Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/6

author 19:21 02/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 2/6 đề cập đến vụ Bị lăng mạ, vợ đoạt mạng chồng, Bắt quả tang một phụ nữ bán ma túy tổng hợp, Bắt nhóm dùng mạng xã hội lừa trúng xe máy,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bị lăng mạ, vợ đoạt mạng chồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, hôm nay, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phạm Thị Thúy (43 tuổi) về hành vi giết người. Theo điều tra, do mâu thuẫn vợ chồng từ trước, khoảng 22h ngày 21/5, anh Nguyễn Văn Ba (44 tuổi, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) đi uống rượu về đã chửi bới và cầm dao đe dọa vợ là Thúy.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vợ đoạt mạng chồng vì bị lăng mạ

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vợ đoạt mạng chồng vì bị lăng mạ. Ảnh minh họa

Trong lúc xô xát, Thúy đoạt được con dao và đã đâm chết chồng bằng nhiều nhát dao. Tại cơ quan điều tra, Thúy khai chồng thường xuyên say rượu, to tiếng trong nhà. Vợ chồng Thúy có với nhau 4 người con, đang trong thời gian chờ tòa giải quyết ly dị.

Giết chết bạn gái mới quen qua mạng chỉ một ngày

Báo Công An Nhân Dân đưa tin, ngày 2/6, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Phạm Đình Đương (22 tuổi), trú thôn 2, xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn về tội giết người. Theo cáo trạng, ngày 2/8/2014, Phạm Đình Đương làm quen với chị Thái Thị Mai (22 tuổi), trú xóm Yên Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn qua mạng xã hội Zalo.

Sau một ngày quen nhau, đến khoảng 19h ngày 3/8/2014, Phạm Đình Đương chạy xe máy tìm đến nhà rủ chị Mai đi chơi. Hai người đến dốc Truông Mung, xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn tâm sự với nhau. Được một lúc giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn, Đương đã dùng tay bóp cổ bạn gái mới quen, rồi lấy áo siết cổ, dùng đá đập vào đầu Mai đến chết.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến buổi xét xử đối tượng giết chết bạn gái mới quen được một ngày trên mạng

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến buổi xét xử đối tượng giết chết bạn gái mới quen được một ngày trên mạng. Ảnh CAND

Sau khi giết chết bạn gái mới quen, đối tượng đã lấy cắp chiếc điện thoại của nạn nhân đem đi bán, đồng thời vứt sim điện thoại, đốt quần áo của chị Mai nhằm che giấu hành vi phạm tội. Đến ngày 21/8/2014, thi thể chị Thái Thị Mai được được người dân phát hiện.

Công an Hà Tĩnh đã phát hiện làm rõ Phạm Đình Đương là hung thủ giết chết chị Mai. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phạm Đình Đương 23 năm tù giam về tối giết người, đồng thời buộc đối tượng bồi thường cho gia đình chị Mai 113 triệu đồng.

Sơn La: Bắt quả tang một phụ nữ bán ma túy tổng hợp

Ngày 1/6, trong khi làm nhiệm vụ tại tổ 8, phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma tuý, Công an TP Sơn La phát hiện và bắt qua tang 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, theo báo VOV.

Đối tượng bị bắt là Nguyễn Thị Thủy (SN 1979) trú tại  tiểu khu 1, xã Chiềng Xôm, TP Sơn La. Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 4 viên ma túy tổng hợp, gần 1 triệu đồng và vật chứng liên quan khác. Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu thêm 80 viên ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng 8,02g.

Bắt quả tang một phụ nữ bán ma túy tổng hợp ở Sơn La là một trong những tin pháp luật 24h qua

Bắt quả tang một phụ nữ bán ma túy tổng hợp ở Sơn La là một trong những tin pháp luật 24h qua. Ảnh minh họa

Tại cơ quan Công an, đối tượng Thủy khai nhận đã mua số ma túy tổng hợp trên ở huyện Mộc Châu về bán kiếm lời; khi đang bán cho 2 đối tượng nghiện ma túy thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bắt 3 người dùng mạng xã hội lừa trúng thưởng xe Liberty

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, công an Đà Nẵng vừa tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, 3 đối tượng Nguyễn Xuân Tân, Lê Quang Linh, Nguyễn Thành Trung (cùng trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã sử dụng mạng xã hội Facebook, Beetak để gửi tin nhắn trúng thưởng một chiếc xe máy Liberty hoặc các loại phiếu quà tặng trị giá 50 - 70 triệu đồng cho những người trên mạng internet.

Một loại tin nhắn lừa người sử dụng Facebook trúng xe Liberty, theo những tin pháp luật online trong ngày.

Một loại tin nhắn lừa người sử dụng Facebook trúng xe Liberty, theo những tin pháp luật online trong ngày. Ảnh Tuổi Trẻ

Khách hàng, người dân muốn nhận phần thưởng này phải đóng phí cược 1,5 triệu đồng thông qua việc cào card điện thoại cho các đối tượng này. Chưa dừng lại, nhóm này yêu cầu người trúng thưởng phải chịu phí vận chuyển, thuế VAT.

Với thủ đoạn này, có người đã mắc bẫy của nhóm này và bị chiếm đoạt gần 100 triệu đồng. Không chỉ vậy, nhóm này còn tổ chức việc thu gom các loại card điện thoại mà người khác lừa được để mua lại với giá rẻ và đưa lên mạng internet bán lại kiếm lời. Các đối tượng bắt đầu thực hiện việc lợi dùng internet để chiếm đoạt tài sản từ tháng 2/2015 tới nay thì bị bắt.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang