Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/6/2015

author 17:06 03/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 3/6/2015 đưa tin Hàng loạt chuyến bay hạ cánh khẩn vì đe dọa đánh bom, Hải quân Việt Nam có thêm 2 tàu tên lửa tấn công nhanh, Rừng thông cháy lớn giữa nắng nóng 40 độ C,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/6 trong nước 

Hải quân Việt Nam có thêm 2 tàu tên lửa tấn công nhanh

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, tổng công ty Ba Son (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng), chiều 2/6 tổ chức lễ bàn giao hai tàu tên lửa (cặp số 2) lớp 12418 mang số hiệu 379 và 380 cho Quân chủng Hải quân. Đây là 2 trong 6 tàu tên lửa do Tổng công ty Ba Son ký hợp đồng đóng mới cho Quân chủng Hải quân từ năm 2009, trên cơ sở hợp đồng chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Theo thông tin từ Tổng công ty Ba Son, hai tàu trên được khởi đóng từ tháng 10/2011. Vào tháng 4, cả hai tàu được nghiệm thu kỹ thuật bắn đạn thật ở cấp Quân chủng Hải quân và Bộ Quốc phòng thành công trước khi bàn giao. Trong quá trình đóng cặp tàu này, Ba Son đã tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, công nghệ, đảm bảo chất lượng, mỹ thuật theo đúng hợp đồng.

Hải quân Việt Nam có thêm 2 tàu tên lửa tấn công nhanh, theo tin tức mới cập nhật

Hải quân Việt Nam có thêm 2 tàu tên lửa tấn công nhanh, theo tin tức mới cập nhật 

Chuẩn đô đốc, thiếu tướng Nguyễn Văn Ninh, Phó tư lệnh Hải quân cho biết tàu tên lửa tấn công nhanh 12418 có sức chiến đấu cao, trang bị vũ khí hiện đại, đồng bộ, có tính năng ưu việt, hỏa lực mạnh, cơ động nhanh. Khi chiến đấu, tàu có khả năng tác chiến độc lập hoặc hiệp đồng tác chiến, giải quyết nhanh trận đánh then chốt trên biển một cách hiệu quả.

Tháng 6/2014, 2 tàu tên lửa loại này mang số hiệu 377 và 378 đã được bàn giao cho Quân chủng Hải quân, góp phần nâng cao sức mạnh chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo và vùng đặc quyền kinh tế của Tổ quốc.Tàu tên lửa Molnya 12418 được trang bị bốn dàn phóng tên lửa Uran - E với tổng số 16 tên lửa, cự ly bắn 130 km, một pháo hạm tự động AK - 176M, cự ly bắn khoảng 15 km, cao 11 km và tốc độ khoảng 120-130 viên/phút. Tàu cũng trang bị hai pháo 6 nòng tự động AK630, có tầm bắn 4-5 km, tốc độ bắn 4.000 - 5.000 viên/phút. 

Rừng thông cháy lớn giữa nắng nóng 40 độ C

Chiều nay, có mặt tại hiện trường, theo quan sát của PV Dân trí, ngọn lửa vẫn đang cháy rất dữ dội, lây lan nhanh sang các phân khu đồi thông bên cạnh. Tại hiện trường, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, cho biết, sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã chỉ đạo hàng trăm người gồm tiểu đoàn huấn luyện chữa cháy tại chỗ, lực lượng kiểm lâm, công an xã, lâm trường cùng rất nhiều người dân... cùng tham gia chữa cháy.

“Sau một thời gian dồn sức dập ngọn lửa, nhiều người dân đã thấm mệt nên đang tạm nghỉ về ăn cơm. Còn các lực lượng chức năng hiện vẫn đang rất tích cực khống chế ngọn lửa, hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do đám cháy gây ra”, ông Vũ nói thêm.

Thời tiết nắng nóng khiến cháy rừng xảy ra liên miên

Thời tiết nắng nóng khiến cháy rừng xảy ra liên miên 

Đến khoảng 14h30 chiều nay, dù các lực lượng chức năng cùng đông đảo người dân rất nỗ lực dập đám cháy nhưng ngọn lửa vẫn chưa được khống chế.Hiện chưa thống kê được con số thiệt hại, tuy nhiên theo một số người dân cho biết, thiệt hại do đám cháy gây ra là không hề nhỏ bởi rừng thông này đã gần đến tuổi khai thác. 

Được biết, những ngày qua thời tiết ở Quảng Bình luôn nằm ở ngưỡng 40 độ C. Trước tình trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cũng đã có công điện khẩn chỉ đạo các sở ban ngành liên quan có phương án bảo đảm lực lượng, vật tư, trang thiết bị, phương tiện và hậu cần thường trực để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp xảy ra cháy rừng…

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 3/6 quốc tế 

Máy bay rơi, bốc cháy trên đường cao tốc ở Mexico

Báo Người Lao Động đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải tuyên bố chiếc máy bay M7 Aerospace LP đang bay thử nghiệm thì bị rơi, bốc cháy vào đầu giờ chiều. Tai nạn xảy ra không lâu sau khi máy bay cất cánh từ sân bay của Queretaro, buộc một phần của đường cao tốc bị phong tỏa “vì lý do an ninh”.

Tuy nhiên, đến nay, nguyên nhân vụ việc chưa được công bố. Những thông tin sơ bộ cho biết phi công đã cố hạ cánh khẩn cấp trên đường cao tốc nhưng bị mất kiểm soát.Trong diễn biến khác, chỉ trong ngày 2-6, có ít nhất 5 vụ đe dọa đánh bom nhằm vào các chuyến bay xuất phát từ các sân bay của Mỹ. Những lời đe dọa được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ An ninh nội địa Mỹ công bố các lỗ hổng an ninh tại hàng loạt sân bay của Mỹ.

Các đe dọa đánh bom đều không có bằng chứng cụ thể, trong khi cảnh sát Mỹ cũng không phát hiện bất cứ vật liệu nổ nào khi kiểm tra máy bay. Theo báo cáo sơ bộ của Bộ An ninh Nội địa Mỹ công bố hôm 1-6, các nhân viên của bộ này trong vai hành khách có thể mang vũ khí, một vài lần là chất nổ giả, vượt qua quy trình kiểm tra an ninh của sân bay tới 67 lần trong tổng số 70 lần thử nghiệm.

Theo tin tức mới cập nhật, một máy bay vừa gặp tai nạn và bốc cháy trên đường cao tốc ở Mexico

Theo tin tức mới cập nhật, một máy bay vừa gặp tai nạn và bốc cháy trên đường cao tốc ở Mexico

Trong một trường hợp, mặc dù báo động đã vang lên những nhân viên an ninh sân bay vẫn không thể phát hiện ra chất nổ nhựa giả được gắn vào lưng một nhân viên an ninh nội địa. Tại Nepal, Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng xảy ra ở vùng núi gần thủ đô Kathmandu chiều tối 2-6. Các nhân chứng cho biết chiếc trực thăng va phải đường dây tải điện trước khi rơi xuống đất. Theo cảnh sát địa phương, đã tìm thấy thi thể của 4 nạn nhân, bao gồm 1 phụ nữ. Nguyên nhân sự cố vẫn đang được làm rõ.

Hôm 12-5, một chiếc trực thăng UH-1Y Huey của Mỹ cũng gặp tai nạn ở miền bắc Nepal khi đang cứu trợ nhân đạo, làm 6 binh sĩ Mỹ và 2 quân nhân Nepal thiệt mạng. Trận động đất ngày 25-4 tại nước này khiến hơn 8.500 thiệt mạng.

Hàng loạt chuyến bay hạ cánh khẩn vì đe dọa đánh bom

Reuters cho hay, 1 trong 5 chuyến bay bị đe dọa thuộc hãng hàng không US Airways mang số hiệu 648, chở theo 88 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn và đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Sân bay Quốc tế Philadelphia.Tuy nhiên, sau khi tiến hành tìm kiếm, lực lượng an ninh không tìm thấy quả bom hoặc chất nổ nào như trong lời đe dọa.

Ngoài ra, theo NBC và CNN, những lời đe dọa đánh bom cũng nhằm vào các chuyến bay thương mại khác của Mỹ như chuyến bay đến Chicago của hãng United Airlines, tới Atlanta của Delta Air Lines và chuyến bay từ Portland đến Guadalajara, Mexico của hãng hàng không giá rẻ Volaris.

Hàng loạt chuyến bay hạ cánh khẩn vì đe dọa đánh bom

Hàng loạt chuyến bay hạ cánh khẩn vì đe dọa đánh bom

Các máy bay đều phải hạ cánh khẩn cấp và được kiểm tra ra soát kỹ trong khi hành khách vẫn phải ngồi tại chỗ, không được rời vị trí. Tuy nhiên một máy bay của hãng Korean Air Lines đi tới San Francisco vẫn tiếp tục hành trình bay, do không tìm được điểm hạ cánh.

Các lời đe dọa đánh bom được đưa ra chỉ vài giờ sau khi điều tra của Cục Điều tra An ninh Nội địa (DHS) về lỗi an ninh nghiêm trọng của nhiều sân bay tại Mỹ được công bố, trong đó kết quả cho thấy hành khách có thể dễ dàng mang vũ khí hoặc thiết bị gây nổ giả qua các trạm kiểm soát tại sân bay, theo Vietnamnet

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang