Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 15/7

author 20:28 15/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 15/7 đề cập đến vụ “Bịa chuyện tình ái, lừa thiếu nữ quen qua Facebook”, “Khởi tố chủ tịch, giám đốc thế chấp ‘800 tấn rác’”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bịa chuyện tình ái, lừa thiếu nữ quen qua Facebook

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, công an thành phố Huế (Thừa Thiên – Huế) đang tạm giữ Hà Văn Thắng (20 tuổi, trú phường An Tây, TP Huế) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của công an, khoảng 11h ngày 9/7, Thắng trò chuyện qua Facebook với Hoàng Thị Thúy Hằng (19 tuổi, trú phường Xuân Phú, TP Huế - tên nạn nhân đã được thay đổi), than thở đang rất buồn vì bạn gái bỏ nhà đi lâu không về. Thắng sau đó nhờ Hằng mang xe máy đến tiệm Internet trên đường Lương Văn Can (Huế) để giúp đi tìm.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo thiếu nữ quen qua Facebook để chiếm đoạt tài sản là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ đối tượng lừa đảo thiếu nữ quen qua Facebook để chiếm đoạt tài sản là một trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay

Khi cả hai đi chiếc AirBlade của Hằng đến căn nhà trên đường Duy Tân (phường An Cựu, Huế), Thằng lừa cô vào tìm và khuyên nhủ giúp bạn gái của mình. Thắng nói đứng trông xe ở bên ngoài.

Chờ khi Hằng đi khuất, Thắng phóng xe tới tiệm cầm đồ, đặt lấy 9,2 triệu đồng; chiếm đoạt chiếc túi xách trong cốp có 7,2 triệu đồng. Bị bắt, Thắng khai không có công ăn việc làm, mê cờ bạc nên làm quen qua Facebook để lừa đảo.

Khởi tố Chủ tịch, giám đốc “thế chấp 800 tấn rác”

Trao đổi với báo Công An Nhân Dân, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho hay vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam và thực hiện lệnh khám xét chỗ ở đối với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Bình và ông Nguyễn Đăng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Trường Ngân, có trụ sở tại TPHCM về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo quyết định khởi tố bị can, ông Bình đã chỉ đạo ông Sơn gian dối khi ký hợp đồng thế chấp khoảng 24.000 tấn cà phê hạt, nhưng thực tế chỉ có hơn 8.000 tấn thế chấp, và khoảng 16.000 tấn bị công ty thế chấp khống để vay vốn của 7 ngân hàng với số tiền hơn 600 tỷ đồng.

Những tin tức pháp luật online trong ngày đề cập đến vụ dùng ‘800 tấn rác’ để thế chấp ngân hàng

Những tin tức pháp luật online trong ngày đề cập đến vụ dùng ‘800 tấn rác’ để thế chấp ngân hàng

Đầu tháng 6/2013, giữa 7 ngân hàng cho Trường Ngân vay vốn đã xảy ra tranh chấp đối với hợp đồng tín dụng liên quan đến lô cà phê được Trường Ngân tín chấp lưu tại kho của công ty ở khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương.

Một số ngân hàng đã có buổi hòa giải với Trường Ngân tại tòa án và đồng ý phát mãi số cà phê lưu giữ tại kho. Tuy nhiên, các ngân hàng đã phản ứng do có sự chồng lấn lẫn nhau đối với các lô hàng được Trường Ngân tín chấp. Các cuộc phát mãi sau đó trở thành “cuộc chiến” giữa các ngân hàng gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Đến ngày 11/12/2013, khi di dời kho cà phê để chờ các phán quyết tiếp theo thì lực lượng chức năng phát hiện chỉ có những bao cà phê bên ngoài là thật, còn lại toàn bộ 800 tấn rác được độn bên trong. Các ngân hàng nhận thấy dấu hiệu lừa đảo của Công ty Trường Ngân nên đã đồng loạt làm đơn tố cáo.

Vừa mãn hạn tù lại đi cướp giật trên đường phố TPHCM

Báo VOV đưa tin, công an quận Bình Thạnh, TPHCM hiện đang tạm giữ 2 đối tượng Trương Văn Thành, sinh năm 1979 và Hồ Hồng Bảo, sinh năm 1991, cùng ngụ quận Bình Thạnh để điều tra xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó, vào sáng 14/7, khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn, các trinh sát đã phát hiện đối tượng Thành và Bảo đang đi trên xe máy biển số 70F7 – 1390 có nhiều biểu hiện nghi vấn, liên tục lượn qua nhiều tuyến đường của quận Bình Thạnh và địa bàn giáp ranh với quận Gò Vấp, Quận 3 nên đã tiến hành theo dõi.

2 đối tượng cướp giật tại trụ sở công an, theo những tin pháp luật 24h qua

2 đối tượng cướp giật tại trụ sở công an, theo những tin pháp luật 24h qua

Khi 2 đối tượng này di chuyển trên đường Phan Văn Trị, Phường 11, quận Bình Thạnh thì bất ngờ áp sát tiệm bánh mỳ bên đường và giật ví tiền của anh Huỳnh Thanh Hậu, sinh năm 1994, ngụ quận Bình Thạnh rồi phóng xe tẩu thoát.

Các trinh sát nhanh chóng đuổi theo tóm gọn 2 đối tượng, thu giữ tang vật là chiếc ví cùng 5,7 triệu đồng để bên trong và một điện thoại để trong cốp xe. Được biết 2 đối tượng này từng có tiền án về tội trộm cắp, cướp giật tài sản và gây rối trật tự công cộng vừa mãn hạn tù trở về địa phương và cả 2 nghiện ma tuý nặng.

Hơn 130kg ba ba, lợn rừng trên xe khách bị CSGT bắt giữ

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, khoảng 1h ngày 14/7, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT Quảng Bình phát hiện xe ô tô khách mang BKS 75B - 009.59, do tài xế Trần Văn Đức (SN 1962, trú tại phường An Đông, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển theo hướng Nam - Bắc có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu mở xe để kiểm tra.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt giữ hơn 130 kg ba ba, lợn rừng sống trên xe khách

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ bắt giữ hơn 130 kg ba ba, lợn rừng sống trên xe khách

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 13 cá thể tươi sống (ước lượng hơn 130kg) gồm lợn rừng sống, trăn sống, ba ba sống và một số bao trăn thịt được bao bọc cẩn thận và đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp lệ.

Qua đấu tranh ban đầu, tài xế Đức khai nhận, số hàng trên được một người không rõ danh tính thuê vận chuyển bắt đầu từ Huế và khi ra đến Quảng Bình sẽ có người nhận. Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản, đồng thời tạm giữ phương tiện, số tang vật giao cho kiểm lâm tiến hành điều tra xử lí theo luật định.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang