Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/10

author 07:09 05/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 5/10: "Vượt biên sang Lào, mua ma túy về bán kiếm lời thì bị bắt", "Tạm giữ kẻ cướp giật đóng giả phụ nữ", "Bắt tại chỗ tên cướp giật trên phố",...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Quảng Trị: Vượt biên sang Lào, mua ma túy về bán kiếm lời thì bị bắt

Theo những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay trên báo Lao Động, ngày 4/10, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo cho biết, đã phối hợp với lực lượng Phòng chống ma túy Biên phòng tỉnh Quảng Trị bắt quả tang đối tượng vận chuyển ma túy qua biên giới.

Trước đó, vào lúc 18h30 ngày 3/10, tại Km76+500 trên QL9 đoạn qua thôn Bích La Đông (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), cơ quan chức năng đã bắt giữ Nguyễn Thọ Nam (SN 1996, trú tại Hoa Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) khi đối tượng này đang vận chuyển 595 viên ma túy tổng hợp. Đối tượng Nguyễn Xuân Huyên (SN 1978, trú tại Hàm Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) được cho là đi cùng với Nam đã lợi dụng đêm tối, trốn thoát khỏi hiện trường.

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ Vượt biên sang Lào, mua ma túy về bán kiếm lời thì bị bắt

Trong những tin tức pháp luật mới nhất hôm nay có vụ vượt biên sang Lào, mua ma túy về bán kiếm lời thì bị bắt. Ảnh: Lao Động

Nam khai nhận, đã sử dụng xe máy cùng với Nguyễn Xuân Huyên (SN 1978, trú tại Hàm Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) vượt biên sang Lào bằng đường tiểu ngạch, mua số ma túy nói trên của đối tượng tên là Hải rồi đưa về Việt Nam để tiêu thụ. Được biết, cả Nam và Huyên đều là đối tượng đã có tiền án về tội vận chuyển tiền giả và trộm cắp tài sản mới được mãn hạn tù cách đây 15 ngày. Cơ quan chức năng cho biết, hiện đang tạm giam hình sự đối tượng Nam và truy xét đối tượng Huyên, số ma túy trên cũng sẽ được gửi đi giám định theo quy định.

Giáo viên rởm, vào trường học trộm tài sản

Ngày 25/9, CQĐT CAQ Lê Chân đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Thị Bích Hạnh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Theo CQĐT, thủ đoạn của đối tượng này là trà trộn vào các trường học trên địa bàn TP Hải Phòng, rình mò sơ hở để trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 7h15 ngày 16/9, trong khi đóng giả giáo viên vào trường Tiểu học Lê Văn Tám, phường Trại Cau, quận Lê Chân để trộm cắp, Hạnh đã bị thầy cô giáo và nhân viên bảo vệ bắt quả tang. Tang vật thu giữ tại chỗ khoảng 10 triệu đồng, cùng chiếc xe máy Wave BKS: 16L7-4207 là phương tiện Hạnh đi đến trường.

Giáo viên rởm, vào trường học trộm tài sản là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh:

Giáo viên rởm vào trường học trộm tài sản là một trong những tin pháp luật mới nhất hôm nay. Ảnh minh họa

Tại cơ quan công an, Hạnh khai nhận thường mò đến các trường học vào đầu giờ sáng, ăn mặc gọn gàng như giáo viên rồi lên các phòng học tăm tia sơ hở để lấy trộm tài sản. Bằng thủ đoạn này, từ năm 2014 đến khi bị bắt, “cô giáo” Hạnh đã nhiều lần gây án trót lọt tại nhiều trường tiểu học trên địa bàn các quận Dương Kinh, Kiến Thụy, Hồng Bàng.

Trong đó, táo tợn nhất là vụ trộm Hạnh thực hiện ở trường Tiểu học Lê Văn Tám. Đối tượng vào lớp 2A3, bảo các em học sinh tắt đèn để… tiết kiệm điện rồi lên bục dành cho giáo viên, ngang nhiên lục túi xách lấy hết số tiền trong túi do bố mẹ học sinh đóng tiền học. Phi vụ đó, Hạnh kiếm được gần 21 triệu đồng, báo An ninh Thủ đô đưa tin.

Tạm giữ kẻ cướp giật đóng giả phụ nữ

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, Cơ quan Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) đang tạm giữ Phan Văn Toàn (31 tuổi, trú xóm Vạn Tài, xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu) để điều tra hành vi cướp giật tài sản. 

Chiều 3/10, Toàn mặc áo ngực, đội mũ, trùm khăn, mặc quần áo phụ nữ để đóng giả phụ nữ đi cướp giật lấy tiền ăn chơi. Đến gần 14 giờ chiều cùng ngày, khi chị ĐTN đang cầm ví da đựng giấy tờ tùy thân và gần 3 triệu đồng đi trên đường thì bị Toàn cướp chiếc ví rồi phóng xe máy bỏ chạy.

Tạm giữ kẻ cướp giật đóng giả phụ nữ  theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày. Ảnh:

Tạm giữ kẻ cướp giật đóng giả phụ nữ theo những tin tức pháp luật online mới nhất trong ngày

Chị Nguyên hô hoán bị cướp, người dân nghe thấy đã cùng công an truy đuổi theo bắt được Toàn. Lúc này mọi người mới biết kẻ cướp đích thực là con trai chứ không phải phụ nữ yếu ớt. Công an huyện Diễn Châu thu giữ tang vật, chiếc ví của chị Nguyên có gần 3 triệu đồng và một chiếc ví khác đựng 3 triệu đồng, một chiếc xe máy.

Bắt tại chỗ tên cướp giật trên phố

Cơ quan CSĐT, CAQ Ba Đình, Hà Nội, vừa khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Long, SN 1977, ở ngõ 169 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, 18h ngày 26/9, chị Phan Thị Bích Ngọc, SN 1984, ở xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai đi chợ về đến ngõ 53 phố Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe máy Honda Wave, BKS: 30Y5 - 5595 đi từ phía sau áp sát giật chiếc ví trên tay chị (bên trong có 1 chiếc iPhone 6 Plus, hơn 600 nghìn đồng và một số giấy tờ quan trọng khác).

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ Bắt tại chỗ tên cướp giật trên phố

Những tin pháp luật 24h qua đề cập đến vụ bắt tại chỗ tên cướp giật trên phố. Ảnh: ANTĐ

Nghe tiếng tri hô của chị Ngọc, những người có mặt gần đó đã hỗ trợ vây bắt 2 tên cướp. Do hoảng sợ nên chạy được vài chục mét thì xe mất lái, khiến cả 2 tên cướp ngã văng ra đường. Ngay sau đó, 1 đối tượng đã bị bắt giữ, đối tượng còn lại đã chạy thoát. Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Ngọc Long khai nhận, sáng 26-9, Long mượn xe máy của một người bạn (đối tượng đã bỏ trốn, hiện chưa xác định được nhân thân) để hành nghề “xe ôm”. Khoảng 17h cùng ngày, bạn của Long đến ngã tư Núi Trúc - Kim Mã, nơi Long chờ đón khách rồi rủ nhau đi cướp giật.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang