Nhà máy xi măng sập mái chôn vùi gần 150 công nhân

author 20:34 13/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Bangladesh cho biết, phần mái của một nhà máy xi măng tại Dhaka bị sập khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và khoảng 100 người khác vẫn bị kẹt trong đống đổ nát.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin tức mới nhất theo tờ Channel Asia, ít nhất năm người đã chết và khoảng 100 người bị kẹt trong vụ một nhà máy xi măng bị sập vào ngày thứ Năm (12-3).

Binh lính và thủy thủ ở thành phố cảng Mongla đã trợ giúp các lực lượng cứu hộ tìm kiếm đống đổ nát và kéo ra hơn 40 người sống sót, Hãng tin Reuters cho biết. Belayet Hossain, nhân viên đồn cảnh sát cảng Mongla - cho biết: “Có khoảng 150 người đang làm việc trong nhà máy lúc nó bị sập xuống”.

Vụ sập mái nhà máy đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương

Vụ sập mái nhà máy đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Ảnh Channel Asia

Được biết, nhà máy ximăng này là công ty con của quân đội Bangladesh, nằm ở thị trấn cảng Mongla, cách phía tây thủ đô Dhaka 335km.

Lãnh đạo chính quyền huyện Mohammad - Abdus Samad - cho hay: “Có rất nhiều người vẫn kẹt trong đống đổ nát. Chúng tôi cố gắng giải cứu người còn sống trước”.

Lịch sử tai nạn Bangladesh vốn rất tồi tệ. Năm 2013, toà nhà Rana Plaza bị sập làm chết hơn 1.130 người, trong đó hầu hết là công nhân may. Báo Lao Động nhận định, đây là vụ được cho là tai nạn lao động trong ngành công nghiệp tồi tệ nhất của thế giới và làm dấy lên một làn sóng phản đối trên toàn cầu với mong muốn cải thiện an toàn lao động cho đất nước xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới này.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang