Khám phá độ 'khủng' của 12 xe cứu hỏa mới tại TP. HCM

author 16:02 02/02/2015

(VietQ.vn) - Để phục vụ công tác phòng cháy chữa cháy trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, chính quyền TP. Hồ Chí Minh đã bàn giao 12 chữa cháy, cứu nạn chuyên dụng cho các đơn vị cứu hỏa.

Theo tin tức đã đưa trên VTV, sáng 2/2, cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hồ Chí Minh (PCCC TP. HCM) đã bàn giao 12 xe chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ chuyên dụng xử lý cháy nổ sự cố nghiêm trọng cho các đơn vị chữa cháy cơ sở ở 10 quận, huyện của thành phố.

Tin tức mới nhất liên quan đến phòng cháy chữa cháy, 12 xe cứu hỏa được   bàn giao ở Thành phố Hồ Chí Minh

Tin tức mới nhất liên quan đến phòng cháy chữa cháy, 12 xe cứu hỏa được bàn giao ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh VOV

12 xe chữa cháy công nghệ hiện đại mua từ tập đoàn Gimaex của Pháp, trong đó có 3 xe robot chuyên dụng điều khiển tự động chữa cháy đa năng và phá dỡ công trình; 1 xe chữa cháy đường hầm 2 đầu, 2 ca bin đa hướng; 1 xe chữa cháy có két nước dung tích trên 2 ngàn lít.

Trước đó, tập đoàn Gimaex cũng đã tổ chức tập huấn, đào tạo sử dụng các xe chữa cháy nói trên cho gần 100 lượt cán bộ, chiến sĩ của Cảnh sát PCCC TP. HCM.

Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM nói: “Ba chủng loại xe này trong những điều kiện công trình bị sụp đổ, đường hầm và các các công trình bị sụp cần phải phải dùng đến phá dỡ với sức mạnh của thiết bị thì loại này đáp ứng tốt yêu cầu đó. Ngoài ra, thì cũng trang bị thêm nhiều xe xử lý các loại hoá chất, môi trường. Với các loại xe vừa nhận sẽ giúp nâng cao năng lực, sự chuyên nghiệp cho lực lượng chữa cháy, nhất là năng lực bảo vệ trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới”.

Sau lễ bàn giao, số xe trên sẽ được cấp cho các đơn vị cảnh sát PCCC các quận huyện gồm: Q.1, Q.2, Q.4, Q.6, Q. 9, Q.Tân Phú, Q.Gò Vấp, Q.Bình Tân, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh, theo Hà nội mới.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang