Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 15/12

author 18:50 15/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 15/12 đề cập đến vụ ‘Nữ giám đốc xù nợ 10 tỷ bị bắt khi đang trùm chăn ngủ’, ‘Truy tố Việt kiều vận chuyển gần 15 kg ma túy’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nữ giám đốc xù nợ 10 tỷ bị bắt khi đang trùm chăn ngủ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 15/12, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an Hà Nội) cho biết vừa chuyển bị can Nguyễn Thị Kim Thanh (66 tuổi, quận Ba Đình) cho Công an quận Ba Đình để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cáo buộc, từ năm 2007 đến 2010, dựa vào uy tín của chồng, bà Thanh đã vay gần 10 tỷ đồng của nhiều người. Trong những nạn nhân có bà Kim (tên nhân vật đã được thay đổi) với số tiền khoảng 3 tỷ đồng. Để vay được khoản tiền lớn, bà Thanh dùng giấy chứng sử dụng đất của nhiều người "đặt cọc" cho bà Kim.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ nữ giám đốc xù nợ 10 tỷ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ nữ giám đốc xù nợ 10 tỷ. Ảnh minh họa

Tin tưởng bà Thanh làm giám đốc công ty kinh doanh đồ gỗ, bà Kim đã cho vay. Khi không có khả năng trả bà Kim và một số chủ nợ khác, bà Thanh bỏ trốn và bị Công an quận Ba Đình phát lệnh truy nã đặc biệt vào tháng 9/2010.

Ngày 7/12, phát hiện bà Thanh đang có mặt tại khu tập thể trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Bắc Từ Liêm), các trinh sát đã bao vây. 4 trinh sát ập vào một căn hộ chung cư, bắt người đàn bà trốn truy nã đang trùm chăn ngủ. Tại trụ sở, bà Thanh cho rằng số tiền thực tế chiếm đoạt chỉ khoảng 3,4 tỷ đồng.

Cổ động viên bóng đá đâm 'cầu thủ' sinh viên tử vong

Trao đổi với báo Công An Nhân Dân vào ngày 15/12, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã xác định nghi phạm Đào Ngọc Sơn, 19 tuổi, trú tại thôn Xuân Hòa, xã Phong Nẫm, TP Phan Thiết, là cổ động viên đã gây tử vong sinh viên Nguyễn Xuân Trường –Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận (trú thôn Đại Thiện, xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc) trong trận đấu bóng tại sân mini Trung tâm thể thao Quốc Hùng vào tối ngày 14/12.

Được biết, nghi phạm Sơn không phải sinh viên, chỉ đến cổ động cho bạn đá bóng

Được biết, nghi phạm Sơn không phải sinh viên, chỉ đến cổ động cho bạn đá bóng. Ảnh CAND

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 14/12, hai nhóm sinh viên Trường Cao đẳng nghề Bình Thuận tổ chức trận đá bóng giao hữu sau đó đã xảy ra mâu thuẫn ẩu đả nhau. Lúc này từ khán đài, một thanh niên lao xuống sân dùng dao đâm 5 nhát vào người sinh viên Nguyễn Xuân Trường dẫn đến tử vong khi cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Truy tố Việt kiều vận chuyển gần 15 kg ma túy qua đường hàng không

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 14/12, Viện KSND tối cao cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố 2 bị can về tội “vận chuyển trái phép chất ma túy”. Các bị can gồm Phạm Ngọc Lâm (45 tuổi, quốc tịch Canada) và Đặng Tuấn Vinh (40 tuổi, lao động tự do, ngụ tỉnh Hải Dương).

Trong lúc kiểm tra, nam hành khách có hành lý đi ra cửa và trốn mất. Kết quả giám định cho thấy, các viên nén giấu trong 2 va li là ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng 14,8 kg.

Qua điều tra, số ma túy này do Phạm Ngọc Lâm mang từ Toronto, Canada về Việt Nam quá cảnh qua Hồng Kông (Trung Quốc). Để đưa số ma túy này trót lọt vào Việt Nam, Lâm thông qua em trai mình là Phạm Ngọc Ngôn móc nối với Đặng Tuấn Vinh.  Sau khi chuyển 2 va li chứa ma túy về Việt Nam, Lâm đã chụp ảnh, chuyển qua điện thoại cho Vinh để nhận dạng về “hàng hóa” cần nhận.

Vinh bố trí Trần Quốc Huẩn (là người thường xuyên ra vào sân bay nhận hàng và có quen biết với cán bộ hải quan) nhận thay, còn Vinh đứng ở vòng ngoài tiếp nhận. Trong lúc đưa các va li ra bên ngoài, thấy mình bị cán bộ hải quan để ý, nghi ngờ nên Huẩn bỏ đi, sau đó đến đầu thú tại cơ quan công an.

Trong vụ án này, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã khởi tố 3 bị can, do Phạm Ngọc Ngôn đã xuất cảnh ra nước ngoài nên ra lệnh truy nã. Đối với Phạm Quốc Huẩn, sau khi vụ việc xảy ra đã đến cơ quan công an đầu thú, khai báo thành khẩn và phối hợp tích cực làm rõ hành vi của Lâm và Vinh nên được miễn xử lý hình sự.

Ngoài ra, cơ quan công an xác định việc một số cán bộ để cho Huẩn vào khu vực cách ly, cũng như rời bỏ hiện trường khi phát hiện ma túy là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nên đã kiến nghị cơ quan hữu quan xử lý kỷ luật.

Vân Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang