Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 3/6

author 18:31 03/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 3/6 đề cập đến Truy tìm tài xế tông chết cảnh sát hình sự, Khởi tố kẻ bạo hành, ném con ruột xuống giếng để níu kéo vợ cũ,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Truy tìm tài xế tông chết cảnh sát hình sự

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo VnExpress, lúc 23h45 ngày 2/6, trên quốc lộ 45, đoạn gần cây xăng ở xã Thành Hưng (huyện Thạch Thành, Thanh Hóa), hai công an huyện Thạch Thành bị một xe tải đâm trúng. Cú tông khiến anh Nguyễn Đức Lương (22 tuổi, Đội cảnh sát hình sự) tử vong tại chỗ, anh Mai Chí Thanh (33 tuổi, Đội tổng hợp) bị thương nặng.

Sáng 3/6, trao đổi với báo chí, đại tá Lê Trung Hiếu (Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa) cho hay: "Các chiến sĩ đang trên đường đi làm nhiệm vụ thì gặp nạn". Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, tài xế gây tai nạn đã phóng xe trốn khỏi hiện trường.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ việc tài xế ô tô tải tông chết cảnh sát hình sự rồi bỏ trốn

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ việc tài xế ô tô tải tông chết cảnh sát hình sự rồi bỏ trốn. Ảnh minh họa

Khám nghiệm hiện trường,  lực lượng chức năng thu được 2 đoạn ống nước, mỗi đoạn dài 30cm. Công an xác định ôtô gây tai nạn có tải trọng 5 tấn, khung mui phủ bạt - dạng xe Huyndai, ca bin sơn màu trắng sáng, giá bảo hiểm thành thùng hai bên được làm bằng tuýp nước kim loại…

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa yêu cầu thủ trưởng các đơn vị huy động tổng lực, rà soát tình hình và phương tiện trên các tuyến vận tải, các bãi gửi, xưởng sửa chữa ôtô... để kịp thời phát hiện chiếc xe gây tai nạn.

Hẹn nhau hỗn chiến, 5 người thương vong

Báo VOV đưa tin, khoảng 14h30 ngày 2/6 đã xảy ra cảnh chém giết kinh hoàng giữa hai nhóm thanh niên tại ấp Bà Mi, xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh. Vào khoảng thời gian trên, nhóm của Nguyễn Kha Ly (tự Út, 26 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Thị Loan (24 tuổi-cùng trú tại huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) chất củi lên ghe thì nhóm của hai vợ chồng Nguyễn Văn Kiệt, Nguyễn Thị Lan chạy ghe ngang qua phát hiện.

Do đã có mâu thuẫn từ trước với nhóm Kha Ly nên nhóm của Kiệt lên tiếng chửi bới và hẹn 20 phút sau sẽ quay lại đánh nhóm của Kha Ly. Đúng hẹn, nhóm của Kiệt cầm theo ống tuýp sắt, dao đốn củi đi trên 2 xe máy hung hãn tìm đến nhóm của Kha Ly “tính chuyện”.

Tang vật vụ án công an thu giữ được, theo những tin tức pháp luật 24h qua

Tang vật vụ án công an thu giữ được, theo những tin tức pháp luật 24h qua. Ảnh VOV

Khi thấy nhóm đối phương đang chất củi, nhóm của Kiệt liền xông vào đánh tới tấp. Trong lúc hỗn chiến, Kiệt bị vấp ngã, rơi dao ra khỏi tay. Lập tức, Kha Ly giật lấy dao và chém vào tay phải khiến Kiệt bị thương. Những đối tượng còn lại vẫn tiếp tục tấn công nhau.

Hậu quả, một đối tượng tử vong tại chỗ, 4 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cầu Kè. Nhận được tin báo, lực lượng công an sở tại đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và khẩn báo cho Công an huyện Cầu Kè tiến hành điều tra làm rõ. Đối tượng Kha Ly, Dương và Toàn bị bắt giữ ngay sau đó.

Người cha đánh con nhập viện bị khởi tố

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 3/6, Thiếu tá Nguyễn Thanh Long - Phó Trưởng Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị cho biết, căn cứ vào kết quả giám định thương tật của Trung tâm pháp y tỉnh Quảng Trị cho thấy, cháu Hoàng Thị Nhi L. (10 tuổi) bị tổn hại sức khỏe 26%.

Dựa theo kết luận trên, Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Xuân Tuấn (32 tuổi, trú tại Cam Thủy, Cam Lộ) về hành vi Cố ý gây thương tích. Trước đó, ngày 22/4, Tuấn ra Tĩnh Gia, Thanh Hóa đón đường cháu L. đi học và bắt cháu L. lên xe chở thẳng vào Quảng Trị.

Khởi tố kẻ hành hung, ném con ruột xuống giếng để ép vợ cũ quay lại là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Khởi tố kẻ hành hung, ném con ruột xuống giếng để ép vợ cũ quay lại là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày. Ảnh Dân Trí

Trong thời gian sống cùng cha ruột tại thôn Tam Hiệp, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, cháu L. thường bị cha nhốt trong nhà. Hơn nữa, Tuấn đã nhiều lần ra tay hành hạ cháu L. rất tàn nhẫn, thậm chí còn ném cháu xuống giếng.

Đến ngày 27/5, cháu L. mới được người dân địa phương và các lực lượng chức năng tại địa phương giải cứu. Sau đó, cháu được mọi người đưa vào bệnh viện đa khoa huyện Cam Lộ cấp cứu và điều trị. Theo các bác sĩ điều trị cho cháu L. cho biết, cháu bị gãy cánh tay đang chờ bó bột, trên vùng mặt, trên người cũng có nhiều vết bầm tím do bị đánh.

Cháu L. cho hay, những lúc Tuấn lên cơn tức giận thường dùng ống tuýp sắt đánh vào người cháu. Nguyên nhân Tuấn hành hạ cháu L. được cho là nhằm gây sức ép để buộc chị Lê Thị Hải (vợ Tuấn) quay lại. Trước đó, tại cơ quan điều tra Tuấn cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình gây ra đối với cháu L.

Đặc nhiệm truy đuổi cướp tại phố Tây như phim hành động

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress cho hay, vào khoảng 2h30 ngày 3/6, cảnh sát đặc nhiệm Công an quận 1, TP HCM, tuần tra khu vực trung tâm Sài Gòn, phát hiện 2 thanh niên khả nghi nên đeo bám.

Đến trước số 343 Phạm Ngũ Lão (phường Phạm Ngũ Lão, khu phố Tây), bộ đôi tấp xe vào lề, áp sát thiếu nữ 19 tuổi (quốc tịch Anh) giật phăng túi xách. Nạn nhân ôm mặt hoảng hốt nhưng không kịp tri hô vì chúng đã vọt đi. Nhiều xe máy của đặc nhiệm cũng rú ga rượt theo.

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ đặc nhiệm truy đuổi cướp tại phố Tây như phim hành động

Trong những tin pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ đặc nhiệm truy đuổi cướp tại phố Tây như phim hành động. Ảnh VnExpress

Sau một đoạn đường ngắn, cuộc truy đuổi kết thúc tại giao lộ Cô Giang – Hồ Hảo Hớn khi trinh sát vượt lên, đạp xe 2 tên cướp văng vào lề đường. Nam thanh niên ngồi sau vùng chạy bộ, mang theo tài sản cướp được. Tuy nhiên, một cảnh sát hình sự trẻ đã đuổi kịp, khống chế, thu hồi túi xách đựng điện thoại iPhone, thẻ Visa... trả cho nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, chúng khai tên Lê Hoàng Ngọc Thảo (21 tuổi) và Lê Văn Sỹ. Cảnh sát cũng tìm thấy thẻ sim và điện thoại của một số du khách nước ngoài khác trong người hai thanh niên. Thảo thừa nhận 30 phút trước khi bị bắt đã giật được điện thoại của một người khác, cũng tại khu phố Tây.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang