Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/6

author 17:58 05/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 5/6 đề cập đến ‘Ông Nguyễn Thanh Chấn được bồi thường 7,2 tỷ’, ‘Đối tượng vi phạm cướp ô tô của CSGT rồi bỏ trốn’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tòa án bồi thường 7,2 tỷ cho ông Nguyễn Thanh Chấn

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, báo cáo trước Quốc hội về tình hình giải quyết án oan sai, Chánh án Trương Hòa Bình cho biết, trong 3 năm (2012-2014), tòa án các cấp nhận được 22 đơn yêu cầu bồi thường, trong đó trả lại một đơn không thuộc thẩm quyền và 2 đơn không đủ điều kiện thụ lý.

Việc tổ chức thương lượng bồi thường và xin lỗi oan sai được thực hiện nghiêm túc. Sau khi có quyết định bồi thường, các tòa án đã chủ trương hoàn tất các thủ tục chi trả. "Vụ ông Nguyễn Thanh Chấn, chúng tôi đã xin lỗi và thương lượng bồi thường. Ông Chấn đã đồng ý nhận 7,2 tỷ đồng và chúng tôi đang làm thủ tục", Chánh án Trương Hoà Bình cho hay.

Ngoài ra, về vụ ông Lương Ngọc Phi (phường Quang Trung, TP Thái Bình) khởi kiện yêu cầu bồi thường oan sai 22 tỷ đồng, Tòa án sơ thẩm đồng ý với yêu cầu này, nhưng cấp giám đốc thẩm thấy không đảm bảo, nên đã tuyên hủy án và giải quyết lại theo trình tự tố tụng. Với vụ ông Phan Văn Lá tại Long An, các cơ quan tố tụng cũng xin lỗi và thương lượng bồi thường cho ông 470 triệu đồng.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến việc mức bồi thường án oan Nguyễn Thanh Chấn

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến việc mức bồi thường án oan Nguyễn Thanh Chấn. Ảnh VnExpress

Theo ông Bình, tới đây, tòa án sẽ áp dụng triệt để nguyên tắc tranh tụng, suy đoán vô tội và quyền tư pháp của tòa án. Nếu thấy tài liệu điều tra chưa đầy đủ mà Viện kiểm sát vẫn truy tố, tòa án trả lại yêu cầu điều tra bổ sung.

Quá trình điều tra bổ sung mà vẫn không đạt thì tòa án sẽ trực tiếp xác minh theo Luật tổ chức tòa án, để đảm bảo đưa ra truy tố phải đủ căn cứ. Tòa án khi định tội sẽ căn cứ nội dung tranh tụng để làm rõ bản chất vụ án.

Bị tuýt còi, cướp ô tô của CSGT bắn tốc độ rồi bỏ trốn

Trao đổi với PV Dân Việt, lãnh đạo Công an TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết, vào khoảng 9h sáng nay ngày 5/6, tổ công tác Đội CSGT Công an TP. Vĩnh Yên làm nhiệm vụ tại khu vực gần cầu vượt Vĩnh Yên, phát hiện một người đàn ông chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên dừng xe kiểm tra xử lý.

Lúc này, một chiến sĩ CSGT đang ngồi bắn tốc độ trên chiếc ô tô gần đó cũng rời khỏi xe xuống kiểm tra. Thấy chiếc xe ô tô lực lượng CSGT sử dụng ngồi bắn tốc độ vẫn đang nổ máy, người đàn ông bất ngờ lao tới, nhảy lên xe, rồi nhấn ga bỏ chạy.

Đối tượng vi phạm cướp ô tô của CSGT bắn tốc độ rồi bỏ trốn là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay

Đối tượng vi phạm cướp ô tô của CSGT bắn tốc độ rồi bỏ trốn là một trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay. Ảnh Dân Việt

Tuy nhiên, chiếc ô tô chạy được khoảng 10 mét thì bị lực lượng cảnh sát và người dân chặn lại. Theo lời lãnh đạo Công an TP. Vĩnh Yên, người đàn ông cướp xe ô tô mà lực lượng cảnh sát sử dụng ngồi bắn tốc độ có biểu hiện tâm thần và trầm cảm.

Hiện cơ quan điều tra Công an TP. Vĩnh Yên đang trưng cầu giám định tâm thần đối với người đàn ông gây ra sự việc để phục vụ công tác điều tra.

Bắt “nữ quái” trộm 31 triệu đồng của cán bộ xã

Báo Dân Trí đưa tin, sáng nay (5/6), Công an huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi vừa bắt đối tượng trộm tài sản của một cán bộ xã Trà Phú, với giá trị bị trộm 31 triệu đồng.

Trước đó, đối tượng Đỗ Thị Tuyết Trinh (33 tuổi, ngụ cùng xã Trà Phú) phát hiện chị Phan Thị Trang (34 tuổi, ngụ thôn Phú Long, xã Trà Phú) – hiện là cán bộ thuộc UBND xã Trà Phú, để túi xách trên xe máy ở phía trước nhà chị Trang.

Đối tượng trộm bị bắt giữ tại cơ quan điều tra, theo những tin pháp luật 24h qua

Đối tượng trộm bị bắt giữ tại cơ quan điều tra, theo những tin pháp luật 24h qua. Ảnh Dân Trí

Lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở, đối tượng Trinh lấy trộm túi xách cùng một số tài sản khác, trong đó có 31 triệu đồng. Ngay lập tức, nạn nhân trình báo sự việc đến cơ quan điều tra Công an huyện Trà Bồng.

Sau 3 giờ đồng hồ điều tra, cơ quan điều tra xác định kẻ trộm chính là Đỗ Thị Tuyết Trinh và truy bắt đối tượng khi đang ẩn nấu tại xã Trà Bình (huyện Trà Bồng).

Quảng Ninh: Bắt giữ tàu vận chuyển 50m3 than lậu

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VOV cho hay, ngày 3/6, tại khu vực Hòn Mẹt trên Vịnh Hạ Long, phòng Cảnh sát Đường thủy, Công an tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tàu QN-6869 và phát hiện trên tàu có 50 m3 than cám vận chuyển trái phép.

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ tàu vận chuyển 50m3 than lậu ở Quảng Ninh

Trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay có vụ bắt giữ tàu vận chuyển 50m3 than lậu ở Quảng Ninh. Ảnh VOV

Qua kiểm tra, chủ tàu không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh rõ nguồn gốc số than trên. Tàu QN-6869 có trọng tải 60 tấn, lắp máy 30CV, do Vũ Đức Lục (SN 1983, trú tại khu 6, phường Yên Hải, TX Quảng Yên) điều khiển và làm chủ tàu.

Hiện, phương tiện và tang vật đã được Phòng Cảnh sát Đường thủy bàn giao cho Công an TP Hạ Long xử lý theo thẩm quyền.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang