Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/11

author 18:38 09/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/11 đề cập đến các vụ: "Cặp vợ chồng lập công ty để chiếm đoạt hơn 66 tỷ đồng", "Bắt một giám đốc để mất hơn 10 ha rừng",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt được đối tượng đâm trọng thương cha của bạn gái vì bị cấm… yêu

Sáng 9/11, Công an TPMỹ Tho cho biết, đã bắt được đối tượng Trần Giác Thông (SN 1990, ở phường 6, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) vào khoảng 22h tối 8/11, khi đối tượng này đang lẩn trốn xung quanh khu vực TP Mỹ Tho, báo An ninh Thủ đô đưa tin. 

Thông được xác định là nghi can đã dùng dao đâm ông Lê Đức Toàn (SN 1971, ở xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đến gãy cán dao, nạn nhân phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị thương tích nặng. 

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đã bắt được đối tượng Trần Giác ThôngTrong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ đã bắt được đối tượng Trần Giác Thông. Ảnh: ANTĐ

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Thông khai báo, nguyên nhân đâm trọng thương ông Toàn là do bị ông này ngăn cấm chuyện tình cảm giữa Thông và  L.T.K.K (SN 2000, con gái của ông Toàn). Thông đã nhiều lần đến nơi ở của ông Toàn gây chuyện và đập vỡ kính căn phòng. Cũng vì mâu thuẫn này, trước đó ông Toàn đã nhờ người đánh Thông. Tức tối vì bị ông Toàn cho người đến đánh mình,Thông đã tìm ông Toàn để trả thù.

Cặp vợ chồng lập công ty để chiếm đoạt hơn 66 tỷ đồng

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công an Nhân dân, đến ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã hoàn tất hồ sơ vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản; cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty cổ phần Dệt Quế Võ và Phòng giao dịch Bắc Ninh thuộc Sở giao dịch I, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, đồng thời đề nghị truy tố 6 bị can về các tội danh nêu trên.

6 bị can gồm: Nguyễn Việt Hoàng , Giám đốc Công ty cổ phần Dệt Quế Võ; Nguyễn Quốc Hùng,  Phó giám đốc Công ty cổ phần Dệt may xuất khẩu Chương Dương về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; Nguyễn Thế Thư,  nguyên Giám đốc Chi nhánh Quỹ hộ trợ Phát triển Bắc Ninh (nay là Phòng giao dịch Bắc Ninh, thuộc Sở giao dịch I Ngân hàng Phát triển Việt Nam) và Nguyễn Thế Tài,  cán bộ Ngân hàng An Bình (Hội sở phía Bắc) về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”; Trần Đức Lực, nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Quỹ hỗ trợ phát triển Bắc Ninh và Nguyễn Huy Bình, nguyên Phó trưởng phòng tín dụng Chi nhánh Quỹ hỗ trợ phát triển Bắc Ninh về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. 

Chủ mưu trong vụ án này là vợ chồng bị can Doãn Ngọc Giang, Kiều Thị Thanh Hương – là chủ mưu trong vụ án hiện đang bỏ trốn nên cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã quyết định truy nã và tạm đình chỉ điều tra bị can khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Bắt một giám đốc để mất hơn 10 ha rừng

Chiều 9/11, Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) cho biết, vừa bắt ông Lê Tuấn Khang - Giám đốc Xí nghiệp lâm nghiệp Đắk Ha (thuộc Công ty TNHH MTV Gia Nghĩa) vì vi phạm các quy định về quản lý và bảo vệ rừng.

Trước đó, năm 2010, ông Khang được phân công làm Giám đốc Xí nghiệp Lâm nghiệp Đắk Ha. Trong thời gian làm lãnh đạo xí nghiệp, ông Khang buông lỏng quản lý, không kiểm tra giám sát dẫn đến mất rừng với diện tích lớn.

Theo cơ quan chức năng, Xí nghiệp lâm nghiệp Đắk Ha làm mất gần 12 ha đất rừng và bị lấn chiếm 5.609 ha nhưng không phát hiện và báo cáo cấp trên xử lý. Ông Khang từng bị Giám đốc Công ty TNHH MTV Gia Nghĩa đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, Zing News đưa tin.

Ăn nhậu không trả tiền, rút súng bắn người

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, hôm nay, 9/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đang tiến hành điều tra vụ nổ súng xảy ra tại khu vực Bãi Sau (đường Thùy Vân, P,2). 

Nguyễn Trọng Vũ (35 tuổi)Nguyễn Trọng Vũ (35 tuổi) đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ cùng ngày, một nhóm thanh niên uống bia của một người bán hàng rong ở đường Thùy Vân, trong đó có mua của bà N.T.N.M (46 tuổi, bán hàng rong dưới bãi biển) một con mực khô.
Sau khi nhậu xong, nhóm thanh niên này, trong đó có Nguyễn Trọng Vũ (35 tuổi) tính tiền bia nhưng không trả tiền con khô mực. Khi bà M. xin tính tiền con mực khô thì nhóm của Vũ không chịu trả tiền mà còn đánh bà M. Mọi người xung quanh vào can ngăn liền bị Vũ cầm súng chĩa vào bắn hai phát nhưng không trúng.
Vũ tiếp tục bóp có nhưng đạn không nổ. Khi nhóm của Vũ bỏ đi thì bị một nhóm thanh niên dùng hung khí đuổi đánh. Vũ bỏ chạy đến gần số 170 Hoàng Văn Thụ, P.2 thì bị nhóm thanh niên đuổi kịp đâm, chém gây thương tích.
Mỹ Linh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang