Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/8

author 19:34 09/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất 24h hôm nay ngày 9/8 đề cập đến các vụ “Vờ hỏi đường rồi dàn cảnh để trộm xe máy”, “Phát hiện cơ sở lắp ráp máy lọc nước và bếp gas trái phép”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Vờ hỏi đường, nhóm 5 đối tượng dàn cảnh trộm xe của khổ chủ

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí, sự việc nói trên xảy ra ngay giữa ban ngày, khi có khá đông người qua đường khiến nhiều người bất bình trước thái độ liều lĩnh và manh động của nhóm cướp. Được biết, vụ việc xảy ra ở TPHCM vào tháng 5/2015 nhưng gần đây mới được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo những hình ảnh trong video, một thanh niên áo trắng đang đứng bên đường thì bất ngờ có một nhóm thanh niên gồm khoảng 5 người điều khiển xe máy, bịt khẩu trang đi đến vờ hỏi đường. Khi dụ được thanh niên tốt bụng rời khỏi xe máy để chỉ đường, một tên trong nhóm nhanh chóng tiến tới hí hoáy bẻ khóa xe của khổ chủ.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nhóm đối tượng vờ hỏi đường để trộm xe ở TPHCM

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ nhóm đối tượng vờ hỏi đường để trộm xe ở TPHCM

Trong khi đó, số còn lại thì tìm cách đánh lạc hướng những người xung quanh. Rất may, người thanh niên đã kịp khóa xe kỹ càng. Điều đáng nói là khi bị phát hiện, nhóm trộm tỏ ra khá bình thản thậm chí còn tỏ thái độ hậm hực trước khi lên xe máy phóng đi.

Khởi tố đối tượng có hành vi mua bán, bắt giữ tiếp viên

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Dương Vũ (28 tuổi, ngụ Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, Tây Ninh) về hành vi mua bán, bắt giữ người trái luật. Trước đó, ngày 3/8, công an huyện Dương Minh Châu ập vào kiểm tra quán karaoke Tuyết Thanh Vũ do Vũ làm chủ quán, phát hiện 5 tiếp viên nữ đang bị quản lý.

Qua làm việc với công an, các tiếp viên khai nhận do mượn tiền của Vũ, bị ép ký vào các giấy nợ và làm tiếp viên cho quán của Vũ mà không được nhận lương. Hằng ngày, Vũ cho đồng bọn đưa các tiếp viên đến quán karaoke làm việc, sau đó chở về nhà trọ để quản lý. Vũ khóa trái cửa phòng và cho người quản lý các tiếp viên.

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ chủ quán karaoke mua bán, bắt giữ tiếp viên trái phép

Trong những tin tức pháp luật online mới nhất hôm nay có vụ chủ quán karaoke mua bán, bắt giữ tiếp viên trái phép. Ảnh minh họa

Tiền của khách cho các tiếp viên phải nộp lại Vũ để trừ nợ. Thậm chí, các tiếp viên giấu tiền khách cho sẽ bị phạt và ghi thêm vào sổ nợ. Tại nhà Vũ, cơ quan công an đã tịch thu hơn 40 sổ ghi nợ, giấy mượn tiền và giấy nợ của các tiếp viên...

Vũ thừa nhận đã "mua" tiếp viên từ quán karaoke khác để phục vụ khách, đồng thời cũng đã "bán" 2 tiếp viên cho các quán khác. Hiện cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của Vũ và đồng phạm.

Ngụy trang chất cấm thành bột bánh xèo, lãnh 20 năm tù

Ngày 7/8, TAND TPHCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Lý Toàn (SN 1976, quốc tịch Úc) 20 năm tù về tội “Vận chuyển tiền chất dùng vào việc sản xuất trái phép chất ma túy”, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Theo cáo trạng, tháng 6/2013, khi cư trú tại Úc, Toàn được thuê vận chuyển tiền chất ma túy Pseudoephedrine từ Việt Nam sang Úc, tiền công 10.000 đô la Úc/chuyến. Toàn cho gần 3kg Pseudoephedrine vào bao giả làm bột bánh xèo, bột nêm rồi nhờ 2 người bạn gửi qua đường bưu điện từ Việt Nam sang Úc.

Bị cáo Nguyễn Lý Toàn trước giờ tuyên án, theo những tin pháp luật 24h qua

Bị cáo Nguyễn Lý Toàn trước giờ tuyên án, theo những tin pháp luật 24h qua

Khi hai người này mang bưu phẩm đi gửi thì bị hải quan phát hiện. Từ lời khai của hai người này, lực lượng chức năng đã lần ra manh mối và bắt giữ đối tượng Toàn.

Phát hiện cơ sở lắp ráp máy lọc nước và bếp gas trái phép

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo An Ninh Thủ Đô cho hay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đội QLTT số 9 thuộc Chi cục QLTT tỉnh này vừa phát hiện cơ sở lắp ráp máy lọc nước và bếp gas trái phép, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Theo thông tin ban đầu, trong quá trình kiểm tra kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh Dương Anh do ông Lê Mạnh Hùng (SN 1979 trú tại Đông Thịnh, Đông Sơn, Thanh Hóa) làm chủ, cơ quan chức đã phát hiện, thu giữ 9 máy lọc nước đang được lắp ráp mang các nhãn hiệu Panasonic, Sanyo, Koji, Okawa, Toshiba, Daikin và hàng trăm trăm vỏ máy lọc nước, vỏ bếp gas không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Phát hiện cơ sở lắp ráp máy lọc nước và bếp gas trái phép là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Phát hiện cơ sở lắp ráp máy lọc nước và bếp gas trái phép là một trong những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Bên cạnh đó, tổ kiểm tra liên ngành còn phát hiện, thu giữ tại cơ sở một lượng lớn tem nhãn, giấy hướng dẫn sử dụng và bao bì đóng gói các sản phẩm bếp gas, máy lọc nước không có giấy tờ hợp lệ.

Về vụ việc này, đại diện một số nhãn hiệu máy lọc nước và đồ gia dụng có liên quan cho biết, không ủy quyền cho cơ sở An Dương lắp ráp hàng hóa. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang