Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/1

author 06:48 05/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/1 đề cập đến vụ ‘Hầu tòa vì dụ trẻ bán vé số quan hệ tình dục’, ‘CSGT truy đuổi xe chở gỗ lậu’,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Dụ trẻ bán vé số quan hệ tình dục, 3 người đàn ông hầu tòa

Theo những tin tức pháp luật mới nhất trên báo Pháp Luật TPHCM, sáng 4/1, TAND huyện Châu Thành (Tây Ninh) đưa ra xét xử vụ án giao cấu với trẻ em đối với Nguyễn Trọng Quyền (SN 1968), Lê Văn Trường (SN 1973, cả hai bị cáo đều ngụ huyện Châu Thành) và Trần Quốc Nam (SN 1978, Tây Ninh).

Theo cáo trạng, từ tháng 12/2014 đến tháng 4/2015, cháu T. (sinh ngày 18/9/2000) đi bán vé số dạo nên quen biết với Quyền, Trường và Nam. Lợi dụng sự quen biết, Quyền, Trường, Nam đã nhiều lần giao cấu với cháu T., sau đó mua vé số và cho cháu T. tiền. Cụ thể, Quyền quan hệ tình dục với cháu T. 3 lần, Trường 5 lần và Nam 3 lần.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạt tù 3 đối tượng dụ trẻ bán vé số quan hệ tình dục

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ phạt tù 3 đối tượng dụ trẻ bán vé số quan hệ tình dục. Ảnh PLO

Ngày 20/4/2015, mẹ của cháu T. là bà Nguyễn Thị Nhã (SN 1978) phát hiện cháu T. có thai 18 tuần tuổi nên đưa cháu T. đến trình báo với Công an huyện Châu Thành. Tại cơ quan điều tra, Quyền, Trường và Nam đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Với tội danh trên, TAND huyện Châu Thành tuyên phạt Lê Văn Trường 2 năm 6 tháng tù giam và bồi thường cho bị hại 10 triệu đồng, Nguyễn Trọng Quyền 2 năm tù giam, bồi thường cho người bị hại 15 triệu đồng và Trần Quốc Nam 3 năm tù giam và bồi thường cho người bị hại 11 triệu 500 nghìn đồng.

CSGT truy đuổi ôtô chở gỗ lậu trên quốc lộ

Báo VnExpress đưa tin, tạng sáng 3/1, tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an Bình Dương phát hiện ô tô khách 15 chỗ có biểu hiện nghi vấn chạy trên Quốc lộ 13 với tốc độ cao nên ra tín hiệu kiểm tra nhưng xe vẫn bỏ chạy. Lực lượng tuần tra truy đuổi khoảng một km, đến khu vực chợ Cây Dừa thì chặn được ô tô.

Xe chở gỗ lậu bị bắt giữ

Xe chở gỗ lậu bị bắt giữ. Ảnh VNE

Qua kiểm tra, bên trong xe chứa khoảng 1m3 gỗ. Tài xế Cao Văn Minh (27 tuổi, ngụ Bình Phước) không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ.

Bước đầu lái xe khai được thuê chở số gỗ từ huyện Lộc Ninh (Bình Phước) về TPHCM sẽ có người đến nhận. Lực lượng tuần tra đã lập biên bản bản tạm giữ xe và số gỗ giao cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Liên tiếp bị côn đồ tạt sơn trộn mắm tôm

Trao đổi với báo Thanh Niên vào ngày 3/1, trung tá Trần Văn Bước, Trưởng công an P.25, Q.Bình Thạnh (TPHCM), cho biết đã chuyển giao hồ sơ vụ việc nhà bà La Mỹ Khanh (54 tuổi) bị côn đồ nhiều lần tạt chất bẩn vào nhà cho Công an Q.Bình Thạnh thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Theo tường trình của bà Khanh, đây là lần thứ 5 nhà bà bị côn đồ tạt chất bẩn chỉ trong vòng 3 tháng qua. Theo đó, 2 vụ xảy ra liên tiếp gần nhất là vào đêm 1 và 2/1 nhà bà bị bọn côn đồ tạt sơn trộn mắm tôm vào nhà khiến gia đình rất hoang mang. Tại hiện trường, căn nhà 4 tầng lầu của gia đình bà Khanh nằm áp cuối con hẻm cụt ở số 24/15/20 đường D3, Q.Bình Thạnh, rất gần trụ sở UBND P.25, Q.Bình Thạnh.

Căn nhà bị tạt sơn trộn mắm tôm nham nhở

Căn nhà bị tạt sơn trộn mắm tôm nham nhở. Ảnh TNO

Khi PV đến, xộc vào mũi là mùi hôi tanh lan tỏa cả khu vực, toàn bộ phần cửa chính, cửa sổ mặt tiền căn nhà nham nhở những mảng sơn vàng, trong khi nền nhà thì sơn đọng thành từng vũng. Do trước đây đã nhiều lần bị tạt chất bẩn vào nhà, nên gần đây bà Khanh đã gắn camera để theo dõi, nhưng những kẻ hắt chất bẩn vào nhà đã mặc áo mưa trùm kín, né vào góc khuất khi hành sự.

Bà Khanh cho biết mấy tháng trước có một người đàn ông tên Hùng (ngụ P.25, Q.Bình Thạnh) đến nhà nói chồng cũ của bà (hai người đã ly dị) có mượn 80 triệu đồng nhưng không chịu trả. Sau khi nghe người thân của bà Khanh nói người chồng không còn sống cùng nhà, thì Hùng “bắn tin” sẽ “xử đẹp” nếu không trả tiền. Sau đó, nhà bà Khanh liên tiếp bị tạt chất bẩn.

Vân Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang