Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/11

author 06:20 09/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 9/11 đề cập đến các vụ: "Ngáo đá, một phụ nữ tự đốt nhà rồi leo ra lan can gào thét", "Bắt đối tượng 'xin đểu' giữa ban ngày ở Hà Nội",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Ngáo đá, một phụ nữ tự đốt nhà rồi leo ra lan can gào thét

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công an Nhân dân, vào khoảng 13h30 ngày 8/11, Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội nhận được tin tại tầng 4 của ngôi nhà 5 tầng, địa chỉ  ngõ 432/2, tổ 5, cụm 1 xảy ra cháy lớn và một phụ nữ đứng ngoài ban công ngay cạnh đấy.

Vào thời điểm này, lửa và khói bao trùm tại tầng 4 (cửa bị khóa bên trong), còn người phụ nữ đi lại ngoài lan can, miệng lẩm bẩm la hét.  Lo sợ người này có thể rơi xuống đất, lực lượng chức năng đã phải chuẩn bị sẵn đệm hơi.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ một phụ nữ tự đốt nhà rồi leo ra lan can gào thét

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ một phụ nữ tự đốt nhà rồi leo ra lan can gào thét. Ảnh: CAND

Ngoài ra, dùng bình bọt, xách nước và kéo vòi rồng từ tầng 1 lên tầng 4 luồn qua khe cửa để dập lửa. Khoảng 10 phút sau đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng sử dụng các phương tiện để phá cửa. Đám cháy được xác định bắt nguồn từ đống chăn và đệm mút trong phòng.

Gần 15h, tổ công tác do Trung tá Nguyễn Đức Châu, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự cùng đồng đội leo từ tum (tầng 5) của ngôi nhà, tiếp cận và khống chế người phụ nữ, tuy nhiên chị ta ra sức giãy giụa, tiếp tục la hét cho đến khi bị đưa xuống.

Tại Công an phường Phú Thượng, người này được làm rõ là Phạm Thị Minh Thắng (37 tuổi), trú tại tổ 5, cụm 1 (phường Phú Thượng), có biểu hiện ngáo đá. Sau đám cháy, Thắng bị ám khói khắp mặt, người. Dù cán bộ nữ Công an phường cùng y tá và gọi cả con gái của Thắng đến để lau rửa nhưng chị ta vẫn không cho tiếp cận.

Bắt đối tượng 'xin đểu' giữa ban ngày ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Anh Tuấn, ở phường Hoàng Liệt đã gây ra nhiều vụ cướp tài sản trắng trợn trên địa bàn.

Dựa vào đoạn clip ghi lại cảnh đối tượng tên Tuấn đang chặn đường, dùng dao đe dọa và trấn lột tiền trắng trợn của một thanh niên ở gần bến xe Nước Ngầm, cơ quan chức năng đã truy tìm và bắt giữ ngay sau khi đối tượng vừa tiếp tục hành vi cướp tài sản của người khác.

Theo lời khai, nạn nhân của Tuấn hầu hết là những sinh viên đi bộ qua khu vực này. Sau khi áp sát, Tuấn xin từ 100.000-200.000 đồng. Nếu không cho tiền, hắn lập tức dùng dao đe dọa, thậm chí đánh đập, buộc nạn nhân phải đưa tiền, VTV đưa tin.

Nam sinh lớp 9 dí dao, cướp dây chuyền nữ hàng xóm

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, tin từ Công an thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan điều tra công an thị xã Ngã Năm đang tiến hành điều ra làm rõ vụ cướp tài sản mà thủ phạm là một nam sinh đang học lớp 9 tại địa phương.

Theo đó, tối ngày 4/11, chị Võ Thị Út Em (28 tuổi), ngụ tại Phường 3, thị xã Ngã Năm đang ngủ trong nhà thì bị một nam thanh niên lẻn vào, dùng dao khống chế và giật sợi dây chuyền bạch kim đang đeo trên cổ. 

Đối tượng Khánh (trái) bị bắt giữ. Ảnh: Tiền Phong

Quá hoảng sợ, chị Út Em kêu ứu thì được người thân ở kế bên chạy sang hỗ trợ. Khi mọi người xô cửa xông vào bật đèn thì nhận ra hung thủ là người hàng xóm ở kế bên nhà chị Út Em tên là Đào Duy Khánh (16 tuổi). 

Ngay sau đó, Khánh đã bị công an TX Ngã Năm tạm giữ để điều tra làm rõ vụ việc. Tại cơ quan điều tra, Đào Duy Khánh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. 

Hỗn chiến tại quán nướng, nhiều người bị thương

Theo thông tin từ báo Người đưa tin, trưa 8/11, Công an P.Tân Thành (Q.Tân Phú, TP.HCM) cho biết vẫn đang xử lý vụ 2 nhóm thanh niên đánh nhau tại quán nướng Yaki (số 375 Tân Sơn Nhì, P.Tân Thành, Q.Tân Phú) làm nhiều người bị thương.

Trước đó, theo người dân chứng kiến vụ việc cho biết: ''Vào khoảng 23h khuya 7/11, mọi người đang vui vẻ ăn uống bên trong quán nướng Yaki, thì đột nhiên nghe cự cãi lớn tiếng của 2 nhóm thanh niên bên 2 bàn, sau đó 2 nhóm thanh niên này xông vào đánh nhau, khiến người hoảng loạn bỏ chạy''.

''Theo tìm hiểu, 2 nhóm thanh niên này có quen biết nhau từ trước, còn nguyên nhân gây ra vụ hỗ chiến thì chúng tôi đang điều tra''. Điều tra viên Công an P.Tân Thành cho biết.

Trao đổi với PV, anh N.T.T kể: "Khi thấy 2 nhóm áp sát, dùng ghế , chén, ly lao vào đánh nhau, 2 nhóm thanh niên này rất manh động nên không ai dám ngăn cản, sau khi nhiều nam thanh niên nằm trên nền với nhiều vết máu thì mới chịu dừng lại, các thực khách ăn uống tại đây, bị 1 phen hoảng loạn''. Anh T. (thực khách) chưa hết bàng hoàng kể.

Sau đó, người dân gọi điện báo cho công an Phường đến giải quyết, Công an P.Tân Thành cùng cảnh sát 113 - Công an Q.Tân Phú có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.

Nguyễn Hương (T/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang