Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 28/7

author 19:50 28/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 28/7 đề cập đến: “Chém nhau như phim xã hội đen vì va quẹt, 1 người chết tại chỗ”, “Nghi án bố phóng hỏa khiến con trai 9 tháng tử vong”, “Vợ trấn nước, đánh đập chồng rồi trói vào gốc cây”, “Bắt băng chém chết người trong đêm ở Sài Gòn”.

Chém nhau như phim xã hội đen vì va quẹt, 1 người chết tại chỗ

Theo tin tức pháp luật mới nhất trên báo Người Lao Động, Ngày 28/7, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác nhận với Báo Người Lao Động đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thảo (SN 1986) về tội “Giết người”. Liên quan đến vụ án, 3 người khác cũng bị tạm giam về tội “Gây rối trật tự công cộng” gồm: Phùng Anh Hào (SN 1994), Huỳnh Quốc Bảo (SN 1982) và Đặng Thanh Phong (SN 1989).

Theo lời khai ban đầu, khoảng 0 giờ ngày 12/7, nhóm Bảo, Hào, Phong và Toàn (cháu ruột Bảo) đang ngồi chơi bắn cá tại tiệm của Bảo trên đường An Dương Vương (phường 16, quận 8) thì Hào kêu Toàn đi mua thuốc lá về hút. Khoảng 15 phút sau, Toàn chạy xe máy về, trên đầu chảy máu và kể mình bị nhóm thanh niên đứng trên cầu Mỹ Thuận (quận 8) đánh vào đầu.

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Công an quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thảo (SN 1986) về tội “Giết người”

Theo tin tức pháp luật mới nhất, Công an quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt để tạm giam đối với Huỳnh Quốc Thảo (SN 1986) về tội “Giết người”. Ảnh Người Lao Động

Hào chạy ra cầu Mỹ Thuận, thấy một nhóm 5 thanh niên đang đứng trên cầu, trong đó có Phạm Công Nghĩa (SN 1984) và Vũ Sơn Tùng (SN 1985, cùng ngụ Hải Phòng). Vừa đến nơi, Hào bị một người trong nhóm này ném nón bảo hiểm trúng đầu nên chửi và dọa sẽ quay lại ":xử".

Hào đến quán cà phê của người quen gần đó, lấy một cây mã tấu tự chế tính đến rửa hận. Đến nơi, Hào thấy Bảo bị nhóm thanh niên dùng gậy đánh ngã xuống đường. Bị đánh, Bảo kêu Hào đưa mã tấu, lúc này Phong cũng cầm mã tấu chạy đến. Biết tin, Thảo cũng cầm mã tấu chạy, trong lúc hỗn chiến, Thảo chém Phạm Công Nghĩa khiến anh này chết tại chỗ, Vũ Sơn Tùng cũng bị chém vào lưng.

Qua truy xét, Vũ Sơn Tùng khai khi đang ở cùng Phạm Công Nghĩa tại chung cư Peridot (phường 16, quận 8) thì nhận được điện thoại của Trọng (bạn Nghĩa, quê Hải Phòng) kêu ra cầu Mỹ Thuận ứng cứu. Đến nơi, Tùng thấy Trọng đang giằng co với một thanh niên có mã tấu; ít phút sau có một nhóm thanh niên mang mã tấu và cây sắt 3 chỉa chạy đến. Bị tấn công, nhóm của Tùng dùng cây gỗ mang theo đánh trả; Tùng đập vào đầu Huỳnh Quốc Thảo; Bảo chém vào lưng Tùng.

Công an TP HCM xác định nguyên nhân của vụ đả chiến là do va quẹt xe giữa Toàn và Trọng.

Nghi án bố phóng hỏa khiến con trai 9 tháng tử vong

Tối muộn 27/7, chuẩn bị đi ngủ, nhiều người dân ở xóm 5B, xã Nam Thành, huyện Nam Đàn (Nghệ An) nghe tiếng la hét thất thanh phát ra từ nhà anh Trần Văn Giang (25 tuổi), theo tờ Zing News. "Khi chạy đến, mọi người thấy chị Nguyễn Thị Oanh Đàm (22 tuổi, vợ Giang) và con trai Trần Văn Đoàn (9 tháng tuổi) như ngọn đuốc sống, nằm giữa nền nhà", nhân chứng nói.

Tin tức pháp luật mới nhất: Hiện đối tượng đang bị Công an huyện Nam Đàn tạm giữ để điều tra

Hiện đối tượng đang bị Công an huyện Nam Đàn tạm giữ để điều tra. Ảnh Zing News

Được đưa vào viện cấp cứu nhưng bé trai không qua khỏi, còn chị Đàm phải chuyển ra Viện Bỏng quốc gia trong tình trạng bỏng nặng toàn thân 90%. Đại tá Cao Tiến Mai - Trưởng Công an huyện Nam Đàn cho biết, được triệu tập lên trụ sở cảnh sát, Giang thừa nhận đã gây ra vụ việc. Theo lời Giang, trước đó anh ta có đi uống rượu về thì bị vợ cằn nhằn. Lời qua tiếng lại, Giang cầm chai xăng (trước đó mua về để đổ vào máy nổ bơm nước) để ở góc tường tưới lên người vợ đang cho con trai bú rồi châm lửa đốt. Người dân ở xóm 5B nói, Giang và chị Đàm cưới nhau năm 2012, có 2 con trai. Lúc xảy ra sự việc, con lớn ngồi chơi trên giường nên không việc gì. Giang đang bị Công an huyện Nam Đàn tạm giữ để điều tra.

Bắt băng chém chết người trong đêm ở Sài Gòn

Sáng nay 28/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Huỳnh Quốc Thảo (29 tuổi) để điều tra về hành vi giết người, báo Thanh Niên cho hay.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra đã bắt giam Phùng Anh Hào (21 tuổi), Huỳnh Quốc Bảo (33 tuổi) và Đặng Thanh Phong (26 tuổi) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 00 giờ ngày 12/7, Bảo, Toàn (cháu ruột Bảo), Hào, Phong ngồi chơi tại tiệm trò chơi bắn cá của Bảo trên đường An Dương Vương, P.16, Q.8 (TP.HCM) thì Hào sai Toàn đi mua thuốc lào về hút.

Khoảng 10 phút sau, Toàn về báo bị nhóm thanh niên lạ mặt đang đứng trên cầu Mỹ Thuận (Q.8) đánh chảy máu đầu. Vừa nghe xong, Hào lấy xe máy chạy ra cầu Mỹ Thuận thì thấy Phạm Công Nghĩa (31 tuổi) và Vũ Sơn Tùng (30 tuổi, cùng ngụ Hải Phòng) đang đứng nên tới chửi bới, sau đó cùng đồng bọn mang hung khí đến huyết chiến với Nghĩa và Tùng.

Hậu quả, Nghĩa bị Thảo dùng mã tấu chém chết tại chỗ, Tùng bị thương nặng. Trong lúc hỗn chiến, Thảo bị đánh trọng thương. Nguyên nhân vụ án mạng được Công an TP.HCM xác định do va chạm xe máy trước đó giữa Toàn và một người bạn của Nghĩa.

Vợ trấn nước, đánh đập chồng rồi trói vào gốc cây

Theo báo Pháp luật TPHCM, ngày 28/7, Đại tá Đào Hòa Nam, Trưởng Công an huyện Mộc Hóa (Long An) thông tin, công an huyện đang điều tra vụ ông Đào Văn Lợi, 43 tuổi (ngụ Tân Lập, Mộc Hóa) bị vợ là bà Nguyễn Thị Phượng cùng một số người thân trong gia đình vợ trấn nước, đánh đập gây thương tích phần mềm ở cổ, lưng và tay.

Tin tức pháp luật mới nhất: Ông Lợi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An

Ông Lợi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Long An. Ảnh Pháp luật TPHCM

Trước đó, tối ngày 24/7, chính quyền địa phương xã Tân Lập nhận được thông tin ông Lợi bị hành hung rồi bị trói vào gốc cây nên cử lực lượng đến giải cứu. Sau đó ông Lợi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Long An điều trị.

Qua làm việc, bà Phượng cùng 3 người thân của mình thừa nhận do trước đó giữa bà và ông Lợi có cự cãi về việc chia tài sản để chuẩn bị ly hôn nên bà và nhóm người nói trên đã đánh đập ông Lợi, dìm ông này xuống mương nước, sau đó trói ông Lợi vào gốc cây hàng giờ đồng hồ trước khi lực lượng chức năng can thiệp.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang