Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/10

author 07:03 01/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 1/10 đề cập đến các vụ ‘Nhóm giang hồ đất cảng truy sát đối thủ giữa đường’, ‘Phạt tiền thẩm mỹ viện Kangnam vì quảng cáo trái phép’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Nhóm giang hồ đất cảng truy sát đối thủ giữa đường

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo VnExpress, ngày 30/9, Công an Hải Phòng xác nhận đang điều tra vụ anh Phạm Văn Mạnh (27 tuổi, trú phường An Dương, quận Lê Chân) bị chém trọng thương tại quán nước mía gần cổng trường THCS Nguyễn Bá Ngọc vào đêm 28/9.

Trước đó vào tối 28/9, khi anh Mạnh đang ngồi trong quán nước mía cùng chị Vũ Thị Hương Giang (hàng xóm) thì bất ngờ thấy Trung “Bút” dẫn theo 2 đàn em mang dao, kiếm ập tới. "Sau tiếng hô của Trung, tôi chỉ kịp giơ tay lên đỡ nhát kiếm, hất bàn cản nhát thứ hai rồi chạy vào nhà dân song vẫn bị truy đuổi chém gục tại gian bếp", anh kể.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ giang hồ đất cảng truy sát đối thủ giữa đường

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ giang hồ đất cảng truy sát đối thủ giữa đường

Còn chị Giang cho hay, thấy đám đông xông tới, thoáng nhìn thấy kiếm, biết có chuyện chẳng lành lập tức hô Mạnh chạy đi nhưng không kịp. "Ba tên đâm chém điên loạn", chị nói. Khi nhóm Trung bỏ đi, Mạnh được mọi người đưa cấp cứu. Ngay trong đêm, công an quận Lê Chân đến bệnh viện ghi nhận lời khai nhưng Mạnh đang hôn mê.

Chị Phạm Thị Thu Cúc (em gái Mạnh) cho biết, cách đây 5 năm do mâu thuẫn, Mạnh bắn trượt Trung nên bị kết án 4 năm tù. Một tháng trước, Mạnh bị Trung đe dọa, hất cả cốc nước vào mặt tại quán nước gần nhà. Công an phường sau đó đã nhắc nhở cả hai.

Đặc nhiệm nổ súng bắt nghi can giật dây chuyền ở quán hủ tiếu

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 30/9, Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TPHCM cho biết vừa bàn giao Lưu Chí Nguyên (24 tuổi, ngụ Q.11) cho công an P.4 (Q.11) điều tra làm rõ về hành vi cướp giật tài sản.

Bị hại trong vụ cướp này là bà D. (45 tuổi, ngụ TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu). Thông tin ban đầu, vào ngày 29/9, bà D. cùng chồng từ Bạc Liêu đưa con đi tái khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, gia đình bà D. đến một quán ăn trên đường Thuận Kiều (P.4, Q.11) ăn tối.

Đặc nhiệm nổ súng bắt nghi can giật dây chuyền ở quán hủ tiếu là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Đặc nhiệm nổ súng bắt nghi can giật dây chuyền ở quán hủ tiếu là một trong những tin tức pháp luật 24h qua

Cùng lúc, Nguyên một mình đi xe máy tới quán ăn này giả vờ mua hủ tiếu và bất ngờ với tay giật sợi dây chuyền trên cổ bà D. rồi tăng ga tẩu thoát. Các trinh sát phát hiện liền truy đuổi và nổ bốn phát súng chỉ thiên khống chế bắt giữ Nguyên trên đường Trần Quý (Q.11). 

Tại cơ quan công an, bước đầu Nguyên khai chưa có tiền án tiền sự và không nghiện ma túy, do cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp giật tài sản.

Trộm sâm Ngọc Linh của chính anh ruột

Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 30/9, Công an huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Hồ Văn Báo (SN 1991, ngụ thôn 4, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Hồ Văn Báo đã lấy trộm sâm Ngọc Linh của chính anh ruột

Theo điều tra, khoảng 23h ngày 28/9, Báo đột nhập vào vườn sâm của anh Hồ Văn Bút tại thôn 4, xã Trà Linh để nhổ trộm 32 cây sâm Ngọc Linh loại từ 3 - 6 năm tuổi, có trọng lượng 0,69kg, ước tính trị giá trên 15 triệu đồng.

Bảo và tang vật tại cơ quan công an, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Bảo và tang vật tại cơ quan công an, theo những tin pháp luật mới nhất trong ngày

Sau khi trộm sâm, Báo chờ đến sáng hôm sau rồi dùng xe máy vận chuyển xuống trung tâm huyện Nam Trà My để tiêu thụ thì bị lực lượng công an chốt chặn, bắt giữ. Được biết, Báo là em ruột của anh Bút, năm 2011 đối tượng Báo đã từng trộm 2kg sâm Ngọc Linh và bị tuyên án 2 năm tù giam.

Liên quan đến việc phát triển cây sâm Ngọc Linh ở tỉnh Quảng Nam, mới đây Chính phủ đã phê duyệt đề án phát triển, bảo tồn sâm Ngọc Linh với tổng mức đầu tư hơn 9.000 tỉ đồng.

Thẩm mỹ viện Kangnam bị phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo trái phép

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Tuổi Trẻ cho hay, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường vừa có quyết định xử phạt 15 triệu đồng đối với thẩm mỹ viện Kangnam (Quang Trung, Hà Nội) do vi phạm về quảng cáo.

Theo đó, thẩm mỹ viện này đã quảng cáo trên website các dịch vụ nâng ngực, hút mỡ bụng, phẫu thuật hàm mặt, căng da mặt..., trong khi đây là các dịch vụ không được phép thực hiện tại thẩm mỹ viện. Đây cũng là các dịch vụ ngoài danh mục được phép thực hiện tại thẩm mỹ viện Kangnam.

Những tin pháp luật online mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thẩm mỹ viện Kangnam bị phạt tiền vì quảng cáo trái phép

Những tin pháp luật online mới nhất hôm nay đề cập đến vụ thẩm mỹ viện Kangnam bị phạt tiền vì quảng cáo trái phép

Theo giải thích của thẩm mỹ viện, các dịch vụ này không thực hiện tại địa chỉ của thẩm mỹ viện Kangnam, mà thẩm mỹ viện thuê một bệnh viện khác để thực hiện các ca phẫu thuật, chỉ có “bác sĩ là của Kangnam”. Tuy nhiên ông Cường cho biết dịch vụ không có trong danh mục hành nghề được cấp phép thì không được quảng cáo.

Hiện nay ngoài thẩm mỹ viện Kangnam, còn rất nhiều thẩm mỹ viện quảng cáo các dịch vụ giảm béo, tiêm gọn cằm, gọn mặt, nâng ngực... dù không được phép. Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ tiến hành một đợt kiểm tra để chấn chỉnh hoạt động này trong thời gian tới.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang