Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/2

author 19:28 25/02/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 25/2 gồm ‘Dùng xăng đốt chết người rồi la làng kêu cứu’, ‘Thiếu nữ bị rạch túi xách, cắt đứt 4 gân tay’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Dùng xăng đốt chết người rồi la làng kêu cứu

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Việt, ngày 25/2, TAND cấp cao tại TPHCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử đối với bị cáo Thạch Thị Soi (SN 1967, ngụ Vĩnh Long) về tội ‘Giết người’. Theo cáo trạng, ngày 1/4/2015, bị cáo Soi xảy ra mâu thuẫn với bà Thạch Thị Nho. Cụ thể, bị cáo Soi từng xin đất của một người tên P để làm nhà. Người này đồng ý chi Soi đất.

Tuy nhiên, mảnh đất P cho Soi khiến bị cáo không hài lòng mà muốn một mảnh đất khác, đó là đất của bà Nho. Cũng trong thời gian này bà Nho nhiều lần hỏi về số tiền nhà nước cấp dưỡng cho bà P (có con là liệt sỹ). Từ đây bị cáo Soi cho rằng bà Nho có ý định tranh giành đất và tiền cấp dưỡng nên nảy sinh ý định giết người.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ dùng xăng đốt chết người rồi la làng kêu cứu

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ dùng xăng đốt chết người rồi la làng kêu cứu. Ảnh Dân Việt

Tối ngày 5/4/2015, bị cáo Soi lấy xăng đã chuẩn bị sẵn từ trước dùng để đốt bà Nho. Khoảng 0h20 ngày 6/4/2015, Soi đã dùng xăng đốt bà Nho đến chết tại giường ngủ. Sau khi ra tay sát hại bà Nho, Soi chạy ra ngoài hô hoán nhà mình bị cháy để mọi người tới cứu. Tuy nhiên sau khi biết tội ác của mình sẽ không thể che dấu nên tối cùng ngày Soi tới cơ quan chức năng đầu thú, khai nhận toàn bộ sự việc.

Tại phiên sơ thẩm bị cáo soi bị tuyên phạt 18 năm tù, thế nhưng VKS đã kháng nghị tăng án. Tại phiên phúc thẩm, xét thấy hành vi phạm tội của Thạch Thị Soi là rất nguy hiểm, cần có mức án nặng để cách ly với xã hội. Qua đó HĐXX phiên phúc thẩm quyết định tăng án phạt từ 18 năm lên thành 20 năm đối với Soi về tội ‘Giết người’.

Thiếu nữ bị rạch túi xách, cắt đứt 4 gân tay

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 25/2, thông tin từ Khoa Chấn thương – Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, các bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành mổ và nối lại 4 gân tay bị đứt của chị Lê Thị Thu Trang (22 tuổi, ngụ phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) và đang tiến hành theo dõi vết thương này.

Theo đó, vào khoảng 19h, ngày 24/2, chị Trang đi xe máy cùng một người bạn trai tên Trạng điều khiển xe máy trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành (TP. Buôn Ma Thuột) hướng Quảng trường 10/3 về Ngã 6 trung tâm thành phố.

Chị Trang lúc vừa nhập viện cấp cứu

Chị Trang lúc vừa nhập viện cấp cứu. Ảnh Dân Trí

Đến tại khu vực ngã tư Nguyễn Tất Thành – Bà Triệu bất ngờ bị hai thanh niên có dáng người nhỏ, bịt khẩu trang đi trên một chiếc xe máy áp sát và nhanh chóng dùng dao Thái Lan mang theo sẵn cắt dây giỏ xách của chị Trang, do dao bén nên cắt sâu cả vào phần tay của chị Trang khoảng 10cm khiến chị bị đứt gân, phải nhập viện cấp cứu.

“Sau khi bị cướp tôi cũng nhanh chóng rồ xe để đuổi theo nhưng do bạn gái bị thương và chảy rất nhiều máu nên buộc phải đưa vào bệnh viện gấp”, anh Trạng cho hay. Được biết, chiếc túi xách chị Trang mang theo bị cướp bên trong có điện thoại di động, giấy tờ tùy thân, cùng một số tiền mặt. Hiện vụ việc đang được Công an TP. Buôn Ma Thuột tiến hành điều tra, làm rõ.

Phát hiện 2 vụ đưa 55 người sang Trung Quốc trái phép

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 24/2, Cơ quan CSĐT Công an H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tạm giữ hình sự Hoàng Thị Cảnh (47 tuổi, ngụ xã Kỳ Đồng, H.Kỳ Anh) để điều tra hành vi tổ chức đưa người vượt biên sang Trung Quốc.

Chiều 23/2, trên QL1A, đoạn qua địa bàn xã Kỳ Đồng (H.Kỳ Anh), Cảnh bị bắt quả tang khi đang đưa 8 người dân ngụ tại các xã Kỳ Đồng, Kỳ Giang, Kỳ Khang (H.Kỳ Anh) đi Quảng Ninh bằng xe ô tô mang BS 38B-004.59, thuê của ông Nguyễn Hữu Hòa (37 tuổi, ngụ xã Phù Việt, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) sang Trung Quốc lao động bất hợp pháp.

Công an lấy lời khai của hai đối tượng Bình (ngoài cùng bìa phải). Ảnh Thanh Niên

Bước đầu, Cảnh khai do từng có thời gian làm việc tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) nên có nhiều mối quen biết tại đây. Tháng 1.2016, sau khi về nước, Cảnh lôi kéo, tổ chức cho những người này vượt biên trái phép sang Trung Quốc và thu 5 triệu đồng/người.

Cùng ngày, Công an H.Hậu Lộc (Thanh Hóa) ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hào (45 tuổi, ngụ xã Minh Lộc, H.Hậu Lộc) để điều tra, làm rõ hành vi lôi kéo, tổ chức đưa người đi nước ngoài trái phép.

Trước đó, Công an H.Hậu Lộc phát hiện và tạm giữ 3 xe ô tô đang chở 47 lao động ở các xã ven biển H.Hậu Lộc đi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Những lao động trên khai nhận đang trên đường xuất cảnh sang Trung Quốc làm thuê theo lời rủ rê, lôi kéo của Hào.

Thanh Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang