Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/6

author 19:07 04/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 4/6 đề cập đến vụ ‘Nữ sinh sư phạm bị tạt axit ngay tại nhà’, ‘Nạn mại dâm nam gia tăng ở TP. HCM’, ‘Tóm gọn kẻ đạo chích ở khách sạn’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nạn mại dâm nam gia tăng trên địa bàn TPHCM

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM, hiện nay hoạt động mại dâm nam, mại dâm đồng tính và mại dâm có yếu tố nước ngoài (kể cả người nước ngoài mua dâm) có xu hướng ngày một gia tăng trên địa bàn thành phố.

Cá biệt, tại một số ít cơ sở spa có biểu hiện hoạt động mại dâm đồng tính của giới “gay” hoặc cơ sở massage bằng hình thức kích dục nhằm mục đích thu hút, câu kéo khách đến mua vui giải trí. Hiện tượng chào hàng mua bán mại dâm trên mạng internet, giao dịch qua điện thoại di động đã và đang diễn ra ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng nạn mại dâm nam gia tăng trên địa bàn TPHCM

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến tình trạng nạn mại dâm nam gia tăng trên địa bàn TP. HCM. Ảnh minh họa

Đặc biệt, hoạt động mại dâm nơi công cộng trước đây chỉ tập trung một số công viên, tuyến đường vào những thời điểm nhất định thì hiện nay chuyển sang hình thức sử dụng các phương tiện di chuyển trên đường phố để mời chào khách đi bán dâm.

Được biết, trong quý I/2015, TP. HCM đã phát hiện mới 330 người nhiễm HIV, 22 trường hợp chuyển sang AIDS, 44 trường hợp tử vong do AIDS. Tính đến hết tháng 3-2015, đã có 41.078 trường hợp nhiễm HIV được quản lý, 10.174 người tử vong. 100% quận, huyện (24/24) và 100% phường, xã, thị trấn báo cáo có người nhiễm HIV. Trong đó tỉ lệ nhiễm HIV trên nhóm gái mại dâm khá cao.

Nữ sinh viên sư phạm bị khách tạt axit tại nhà

Trao đổi với báo VnExpress vào hôm nay ngày 4/6, Công an xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết đối tượng Nguyễn Thị Trầm đã tới Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) đầu thú về hành vi tạt axit khiến cô gái 21 tuổi Phạm Thị Vân bị thương. Trước đó, vào khoảng 8h ngày 26/5, Trầm đến nhà nạn nhân Vân tại xã Minh Hợp.

Nói chuyện một lát, người phụ nữ trung niên này mở nắp lọ dung dịch chuẩn bị từ trước, tạt vào cô gái chủ nhà. Vân bị bỏng, cháy tóc, lăn lộn la hét dưới sàn.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nữ sinh viên sư phạm bị khách tạt axit tại nhà

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ nữ sinh viên sư phạm bị khách tạt axit tại nhà. Ảnh minh họa

Bố cô đang ngủ vội chạy ra ngoài hô hoán, nhờ hàng xóm đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, công an thu được lọ dung dịch, nghi là axit. Vân bị bỏng nặng ở mặt, được chuyển ra Viện Bỏng Quốc gia ở Hà Nội điều trị.

Được biết, nạn nhân Vân đang chuẩn bị tốt nghiệp sư phạm mầm non trong khi Trầm có chồng kinh doanh vận tải ở địa phương, kinh tế khá giả. Nguyên nhân vụ án được cho là bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm.

Tóm gọn một đạo chích nhờ camera an ninh ở khách sạn

Báo VOV đưa tin, thông qua những hình ảnh ghi tại từ camera giám sát, lực lượng chức năng TPHCM đã khám phá nhanh, bắt giữ đối tượng Hoàng Hải (SN 1983, ngụ tỉnh Đồng Nai) khi đối tượng này thực hiện hành vi trộm cắp tại khách sạn H. A nằm trên đường Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.

Trước đó, khoảng 23h ngày 30/5, Hải và một số đối tượng đến thuê phòng ở khách sạn H. A để sử dụng ma túy. Sau khi phê thuốc, rạng sáng 31/5, Hải xuống phòng lễ tân mượn chăn để chống lạnh. Khi đi ngang qua phòng bên cạnh, thấy cửa phòng khép hờ, Hải nổi máu tham và lẻn vào lấy trộm 2 điện thoại Iphone của 2 người khách ngủ say để trên đầu giường.

Đối tượng Hoàng Hải tại cơ quan điều tra, theo những tin pháp luật 24h qua

Đối tượng Hoàng Hải tại cơ quan điều tra, theo những tin pháp luật 24h qua. Ảnh VOV

Sau khi phát hiện bị mất điện thoại, 2 người khách báo với cơ quan Công an. Kiểm tra camera an ninh của khách sạn, Hải đã bị Công an tóm gọn khi toàn bộ hình ảnh được trích xuất ghi lại những hành động trộm cắp khiến y không thể chối cãi.

Lực lượng chức năng cũng đã thu hồi 2 chiếc điện thoại trả người bị hại. Hiện đối tượng này đang bị Công an quận Tân Bình tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Dùng dao khống chế cô gái để cướp máy ảnh 8.000 USD

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, ngày 4/6, Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Thanh Việt (21 tuổi, ngụ xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Trước đó, vào trưa 2/6, để có tiền tiêu xài, Việt đi xe máy rồi mang theo dao để đi cướp tài sản. Sau một vòng đi tìm “mồi”, Việt phát hiện cửa hàng chụp ảnh Minh Hiền ở xã Đông Hòa (huyện Trảng Bom) do bà Đỗ Thị Diệu làm chủ, thì thấy chỉ có bà Diệu và con gái tên Trang (20 tuổi) ở bên trong nên quyết định ra tay.

Bắt giữ đối tượng dùng dao khống chế cô gái để cướp máy ảnh là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay

Bắt giữ đối tượng dùng dao khống chế cô gái để cướp máy ảnh là một trong những tin pháp luật online nổi bật hôm nay. Ảnh minh họa

Việt giả vờ hỏi chụp ảnh thẻ thì được chị Trang dẫn vào phòng chụp. Lúc này, Trang lấy máy ảnh trị giá khoảng 8.000 USD để chụp cho Việt, bất ngờ đối tượng lấy dao từ trong người kề cổ chị Trang khống chế yêu cầu đưa máy chụp ảnh.

Chị Trang kêu cứu thì mẹ nạn nhân ở ngoài nghe thấy nên đã truy hô. Thấy vậy, một số người hàng xóm chạy đến tổ chức bắt giữ Việt cùng tang vật giao lực lượng Công an.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang