Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 21/1

author 17:12 21/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 21/1 đề cập đến vụ ‘Côn đồ đánh trưởng thôn nhập viện’, ‘Nghi án cả gia đình bị truy sát vì nợ tiền cá độ’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Trưởng thôn bị côn đồ tấn công phải nhập viện

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Người Lao Động, sáng 21/1, ông Trần Văn Thanh – phó Công an xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) xác nhận đang phối hợp với Đồn Công an Cảng Hòn La (thuộc Công an huyện Quảng Trạch) tiến hành điều tra, xác minh vụ việc ông Nguyễn Hồng Thái - Trưởng thôn Xuân Hải bị hành hung nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều ngày 20/1, ông Nguyễn Hồng Thái (SN 1968) dựng xe máy bên lề đường để giám sát công trình đường bê tông của thôn Xuân Hải thì bị một chiếc xe ben húc ngã. Sau đó, giữa vị trưởng thôn và người lái xe xảy ra cãi vã.

 Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trưởng thôn phải nhập viện vì bị côn đồ tấn công

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ trưởng thôn phải nhập viện vì bị côn đồ tấn công. Ảnh Người Lao Động

Lát sau, một nhóm côn đồ khoảng 3 người đã kéo đến hiện trường lao vào tấn công ông Thái tới tấp. Phát hiện sự việc, nhiều người dân đến can ngăn thì nhóm côn đồ trên mới lên xe bỏ chạy, ông Thái được người dân chuyển gấp vào bệnh viện để điều trị.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình, ông Thái kể: “Họ tông vào xe tôi ngã, tôi chỉ yêu cầu họ xin lỗi, không ngờ họ mang hung khí lao vào đánh đấm tôi và còn mang cả roi điện dí vào người khiến tôi ngất xỉu.”

Nghi án cả gia đình bị truy sát vì nợ tiền cá độ

Trao đổi với báo VnExpress, ông Lê Bình Nguyên - Phó Bí thư Huyện ủy Thới Bình (Cà Mau) - cho biết công an địa phương đã làm việc với những người liên quan để điều tra, tạm giữ 7 xe máy của nhóm người được cho là gây ra vụ truy sát.

Theo điều tra ban đầu, chiều 19/1, gần 20 người chạy xe máy cầm hung khí tới trước căn nhà ở xã Thới Bình, huyện Thới Bình, tìm gặp anh Cao Văn Hiếu (28 tuổi). Dẫn đầu nhóm người này là chủ lò cá cược đá banh ở thị trấn. Anh Hiếu ra nói chuyện một lúc thì xảy ra cự cãi, bị nhóm người chém tới tấp.

Hiện trường xảy ra vụ truy sát khiến anh Hiếu bị chém vào đầu

Hiện trường xảy ra vụ truy sát khiến anh Hiếu bị chém vào đầu. Ảnh VnExpress

Đáng nói, cha và 2 người anh của Hiếu chạy đến can ngăn cũng bị chúng rượt chém. Nghe tiếng kêu cứu, người dân ùa ra hô hoán "công an đến" nhóm thanh niên mới tháo chạy, bỏ lại nhiều xe máy. 4 cha con anh Hiếu bị thương khắp người được đưa đi cấp cứu.

Theo một cán bộ điều tra, nguyên nhân gia đình Hiếu bị truy sát có thể do mâu thuẫn giữa anh này và chủ lò cá độ bóng đá. Hiếu trước đó nợ 60 triệu đồng nhưng chỉ trả được hơn 16 triệu.

Nam thanh niên rút súng bắn chết người trong quán phở

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 21/1, Đại tá Nguyễn Văn Bôn - Trưởng phòng CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết trên địa bàn xảy ra vụ bắn nhau khiến 1 thanh niên tử vong. Trước đó, vào khuya ngày 20/1, tại quán phở ở lề đường góc ngã tư Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh (phường Thắng Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) đã xảy ra vụ mâu thuẫn, ẩu đả nhau giữa hai nhóm thanh niên.

Ngã tư đường nơi xảy ra vụ bắn nhau

Ngã tư đường nơi xảy ra vụ bắn nhau. Ảnh Dân Trí

Theo Đại tá Bôn, trong lúc hai nhóm đang xô xát nhau trong quán, một thanh niên tên Lộc (25 tuổi, ngụ huyện Cư Jút, Đắk Nông) đã rút súng ngắn mang theo trong người bắn thanh niên tên Kha (30 tuổi, ngụ TP. Buôn Ma Thuột) khiến nạn nhân gục xuống tại hiện trường và tử vong tại chỗ.

Sau vài giờ gây án, nghi phạm gây ra vụ án mạng đã bị bắt giữ. Cơ quan CSĐT đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm rõ nguyên nhân vụ việc và bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình lo mai táng.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang