Xác minh lời kể của nữ sinh trở về sau nhiều ngày mất tích

author 10:11 11/03/2015

(VietQ.vn) - Địa bàn tỉnh Vĩnh Long gần đây xảy ra nhiều hiện tượng nữ sinh cấp 2 bỏ nhà đi bụi sau khi gia nhập thế giới ảo, cơ quan điều tra đang xác định lời kể của một nữ sinh mới trở về sau nhiều ngày mất tích.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo Dân trí về vụ nữ sinh mất tích, công an huyện Mang Thít (Vĩnh Long) cho biết đang điều tra, làm rõ lời khai của nữ sinh T.H.N (13 tuổi, học lớp 7 tại thị trấn Cái Nhum, Mang Thít) sau nhiều ngày mất tích bí ẩn.

Tin tức mới nhất, nữ sinh mất tích đã quay lại trường nhưng vẫn lơ mơ không nhận được bạn học

Nữ sinh mất tích đã quay lại trường nhưng vẫn lơ mơ không nhận được bạn học. Ảnh Zing News

Khi trở về nhà sau 3 ngày mất tích, N. (nữ sinh trường THCS thị trấn Cái Nhum, Mang Thít, Vĩnh Long) kể lại câu chuyện trốn thoát đầy bí ẩn. N. kể lại: "Con tham gia mạng xã hội Facebook được bốn năm, bắt đầu tham gia hội nhóm “những người sống ảo” chừng khoảng 3 tháng nay. Chơi Facebook thì đăng nhập bằng số điện thoại cá nhân, số điện thoại này cũng được hiển thị công khai trên trang mạng. Từ thông tin số điện cá nhân nên cách đây 1 tháng, có một người phụ nữ lạ thường xuyên liên lạc bằng điện thoại với con rồi nhờ người lạ khác đến cho cọc tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, cho như vậy được 3 lần”.

Theo N. đến ngày 03/03, khi đang đi học bình thường thì người phụ nữ lạ điện thoại hướng dẫn N. đón xe ôm đi lòng vòng rồi đưa lên bến xe khách Vĩnh Long rồi bà ta kêu con đón xe đi Sài Gòn, đến bến xe miền Tây sẽ có người rước. Đến nơi, thì một người đàn ông đi chiếc ô tô màu đen đến đón, người đàn ông này còn nói “bố mẹ mày chết hết rồi, mày đi theo tao”. N. không chịu đi, đòi về thì bị ông ấy túm cổ kéo lên xe chở đến một ngôi nhà toàn là phụ nữ, đủ mọi lứa tuổi.

Hàng ngày N. không được cho ăn, họ bắt phải uống hết 1 nắm thuốc màu trắng, uống vào nôn ra thì họ lại ép uống tiếp, N. sợ quá nên khóc và bị trấn lột 2 chiếc nhẫn vàng.N. kể lại: "Lợi dụng lúc đi vệ sinh, con trốn thoát chạy qua được 3 đến 4 ngã tư thì gặp chị Trang đi theo hướng ngược lại và con nhờ chị Trang đưa về Vĩnh Long".

Báo Zing News dẫn lại lời kể của N, trên đường về, Trang có lấy điện thoại nói chuyện với ai đó rằng "tao dẫn nó về rồi, công an mà gặp là chết tao". Theo lời một người thân của nữ sinh này, gia đình rất bất ngờ vì cháu gái mất tích khó hiểu. Được biết, thường ngày em rất chăm ngoan, chưa bao giờ rời xa cha mẹ.

Cô Phan Hồng Thái, giáo viên chủ nhiệm lớp 7/2, trường THCS thị trấn Cái Nhum cho hay em là học sinh giỏi nhiều năm. Trước ngày em mất tích thì không có biểu hiện gì lạ. Dù đã được phụ huynh đưa trở lại lớp, nhưng em chưa nhận ra được hết các bạn thân của mình.

 Theo ông T.Q.Q. (cha của N. ), N. là chị gái lớn trong gia đình có 2 chị em, em nhỏ của N. chưa tròn 3 tháng tuổi. Có lẽ từ khi có em, N. cho rằng mình không còn được thương yêu, quan tâm nên tham gia vào mạng xã hội, rồi bị kẻ xấu ru rê bỏ nhà đi bụi.

Được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có nhiều nữ sinh cấp 2 nghe lời rủ rê của kẻ xấu bỏ nhà đi bụi, một thời gian khi hết tiền, vàng lại trở về nhà. Đồng thời một số học sinh tham gia vào mạng xã hội như Facebook, zalo... rồi gia nhập vào "thế giới ảo" nên rất dễ bị lợi dụng. Hiện tại, cơ quan công an đang xác định lời kể của nữ sinh N. có thật hay không.

Phương Khanh (t/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang