Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/12

author 18:38 16/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 16/12 đề cập đến vụ ‘Bị trộm đột nhập, nữ gia chủ vờ ngủ say rồi báo công an’, ‘Nổ súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bị trộm đột nhập, nữ gia chủ vờ ngủ say rồi báo công an

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, chiều ngày 16/12, Công an phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng trộm két sắt lên tới hơn trăm triệu đồng. Các đối tượng bị bắt là La Văn Quang (21 tuổi) quê Hà Giang trú tại khu phố 4, phường Trảng Đài và Nguyễn Trí Thức (19 tuổi) ngụ khu phố 5 cùng phường.

Trước đó, vào khoảng 2h30 phút ngày 8/12 bà Hà Thị Hòa, (53 tuổi) ngụ khu phố 5, phường Trảng Dài phát hiện 2 thanh niên đột nhập vào nhà từ phía sau. Lo sợ, bà Hòa không tri hô và vẫn giả vờ ngủ say để theo dõi. Sau gần 30 phút lục lọi và lấy đi nhiều tài sản 2 đối tượng đã rời khỏi nhà.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nữ gia chủ vờ ngủ say để theo dõi bọn trộm

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nữ gia chủ vờ ngủ say để theo dõi bọn trộm. Ảnh CAND

Kiểm tra, bà Hòa phát hiện mất một két sắt đựng nhiều tài sản lớn như đô la, nhiều dây chuyền và lắc bằng vàng… với tổng trị giá gần 120 triệu đồng. Sau đó, bà Hoa đã báo cơ quan Công an truy bắt các đối tượng.

Qua quá trình theo dõi và sàng lọc đối tượng, chiều ngày 16/12 Công an phường Trảng Dài đã bắt 2 đối tượng khi chúng đang ở phòng trọ và thu giữ nhiều tang vật liên quan. Tại cơ quan Công an 2 đối tượng đã khai nhận hành vi trộm cắp của mình.

Đối tượng nghi “ngáo đá” chặn xe, ném đá nhà dân

Báo Người Lao Động đưa tin, khoảng 12h40 ngày 16/12, trên Quốc lộ 1 gần ngã ba cây xăng Cầu Voi (thuộc ấp 5, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, Long An) xuất hiện một thanh niên độ 24 tuổi, mặc quần ngắn, cởi trần, áo thắt ngang bụng, trên cơ thể xăm đủ hình thù kỳ quái vừa đi, vừa ca hát và giơ tay chặn xe.

Nhìn thấy cảnh này, nhiều tài xế lo sợ đụng vào y hoặc bị ném đá nên hốt hoảng dừng hoặc lách qua thật nhanh. Riêng những người đi xe máy phải dạt sát vào lề vì sợ gã thanh niên nổi cơn làm bậy. Đến tiệm tạp hóa Tư Trình (địa điểm trên), gã thanh niên đã lượm cục đá khá to ném thẳng vào. Rất may chủ nhà “núp” vào cánh cửa thoát nạn.

Gã thanh niên nghi ‘ngáo đá’ quậy tưng trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc địa phận Long An trưa 16/12

Gã thanh niên nghi ‘ngáo đá’ quậy tưng trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc địa phận Long An trưa 16/12

Ném đá xong, gã thanh niên tiếp tục ra giữa Quốc lộ 1 làm người hướng dẫn giao thông. Làm được một lúc, gã lại tiếp tục đi lang thang giữa Quốc lộ 1 quơ tay, múa chân. Theo một số người dân, biểu hiện của gã thanh niên này giống như kẻ “ngáo đá”.

Trước đó vào buổi sáng, một số người nhìn thấy gã ở địa phận cầu Bến Lức cũng hành động giống như vậy nhưng không ai dám can thiệp. “Nếu không có biện pháp ngăn chặn, thanh niên này sẽ dùng đá ném bể kiếng xe hoặc đập nhà ven lộ của dân” một người đi đường lo sợ cho biết.

Nam thanh niên nổ súng cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Ngày 16/12, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Phương Nam (SN 1984, ngụ quận 6, TPHCM) 12 năm tù về tội cướp tài sản, theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM. Tại tòa, bị cáo khai do túng quẫn sau khi thua cá độ đá banh, bị cáo mượn tiền của nhiều người thân quen trả lãi vẫn không đủ nên mới có ý định cướp tài sản như trên.

Theo hồ sơ, tháng 8/2014, qua Intetnet, Nam mua một khẩu súng săn và năm viên đạn giá 7 triệu đồng để sử dụng săn bắn. Do thiếu nợ 120 triệu đồng của nhiều người nên Nam nảy sinh ý định mang súng đi cướp tiệm vàng.

Nguyễn Phương Nam cướp tiệm vàng để kiếm tiền trả nợ thua cá độ bóng đá

Nguyễn Phương Nam cướp tiệm vàng để kiếm tiền trả nợ thua cá độ bóng đá

Sáng 2/7, Nam chạy xe máy đến khu vực huyện Hóc Môn (TPHCM), mang theo khẩu súng, đạn và một cây rìu. Đến trước một tiệm vàng ở xã Đông Thạnh (huyện Hóc Môn) thấy chỉ có chủ tiệm trông coi, Nam chạy xe vào trong sân tiệm, rút súng bắn một phát lên trần để uy hiếp.

Khi chủ tiệm hoảng loạn, Nam lấy rìu đập vỡ kính tủ trưng bày, lấy nhiều nữ trang như vòng ximen, nhẫn, dây chuyền… bỏ vào túi xách rồi lên xe tẩu thoát. Đi được một đoạn, Nam bị quần chúng vây bắt, giao nộp cho công an.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang