Trung Quốc: Mất hàng chục triệu vì chuột ngoe nguẩy trong nồi lẩu

author 14:35 13/03/2015

(VietQ.vn) - Cô He Liping, nữ nhân viên phục vụ bàn cho biết: "Con chuột chết được phát hiện từ dưới đáy nồi lẩu ngay sau khi tôi cho muôi vào nồi và múc nước lên". Những vị khách này sau đó đã được bồi thường 60 triệu đồng.

Theo tin tức mới nhất từ báo Vietnamnet, bức ảnh được vị khách chia sẻ trên trang WeChat hôm 9/3 cùng với dòng chú thích: "Tôi sẽ không ăn ở nhà hàng Wangqingshui thêm lần nào nữa. Tôi không ngờ mình lại gặp phải điều kinh khủng như thế". Giám đốc nhà hàng này, bà Ge Qing, đã thừa nhận tính chân thực của bức hình.

Bà Ge Qing cũng cho biết đã thanh toán 20.000 nhân dân tệ (gần 3.200 USD) như một khoản tiền bồi thường cho các vị khách trong bữa ăn này và mời họ dùng một bữa ăn miễn phí khác. "Chúng tôi thường xuyên tiến hành diệt chuột. Tôi không hiểu vì sao con chuột chết lại nằm trong nồi lẩu", bà Ge nói.

Được biết, nhà hàng Wangqingshui nằm ở thành phố Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên. Cô He Liping, nữ nhân viên phục vụ bàn ăn trên, cho biết, có bốn vị khách đến nhà hàng dùng bữa vào khoảng gần 12 giờ trưa hôm đó. "Tôi phục vụ tại bàn cho họ. Con chuột chết được phát hiện từ dưới đáy nồi lẩu ngay sau khi tôi cho muôi vào nồi và múc nước lên", cô He cho biết.

Con chuột chết được vớt lên từ đáy nồi lẩu

Con chuột chết được vớt lên từ đáy nồi lẩu. Ảnh: Weibo

Trước đó như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin, cuối năm 2014, một nhà hàng khác tại Trung Quốc cũng bị phát hiện có chuột trong thức ăn. Một đoàn 11 người tới nhà hàng Wang Xian Yuan, trực thuộc Khách sạn Wang Xian the Garden gọi món, trong đó có món rau dền luộc. Sau khi ăn hết nửa đĩa rau, đoàn khách phát hiện trong đó có một con chuột chết. 

Bên phía nhà hàng xin lỗi và đưa ra đề nghị sẽ bồi thường 9 triệu cho phía thực khách nhưng bị từ chối với nhiều lý do. Chiều muộn hôm đó, số tiền bồi thường được nâng lên thành 60 triệu nhưng do hai bên có nhiều bất đồng, mâu thuẫn nên thực khách kia không chấp nhận và báo công an.

Theo thông tin bên phía nhà hàng Wang Xian, họ có thành ý muốn bồi thường cho vị khách kia, nhưng người đó đòi tiền bồi thường quá cao, tới gần 300 triệu nên nhà hàng không thể đồng ý. Khi xảy ra vụ việc, nhà hàng cũng đã đưa đoàn khách đi viện kiểm tra sức khỏe. 

Thái Hà (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang