Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 21/1

author 06:38 21/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 21/1 đề cập đến vụ ‘Đòi đốt nhà, đánh công an vì mẹ không cho tiền’, ‘Cảnh sát vây bắt giang hồ trốn truy nã’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Xin tiền mẹ không được, đòi đốt nhà và đánh công an

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, ngày 19/1, cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.11, TPHCM cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Bùi Trung Tính (20 tuổi, ngụ Q11) để điều tra hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó ngày 5/11, Tính xin tiền mẹ ruột mình là bà Phạm Thị Lệ Thủy để đi chuộc điện thoại nhưng bà Thủy không cho nên Tính cãi mẹ và đập phá một số đồ trong nhà, lấy xăng trong xe máy hăm dọa đốt nhà. Nhận được tin báo, công an phường 3 cùng bảo vệ dân phố xuống giải quyết vụ việc trên.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ khởi tố nghịch tử đòi đốt nhà, đánh công an vì mẹ không cho tiền

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ khởi tố nghịch tử đòi đốt nhà, đánh công an vì mẹ không cho tiền. Ảnh Tuổi Trẻ

Khi lực lượng chức năng mời Tính về công an phường làm việc, Tính không chấp hành mà chửi bới rồi bỏ đi. Thấy vậy, cán bộ công an phường là anh Phạm Đình Khương - níu tay Tính để đưa về phường làm việc thì bất ngờ bị Tính kẹp cổ đấm liên tiếp vào đầu và mặt.

Lực lượng bảo vệ dân phố cùng người dân đã bắt giữ Tính giao cho công an quận 11 điều tra, xử lý. Tại công an quận 11, Tính khai nhận hành vi của mình và cho biết, do nhiều lần xin tiền nhưng đều bị mẹ từ chối nên bức xúc mới xảy ra sự việc trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Táo tợn phá trộm ổ khóa xe trong 5 giây

Báo Zing News đưa tin, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng với Nguyễn Xuân Niềm (29 tuổi, trú xã Cự Nẫm, Bố Trạch) hôm 18/1 để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

3 ngày trước, khi bắt xe buýt đến nhà bạn ở xã Hưng Trạch chơi, Niềm phát hiện chiếc xe Exciter dựng trước sân nhà chị Nguyễn Thị Cúc (26 tuổi). Khoảng 18h30 cùng ngày, sau khi dùng vam phá ổ khóa thành công, thanh niên này phóng xe đến gửi người quen ở thôn bên cạnh chờ cơ hội tiêu thụ.

Xe máy Exciter bị Niềm lấy trộm

Xe máy Exciter bị Niềm lấy trộm. Ảnh Zing News

Từ lời khai của nạn nhân, sáng hôm sau, Niềm bị công an triệu tập cùng tang vật vụ án. Kẻ gian khai với công an, chưa cần đến 5 giây, anh ta đã phá xong ổ khóa xe. Trước khi gây án, Niềm từng có 3 tiền án về tội Cướp giật và Trộm cắp tài sản. Cuối tháng 6/2014, Niềm chấp hành xong án phạt 3 năm 9 tháng tù tội Trộm cắp tài sản.

Cảnh sát vây bắt giang hồ trốn truy nã

Tối 20/1, Công an tỉnh Khánh Hòa tạm giữ Nguyễn Văn Đồng (tức Đồng "Lầy", quê Nghệ An) – tội phạm trốn truy nã về tội Cưỡng đoạt tài sản và Cướp tài sản. Người đàn ông 36 tuổi này vốn khét tiếng với những thủ đoạn đòi nợ thuế và là đàn em thân tín của trùm giang hồ Nguyễn Trọng Mười (Mười Thu) ở Bình Dương, theo thông tin trên báo VnExpress.

Theo hồ sơ điều tra, năm 2010, anh Nguyễn (tên nạn nhân đã được thay đổi) vay 50 triệu đồng của nhóm Đồng "Lầy". Sau 3 tháng tổng số tiền nợ đã lên tới 260 triệu. Tới ngày hẹn, Đồng cùng các đồng phạm, trong đó có Mười Thu, khống chế anh Nguyễn tại nơi làm việc đưa về nhà ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) ép viết giấy nợ 300 triệu đồng.

Tại đây, Đồng dùng gậy đánh anh Nguyễn gây thương tích và buộc nạn nhân cam kết trả tiền. Chúng dọa người thân anh này “mua sẵn quan tài”, nếu 15 ngày sau không thanh toán đủ số tiền sẽ "xử đẹp". Vợ anh Nguyễn lần lượt đưa cho nhóm Đồng 260 triệu nhưng gia đình họ vẫn liên tục bị hăm dọa.

Đồng ‘Lầy’ tại trụ sở công an

Đồng ‘Lầy’ tại trụ sở công an. Ảnh VnExpress

Vào cuộc điều tra sau trình báo của gia đình nạn nhân, cảnh sát bắt đồng phạm của Đồng về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Riêng Đồng bỏ trốn và bị phát lệnh truy nã. Trung tá Lê Thanh Chương – Đội trưởng đội 2 (PC52) - cho biết, sau một ngày theo dõi trinh sát xác định ông chủ chuyên cung cấp vật liệu ở phường Phước Long chính là Đồng.

16h chiều ngày 20/1, nhiều trinh sát âm thầm tiếp cận, lúc kẻ khả nghi chạy xe một mình tới ngã tư Khúc Thừa Dụ - Phùng Hưng, TP Nha Trang, đã xông tới khống chế. Tại cơ quan công an, Đồng thừa nhận hành vi như lệnh truy nã, cho biết đã lang thang nhiều nơi và liên tục thay đổi chổ ở để tránh bị cảnh sát phát hiện.

Ba năm trước, trong lần tới Nha Trang, thấy thành phố biển đông khách du lịch, Đồng quyết định chọn đây làm nơi trú ẩn. “Tôi đưa vợ cùng 3 con ra đây thuê phòng trọ hành nghề buôn bán vật liệu để sinh sống”, Đồng khai. Đồng Lầy có tiền án về tội Cướp tài sản, có nhiều đàn em chuyên nhận bảo kê và đòi nợ thuê, sẵn sàng dằn mặt những con nợ không chịu trả tiền.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang