Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/6

author 07:20 10/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 10/6 đề cập đến các vụ “Sinh viên phê ma tuý đâm cảnh sát hình sự”, “Cha giải cứu con gái khỏi tên bạn đồi bại”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Sinh viên phê ma túy đâm cảnh sát hình sự trọng thương

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Công An Nhân Dân, vào lúc 16h ngày 8/6, trong lúc một mình đi tuần tra trên đường, Trung úy Hà Tuấn Nghĩa (Đội hình sự Công an TP Đà Lạt, Lâm Đồng) phát hiện một đối tượng đang cầm dao Thái Lan rượt đâm một người ngay trên phố hết sức manh động, kề đó là một nạn nhân đã bị đối tượng này đâm trọng thương.

Trung úy Nghĩa lập tức dừng xe, tới giới thiệu là cảnh sát đang làm nhiệm vụ, yêu cầu đối tượng trên bỏ dao xuống. Không những không chấp hành mệnh lệnh, đối tượng này còn có những hành vi uy hiếp Trung úy Hà Tuấn Nghĩa.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ sinh viên phê thuốc đâm cảnh sát hình sự trọng thương

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ sinh viên phê thuốc đâm cảnh sát hình sự trọng thương. Ảnh CAND

Trong lúc khống chế, bắt giữ, Trung úy Nghĩa đã bị đâm vào vai phải, vết thương khá sâu. Dù vậy, đối tượng hung hãn này vẫn bị Trung úy Nghĩa khống chế, bắt giữ. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Phan Nguyễn Xuân Duy (21 tuổi), là sinh viên một trường cao đẳng tại Đà Lạt.

Theo cơ quan công an, Phan Nguyễn Xuân Duy là người nghiện hút bồ đà, thực hiện hành vi phạm tội trong lúc đang say thuốc.

Nghệ An: Ông trùm ma túy bị bắt, đàn em dùng gạch đá để giải cứu

Chiều ngày 9/6, trao đổi với phóng viên Dân Trí, trung tá Lỳ Bá Thái – Trưởng phòng Phòng chống tội phạm ma túy – Bộ đội biên phòng Nghệ An cho biết lực lượng chức năng vừa phá thành công chuyên án mang bí số 344L, bắt giữ đối tượng Và Chá Già (SN 1970, trú bản Tồng Hốc 2, xã Hữu Khuông, Tương Dương, Nghệ An), thu giữ 3 bánh heroin.

Sau nhiều ngày theo dõi, mật phục, khoảng 1h15 ngày 9/6, các lực lượng phối hợp đã ập vào nhà Và Chá Già khi Già cùng một số đối tượng đang có hoạt động giao dịch, mua bán trái phép chất ma túy. Lực lượng chức năng đã bắt giữ Già cùng 3 bánh heroin và 1 con dao nhọn.

Đối tượng Và Chá Già cùng tang vật, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Đối tượng Và Chá Già cùng tang vật, theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh Dân Trí

Lợi dụng sự hỗn loạn, một số đối tượng nhanh chân tẩu thoát. “Khi lực lượng chức năng đang khống chế Và Chá Già để dẫn giải về đơn vị thì các đối tượng lợi dụng đêm tối, địa hình hiểm trở dùng gạch, đá, gậy tấn công các chiến sỹ để giải cứu Và Chá Già”- trung tá Lỳ Bá Thái cho biết.

Theo lời trung tá Thái, trong tình thế đó, lực lượng chức năng không thể tấn công các đối tượng mà buộc phải khiêng Và Chá Già ra khỏi khu vực để đưa về Đồn biên phòng Tri Lễ. Hiện, đối tượng Và Chá Già đã được đưa về trụ sở Đồn biên phòng Tri Lễ để phục vụ điều tra.

Cha giải cứu con gái khỏi 'yêu râu xanh'

Báo VnExpess đưa tin, ngày 9/6, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) bắt giữ Dương Khải (19 tuổi, ngụ Sóc Trăng) để điều tra về hành vi Hiếp dâm trẻ em. Trước đó, Khải được một người bạn rủ đến phòng trọ của ông Thạch (tên nhân vật đã được thay đổi) ở phường Bình Nhâm, thị xã Thuận An, để nhậu.

Sau đó, khi mọi người kéo sang phòng trọ gần đó uống rượu tiếp, Khải chần chứ không đi cùng. Thấy bé Ngân (14 tuổi, con ông Thạch – tên nạn nhân đã được thay đổi) đang rửa chén một mình trong phòng, nam thanh niên nảy sinh ý định xấu.

Cha giải cứu con gái khỏi ‘yêu râu xanh’ là một trong những tin pháp luật 24 qua

Cha giải cứu con gái khỏi ‘yêu râu xanh’ là một trong những tin pháp luật 24 qua. Ảnh minh họa

Khải đến gần, hỏi Ngân: "Em có bạn trai chưa?". Do không quen biết và muốn Khải đi ra chỗ, cô bé đáp: "Có rồi". Lập tức anh ta đẩy cô bé vào nhà vệ sinh, đóng cửa khống chế để thực hiện hành vi đồi bại.

Ngân chống trả quyết liệt, kêu la. Nghe tiếng con, ông Thạch chạy về giải cứu. "Yêu râu xanh" nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường. Mới đây cảnh sát truy bắt được anh ta.

Sếp phó Saigon Bank "nuốt" 7 tỷ đồng từ thẻ ATM 

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, Cảnh sát điều tra Q.1 (TPHCM) đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng nghi can Phạm Văn Minh (36 tuổi, ngụ Q.4) là phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh thẻ ATM (trụ sở ở số 38 - 40 Nguyễn Thái Bình, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương (viết tắt là Saigon Bank), lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ sếp phó Saigon Bank tham ô tới 7 tỷ đồng từ thẻ ATM

Những tin pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến vụ sếp phó Saigon Bank tham ô tới 7 tỷ đồng từ thẻ ATM. Ảnh minh họa

Ông Minh bị bắt do có liên quan đến việc chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của Saigon Bank. Trước đó, đến trình báo với Công an P. Nguyễn Thái Bình (Q.1), ông T.V.L (45 tuổi, thường trú tại Q.10), là phó tổng giám đốc của Ngân hàng Saigon Bank cho biết qua công tác kiểm tra quỹ ATM của Trung tâm kinh doanh thẻ ở số 38 - 40 đường Nguyễn Thái Bình (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) thuộc Chi nhánh Hội sở Ngân hàng Saigon Bank, bộ phận kiểm tra đã phát hiện có sự chênh lệch, thất thoát thực tế của quỹ Trung tâm là hơn 19,6 tỷ đồng.

Công an Q.1 đã vào cuộc điều tra và mời ông Phạm Văn Minh lên làm việc. Tại cơ quan công an, ông Minh đã thừa nhận từ 2006 -  tháng 8-2013 đã lợi dụng chức vụ làm sai lệch số liệu trong sổ sách, chiếm đoạt khoảng 7 tỷ đồng.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang