Nhà ngoại giao khốn đốn vì chuyển lậu 27kg vàng

author 14:37 10/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Bangladesh cho hay, Chính quyền nước này đã trục xuất một nhà ngoại giao cấp cao của Triều Tiên sau khi ông này tìm cách chuyển lậu 27kg vàng.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, Cơ quan hải quan Bangladesh vài ngày trước phát hiện Bí thư thứ nhất Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên ở Dhaka là ông Son Young Nam tìm cách vận chuyển 27kg vàng vào nước này.

Theo AP, Bangladesh hôm qua 9/3 đã yêu cầu chính quyền Bình Nhưỡng rút quan chức ngoại giao Son Young Nam về nước.

"Chúng tôi đã nói với Đại sứ về việc truy tố ông Son tại CHDCND Triều Tiên và thông báo với chúng tôi về những biện pháp dùng để chống lại ông ấy" - thư ký Bộ Ngoại giao Mohammad Shahidul Haque thông tin.

Bangladesh đã trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên sau khi ông này có ý định chuyển lậu 27kg vàng

Bangladesh đã trục xuất một nhà ngoại giao Triều Tiên sau khi ông này có ý định chuyển lậu 27kg vàng. Ảnh minh họa

Ông Haque cho biết đã thông báo với Đại sứ CHDCND Triều Tiên rằng Bangladesh sẽ hành động nghiêm khắc hơn nếu có bất kỳ nhà ngoại giao nào phạm bất kỳ tội trạng nào trong tương lai. Bên cạnh đó, ông Haque nhận định, buôn lậu vàng chủ yếu từ Dubai đã tăng lên trong những tháng gần đây. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao có liên quan đến việc buôn lậu này.

Cảnh sát và nhân viên hải quan có vũ trang tại sân bay Dhaka đã chặn ông Son Young Nam lại trong đêm 5/3 sau khi quan chức này đến Bangladesh trên một chuyến bay từ Singapore.

Công tác khám xét hành lý đã phát hiện nhiều thỏi vàng và đồ trang sức bằng vàng nặng tổng cộng 26,795 kg, trị giá 1,67 triệu USD, trong túi xách tay của ông Son Young Nam.

Bình Nhưỡng đang chịu các lệnh trừng phạt và sự giám sát chặt chẽ hạn chế khả năng chuyển tiền thông qua các phương tiện thông thường, Tuổi Trẻ cho hay.

Đinh Ly (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang