Sống dở chết dở vì bệnh lạ mọc ‘sừng’ ở lòng bàn chân

author 07:59 09/08/2015

(VietQ.vn) - Chuyện lạ có thật mọc sừng ở lòng bạn chân là trường hợp của một người phụ nữ ở Ả Rập Xê Út. Vì thứ bệnh lạ lùng ở chân này, bà không thể đi đứng vì bị đau đớn hành hạ.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Chuyện lạ có thật về một người phụ nữ ở Ả Rập Xê Út đang sống trong đau đớn, khổ sở khi một thứ gì đó quái dị trông như móng chân mọc ra từ lòng bàn chân đang thu hút sự chú ý của các bác sĩ, giới khoa học và dư luận thế giới. Vì căn bệnh lạ lùng này, người phụ nữ đáng thương không thể đi đứng, thậm chí mất ngủ vì cơn đau hành hạ, theo thông tin trên báo Thanh Niên.

Căn bệnh lạ lùng khiến lòng bàn chân người phụ nữ đáng thương mọc 3 chiếc móng sừng kỳ dị

Căn bệnh lạ lùng khiến lòng bàn chân người phụ nữ đáng thương mọc 3 chiếc móng sừng kỳ dị

Nạn nhân là một phụ nữ đã về hưu, sống ở thị trấn Wadi Al Dawasir, tỉnh Riyadh. Có tất cả 3 móng sừng kỳ quái mọc ra từ lòng bàn chân của bà và chúng vẫn đang lớn. Được biết, bà đã từng đến nhiều phòng khám và bệnh viện nhưng không bệnh viện hay phòng khám nào giải thích được bà đang mắc phải chứng bệnh gì. Gia đình bà đang kêu gọi ai đó có chuyên môn có thể giúp bà chẩn trị và phẫu thuật để có thể đi lại bình thường.

Chia sẻ về câu chuyện lạ lùng này, con trai nạn nhân kể: “Không ai biết thứ đó là gì, trông chúng như 3 móng chân mọc ra từ giữa lòng bàn chân mẹ tôi vậy. Nó bắt đầu mọc ra vài năm trước và tình hình ngày càng tệ hơn. Chúng tôi tin rằng đó là do mẹ tôi từng bị một mảnh kim loại đâm xuyên bàn chân và nó vẫn còn lưu lại một phần trong đó, gây nên chứng bệnh kỳ lạ này”.

Theo các chuyên gia, căn bệnh lạ người phụ nữ đang mắc phải là bệnh sừng da

Theo các chuyên gia, căn bệnh lạ người phụ nữ đang mắc phải là bệnh sừng da. Ảnh minh họa

Hiện gia đình bà đang kêu gọi ai đó có chuyên môn có thể giúp bà chẩn trị và phẫu thuật để có thể đi lại bình thường. Con trai bà nói thêm: “Chúng tôi đang kêu gọi các cơ quan y tế hỗ trợ điều trị cho mẹ tôi vì bà đang đau đến nỗi đêm không thể ngủ được, chứ đứng nói đến chuyện đi đứng bình thường”.

Liên quan đến căn bệnh lạ này, một chuyên gia cho rằng người phụ nữ này có vẻ đã mắc phải chứng sừng da (cutaneous horns), một chứng bệnh có biểu hiện là mảnh hình nón cứng tạo nên từ chất keratin (chất sừng) và mọc xuyên qua da. Keratin là loại protein dạng rắn có trong da và móng tay. Chứng bệnh này có tên như vậy vì dị vật mọc ra trông rất giống sừng của những con thú như tê giác.

Ở Việt Nam cũng từng có câu chuyện lạ có thật về một bà cụ mọc sừng ở đầu gối vì bệnh sừng da

Ở Việt Nam cũng từng có câu chuyện lạ có thật về một bà cụ mọc sừng ở đầu gối vì bệnh sừng da

Theo chuyên gia tư vấn các bệnh về chân Michael O’Neill của Học viện College of Podiatry (chuyên nghiên cứu khoa học về chân), nguyên nhân gây nên chứng này có thể do cơ thể phản ứng khi tiếp xúc với dị vật bên ngoài, chẳng hạn như mảnh kim loại mà con trai người phụ nữ này đề cập.

Chứng bệnh lạ này có thể điều trị bằng cách phẫu thuật rút “sừng” ra và phẫu thuật thẩm mỹ lại, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng đây cũng có thể là biểu hiện của một loại ung thư da nào đó. Do vậy, cần phải xét nghiệm tế bào để có thể chẩn đoán và điều trị chính xác, báo Người Lao Động đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang