Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/1

author 19:49 26/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 26/1 gồm ‘Tạt xăng đốt người vì mâu thuẫn trong đám cưới’, Trộm đột nhập nhà đại gia xây dựng lấy vàng’,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tạt xăng đốt chết người đòi đánh mình, lãnh 10 năm tù

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ, sáng 26/1, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Chu Anh Khoa (25 tuổi, ngụ xã Hòa Khánh, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) 10 năm tù giam về tội giết người, đồng thời tuyên buộc bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại số tiền hơn 120 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 4/6/2015, Khoa đi dự đám cưới của một người dân ở thôn 6, xã Hòa Khánh. Trong đám cưới, Khoa xảy ra to tiếng với người dẫn chương trình của đám cưới nên bị anh Nguyễn Thế Thuận (45 tuổi, ở thôn 6, xã Hòa Khánh, TP. Buôn Ma Thuột) xông vào đánh.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạt tù kẻ tạt xăng đốt người vì mâu thuẫn

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạt tù kẻ tạt xăng đốt người vì mâu thuẫn. Ảnh Tuổi Trẻ

Khoa có đánh lại thì được mọi người can ngăn nên Khoa đi về nhà. Khi về được khoảng 10 phút, Khoa nghe thấy tiếng anh Thuận phía trước cổng lớn tiếng thách thức đòi vào đánh Khoa. Khoa bèn xuống bếp lấy một con dao nhỏ và một chiếc ly, cắt ống dẫn xăng của xe máy rồi dùng ly hứng được gần nửa ly xăng.

Khoa tạt ly xăng vào người anh Thuận rồi bật quẹt ga đốt khiến ngọn lửa bùng cháy toàn thân anh Thuận. Sau đó, Khoa đã bỏ trốn. Còn anh Thuận được mọi người dập lửa rồi đưa đi cấp cứu nhưng đến ngày 10/6/2015, do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong.

Trộm đột nhập nhà đại gia xây dựng lấy vàng

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 26/1, Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa phá nhanh vụ án trộm cắp tài sản tại nhà một đại gia ngành xây dựng ở phường 1, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau. Công an cũng đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan đến vụ trộm, gồm: Nguyễn Huy Bình (33 tuổi, ngụ phường 6, TP.Cà Mau), Dương Hoàng Giang (48 tuổi, ngụ phường 7, TP.Cà Mau) và Phan Vũ Linh (27 tuổi, ngụ huyện U Minh, Cà Mau) để phục vụ điều tra.

Trước đó vào chiều ngày 25/1, ông Phạm Đại Ngãi (56 tuổi, ngụ phường 1, TP Cà Mau, một đại gia có tiếng trong ngành xây dựng) đến trình báo công an là đã bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy đi 46 chỉ vàng 24K, 87 chỉ vàng 18K, 2 máy tính bảng, 8 điện thoại di động và 40 triệu tiền mặt. Tổng giá trị tài sản bị mất cắp là hơn nửa tỷ đồng.

Người dân tụ tập quanh hiện trường khám xét nhà đối tượng Bình

Người dân tụ tập quanh hiện trường khám xét nhà đối tượng Bình. Ảnh Dân Trí

Tiếp nhận thông tin, cơ quan công an đã cử lực lượng khám nghiệm hiện trường và khoanh vùng truy bắt nghi can. Đến khoảng 19h ngày 25/1, công an đã bắt được Nguyễn Huy Bình. Đồng thời, công an cũng thực hiện lệnh khám nhà của đối tượng Bình và thu được 20 chỉ vàng 24k mà y đã đánh cắp, cùng nhiều tang vật có liên quan.

Tại cơ quan công an, Bình khai mình chỉ là kẻ chủ mưu và làm việc cảnh giới, còn người trực tiếp thực hiện là Dương Hoàng Giang và Phan Vũ Linh. Qua lời khai của Bình, cơ quan công an cũng tiến hành bắt giữ Giang và Linh. Hiện, cả 3 đối tượng nói trên đang bị công an tạm giữ hình sự để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Được biết, ông Ngãi là một đại gia có tiếng trong ngành xây dựng ở Cà Mau. Ông này vừa xây dựng một căn biệt thự có giá trị hàng chục tỷ đồng, được đánh giá là lớn nhất ở xứ U Minh Hạ. Người nhà ông Ngãi thông tin, đối tượng Nguyễn Huy Bình là người rất thân, gia đình từng nhiều lần giúp đỡ y về mặt tiền bạc.

Bắt hung thủ đâm thương vong 2 người ở quán bar

Báo Tiền Phong đưa tin, liên quan đến vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên trước quán thu âm kiêm quán bar Oxy (đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8, TPHCM) khiến 2 người thương vong, Công an TPHCM đã bắt giữ nghi can Nguyễn Đình Trực (SN 1994, quê Bình Định) vào hôm nay 26/1.

Tại cơ quan điều tra, nghi can Trực khai nhận, rạng sáng 18/1, Trực cùng nhóm bạn đến quán thu âm Oxy (kiêm quán bar) để giải trí. Tại đây, nhóm của Trực xảy ra va chạm với nhóm của Hồ Tấn Nhật (SN 1995, quê Quảng Trị) và Trần Văn Mít (SN 1997, quê Cà Mau). Hai bên đôi co sau đó nhóm của Trực tính tiền ra về.

Hiện trường vụ ẩu đả

Hiện trường vụ ẩu đả. Ảnh Tiền Phong

Khi ra tới cửa quán, nhóm Nhật đánh một người trong nhóm của Trực. Thấy vậy, Trực xông vào giải vây cho bạn. Trên tay có sẵn hung khí, Trực đâm tới tấp khiến Nhật và Mít gục tại chỗ. Sau đó, Trực rời khỏi hiện trường và trốn về quê. Biết khó thoát tội nên Trực đã đầu thú ở công an địa phương.

Trước đó như đã đưa tin, vào 1h15 ngày 18/1 trước cửa quán thu âm kiêm quán bar Oxy xảy ra một vụ hỗn chiến giữa hai nhóm thanh niên. Khi công an xuất hiện, hai nhóm thanh niên bỏ chạy tán loạn để lại hiện trường hai người bị đâm gục là Hồ Tấn Nhật (SN 1995, quê Quảng Trị) và Trần Văn Mít (SN 1997, quê Cà Mau).

Dù được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng Hồ Tấn Nhật (SN 1995, quê Quảng Trị) đã tử vong vì vết thương quá nặng. Còn Trần Văn Mít (SN 1997, quê Cà Mau) nhập viện điều trị trong tình trạng trọng thương.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang