Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 16/7

author 07:54 16/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 16/7 đề cập đến các vụ việc “Chuẩn bị kỳ đặc xá năm 2015”, “Bôi đất lên tượng đồng rồi lừa bán cho nhà chùa”,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Chuẩn bị kỳ đặc xá năm 2015

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Thanh Niên, văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện 1056/CĐ-TTg về việc triển khai thực hiện công tác đặc xá năm 2015.

Theo đó, ngày 15/7, Hội đồng tư vấn đặc xá đã ban hành công tác đặc xá năm 2015. Trong đó, đối tượng xét đặc xá bao gồm: người bị kết án phạt tù có thời hạn, tù chung thân đã được giảm xuống tù có thời hạn đang chấp hành án phạt tù tại trại giam, trại tạm giam, cơ quan thi hành án hình sự công an cấp huyện.

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến kỳ đặc xá năm 2015 sắp tới

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay đề cập đến kỳ đặc xá năm 2015 sắp tới. Ảnh minh họa

Các trường hợp không đề nghị đặc xá nếu thuộc một trong các trường hợp: bản án hoặc quyết định của tòa án đối với người đó đang có kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm hoặc tái thẩm; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội khác; trước đó đã được đặc xá; có từ hai tiền án trở lên; phạm tội rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm an ninh quốc gia...

Theo kế hoạch, từ ngày 24/7 – 7/8/2015, các tổ thẩm định liên ngành đến trực tiếp các đơn vị, địa phương để kiểm tra, thẩm định hồ sơ, danh sách đề nghị xét đặc xá. Đến cuối tháng 8, thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, hoàn chỉnh danh sách đặc xá trình Chủ tịch nước quyết định.

Bôi đất lên tượng đồng lừa bán cho nhà chùa

Trao đổi với báo VnExpress vào chiều 15/7, Công an TP Huế (Thừa Thiên - Huế), cho biết đang điều tra làm rõ nhóm nghi can có hành vi bán tượng phật đồng giả cổ hòng trục lợi. Theo điều tra, chiều 13/7, Nguyễn Minh Sang (trú tỉnh Tây Ninh) vào chùa Hải Đức (phường Trường An, TP Huế) bắt chuyện với một số nhà sư.

Trong lúc lân la làm quen, Sang nói mới đi làm công nhân từ công trình về và đào được "tượng phật cổ bằng đồng" rất cần bán. Thấy vị khách có nhiều biểu hiện khả nghi, nhà chùa đã trình báo công an. Sang được mời về trụ sở làm việc.

Nhóm nghi can giả công nhân đi bán tượng đồng giả cổ, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Nhóm nghi can giả công nhân đi bán tượng đồng giả cổ, theo những tin tức pháp luật online trong ngày

Tại cơ quan công an, Sang khai đã mua tượng phật từ Trần Văn Thiện và Đặng Văn Trường (trú Tây Ninh) rồi mang đi bán kiếm lời. Mở rộng điều tra, Công an TP Huế phát hiện Thiện, Trường và 6 người khác (đều trú tại xã Hiệp Thành, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) đang ở trong nhà nghỉ cùng nhiều tượng đồng, vật dụng thờ cúng bằng đồng giả cổ.

Sau khi đến Huế, nhóm này đã bôi đất lên các tượng Phật để giả đồ cổ rồi mặc quần áo công nhân đến các chùa trên địa bàn thành phố Huế để lừa bán với giá từ 4 đến 6 triệu đồng/bộ.

9x hại đời bé gái mới quen qua mạng xã hội

Báo VOV đưa tin, chiều 15/7, Công an tỉnh Bến Tre đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Văn Quân Em (SN 1991, ngụ ấp Phước Bình, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) để điều làm rõ tra hành vi “Giao cấu với trẻ em”.

Theo điều tra ban đầu, Quân Em quen biết với bé gái Phạm Nguyễn B. D (SN 6/12/2002) qua mạng xã hội. Sau đó, Quân Em và D thường xuyên liên lạc với nhau bằng điện thoại. Đến tối 13/7, Quân Em hẹn D gặp nhau tìm hiểu, D đồng ý.

Bắt giữ thanh niên hại đời bé gái mới quen qua mạng xã hội là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Bắt giữ thanh niên hại đời bé gái mới quen qua mạng xã hội là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay

Đúng hẹn, Quân Em chở D đi dạo bằng xe máy, rồi đưa D về nhà mình ngủ và thực hiện hành vi giao cấu với D. Sáng 14/7, D. về nhà thì bị gia đình phát hiện, D khai ra mối quan hệ của mình với Quân Em. Lập tức, người thân của D đã đến công an trình báo vụ việc.

Quân Em bị bắt giữ ngay sau đó. Tại cơ quan công an, Quân Em đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Tóm gọn 2 đối tượng dùng xe taxi buôn ma túy

Những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Dân Trí cho hay, vào lúc 13h ngày 14/7, các chiến sỹ thuộc phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an Hà Tĩnh nhận được tin báo của người dân có 2 đối tượng đi trên taxi BKS 38A – 030.29 của hãng Taxi Hà Tĩnh có biểu hiện mua bán chất ma túy trên địa bàn thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Nhận được tin báo, các trinh sát nhanh chóng xác định 2 đối tượng và chiếc xe taxi, nhanh chóng tiếp cận. Khi thấy có trinh sát đến gần, bất ngờ cả 2 đối tượng nhảy lên xe taxi bỏ chạy theo hướng Nam - Bắc. Thấy các đối tượng bỏ chạy, các trinh sát nhanh chóng rượt đuổi theo.

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ tóm gọn 2 đối tượng dùng xe taxi buôn ma túy ở Hà Tĩnh

Trong những tin pháp luật 24h qua có vụ tóm gọn 2 đối tượng dùng xe taxi buôn ma túy ở Hà Tĩnh

Chiếc xe taxi trên đã di chuyển theo tuyến QL1A với tốc độ cao, nhiều lần lái xe taxi đánh lái, cản trở lực lượng chức năng, hòng bỏ trốn. Trước sự mạnh động của 2 đối tượng, các trinh sát phải chạy chậm lại, tránh gây tai nạn trên tuyến giao thông, khi đến địa bàn xóm Tân Giang, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thì cả 2 đối tượng dừng xe, chạy vào nhà dân cố thủ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã nhanh chóng bắt được 2 đối tượng, tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 1 gói heroin có trọng lượng 5,8818gram và 1 gói ma túy dạng đá có trọng lượng 3,2602gram, 1 thanh kiếm cùng nhiều tang vật có liên quan.

Danh tính cả 2 đối tượng nhanh chóng được làm rõ là: Hồ Xuân Lĩnh (SN 1987), trú tại phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh, và Lê Đức Anh (SN 1989), trú tại khối phố Văn Thịnh, phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận mua ma túy từ TP. Hà Tĩnh vào huyện Kỳ Anh bán cho các đối tượng nghiện trên địa bàn. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra mở rộng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang