền sau khi đọc tin tức từ các tờ báo. Ngay sau đó, tôi đã đến ngân hàng hỏi nhưng họ từ chối cung cấp thông tin vì lý do bảo mật. Thậm chí tôi không biết người ta đã rút bao nhiêu tiền.”

Tan – thành viên phi hành đoàn trên máy bay mất tích MH370 cùng vợ

Tan – thành viên phi hành đoàn trên máy bay mất tích MH370 cùng vợ. Ảnh minh họa

Cũng theo Elaine, đây là lần thứ 2 cô bị quay lưng lại như vậy. Trước đó, sau khi chính phủ Malaysia xác nhận rằng máy bay MH370 đã mất tích, Elaine có liên lạc với ngân hàng để giải quyết các hóa đơn thẻ tín dụng của Tan nhưng bị từ chối truy cập tài khoản của chồng. Do đó, hiện Elaine đang rất bất ngờ và thất vọng, “Tôi không biết nói gì nữa. Tôi không thể truy cập tài khoản chồng trong khi người khác lại có thể rút tiền”.

Ngoài ra, Elaine cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với hãng hàng không Malaysia Airlines vì đã rất quan tâm đến cô trong vụ việc này, đặc biệt là bộ phận nhân sự và những người chăm sóc, tư vấn cho cô.

Trước đó, báo chí cũng đưa tin tổng số tiền bị rút trộm từ tài khoản của 4 nạn nhân máy bay MH370 lên tới khoảng 110.643 ringgit Malaysia (khoảng 43.716 USD). Ngoài trường hợp của Tan, 3 tài khoản bị rút trộm tiền thuộc về Hui Pui Heng (66 tuổi, người Malaysia) cùng 2 người Trung Quốc khác gồm Ju Kun (32 tuổi) và Tian Jun Wei (29 tuổi).

Tài khoản ngân hàng của 4 nạn nhân trên máy bay Malaysia mất tích MH370 bị rút trộm tiền

Tài khoản ngân hàng của 4 nạn nhân trên máy bay Malaysia mất tích MH370 bị rút trộm tiền. Ảnh minh họa

Được biết, ngoài vợ chồng nữ nhân viên ngân hàng HSBC (Malaysia) đã bị bắt giữ, hiện phòng Điều tra tội phạm kinh tế đang ra sức truy lùng 2 nghi phạm khác (bao gồm 1 người Pakistan) trong vụ án rút trộm tiền từ tài khoản của các nạn nhân mất tích cùng chuyến bay MH370. Theo cơ quan điều tra, nghi phạm người Pakistan có tên Ali Farran, tầm 30 tuổi và một nghi phạm khác – mà rất có thể là chủ mưu – thường được gọi là Raj.

Phát biểu trên báo chí, đại diện ngân hàng HSBC đã gửi lời xin lỗi chân thành và sâu sắc tới gia đình các khách hàng bị mất trộm tiền và đảm bảo sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền bị mất. Được biết chính ngân hàng HSBC đã phát hiện ra vụ việc và báo lại với lực lượng cảnh sát.

Minh Thùy 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang