Nữ quái chuyên gây mê cướp tài sản bay từ Hàn Quốc về đầu thú

author 19:12 10/03/2015

(VietQ.vn) - Bị truy nã từ năm 2009, sau nhiều năm lẩn trốn ở Hàn Quốc được sự động viện của người thân, đối tượng cuối cùng trong băng nhóm gây mê cướp tài sản hàng tỷ đồng đã ra đầu thú.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân trí, ngày 10/3, cơ quan CSĐT- Công an TP Cần Thơ cho biết, Huỳnh Thị Nhân Hậu (32 tuổi) ở Giồng Riềng, Kiên Giang là nghi phạm cuối cùng trong đường dây dùng thuốc gây mê cướp tài sản đã ra đầu thú sau 7 năm lẩn trốn ở nước ngoài.

Tin tức mới nhất thành viên cuối cùng trong băng nhóm tội phạm chuốc thuốc mê đã bị bắt

Thành viên cuối cùng trong băng nhóm tội phạm chuốc thuốc mê cướp tài sản đã sa lưới. Ảnh Dân trí

Thượng tá Nguyễn Phú Thương cho biết vào năm 2008, trên địa bàn TP Cần Thơ liên tục xảy ra các vụ cướp tài sản tại khách sạn do bị gây mê, nên Công an Cần Thơ lập chuyên án đấu tranh, truy xét đối tượng.

Sau quá trình điều tra, nhận dạng, công an đã triệt phá được đường dây tội phạm này gây ra 52 vụ gây mê cướp tài sản các tỉnh vùng ĐBSCL, TP.HCM, Vũng Tàu..., số tiền mà các bị can cướp được trên 1 tỉ đồng. Với thủ đoạn tiếp cận đối tượng bị hại dưới vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt, Việt kiều về thăm quê hương, ăn mặc sang trọng, đeo nhiều nữ trang, tỏ ra thiếu thốn tình cảm..., nên các nghi phạm rất dễ tiếp cận các nạn nhân "ham của lạ" và dụ nạn nhân vào khách sạn để đánh thuốc mê cướp tài sản.  

Sau khi đối tượng cầm đầu băng nhóm Thảo Ly bị phát hiện, khởi tố, sau đó lần lượt các nghi can bị bắt giữ, Hậu đã làm thủ tục lấy chồng Hàn Quốc và sang đó định cư cho đến nay. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Ly đã khai ra việc cùng Hậu thực hiện 2 vụ cướp tài sản nói trên. Vì vậy, ngày 10/1/2009, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định truy nã đối với Hậu.

Sau nhiều năm lẩn trốn ở nước ngoài, được sự động viên của gia đình, Hậu đã về nước đầu thú. Được biết, theo hồ sơ ghi nhận, trong hai vụ cướp tài sản này, Hậu được Ly chia cho 20 triệu đồng. Tuy nhiên, tại tờ tự khai sau khi đầu thú, Hậu cho biết số tiền cướp được Ly không chia cho Hậu mà nói rằng để giành sau này cùng hùn vốn để mở quán ăn, theo báo Thanh niên.

Phương Khanh (t/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang