Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/5

author 10:18 07/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức pháp luật mới nhất hôm nay ngày 7/5 đề cập đến Xét xử lại vụ án tranh chấp đất kéo dài gần 10 năm, Đối tượng giả hỏi đường rồi giật luôn điện thoại, Hàng loạt phòng khám nha khoa Nghệ An bị “tuýt còi”.

Đối tượng giả hỏi đường rồi giật luôn điện thoại

Theo tin tức pháp luật trên báo Người đưa tin, ngày 7/5, Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để đề nghị truy tố 2 đối tượng gồm Phạm Văn Sơn (SN 1996) và Bùi Văn Mẫn (SN 1996 cùng ngụ huyện Định Quán) về tội “cướp giật tài sản”, tờ Người Đưa tin cho hay.

Theo thông tin, vào ngày 23/9/2014, Sơn đang chạy xe máy chở theo Mẫn lưu thông theo hướng xã Ngọc Định về thị trấn Định Quán thuộc huyện Định Quán nhưng khi đi đến khu vực ấp Hòa Thành, xã Ngọc Định thì Sơn phát hiện “con mồi”.

Lúc này cả hai thấy anh Nguyễn Hữu P. (18 tuổi, ngụ xã Ngọc Định) đang đi xe đạp và trên tay có cầm điện thoại di động nên Sơn đã rủ Mẫn cướp giật, Mẫn đồng ý. Sơn điều khiển xe lại gần anh P. giả hỏi thăm đường còn Mẫn giật điện thoại của anh P. rồi tẩu thoát. Sau khi mất của P. đã đến cơ quan công an để trình báo sự việc. Đến ngày 22/1, Sơn bị công an bắt giữ còn ngày 1/4 Mẫn đã đến Công an huyện Định Quán đầu thú.

Hai đối tượng đã bị bắt vì hành vi giả vờ hỏi đường rồi giật điện thoại là tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/5

Hai đối tượng đã bị bắt vì hành vi giả vờ hỏi đường rồi giật điện thoại là tin tức pháp luật mới nhất ngày 7/5. Ảnh minh họa

Xét xử lại vụ án tranh chấp đất kéo dài gần 10 năm

Theo Công an Nhân dân, ngày 6/5, TAND TP Tam Kỳ xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp đất đai giữa ông Nguyễn Đương (ủy quyền cho ông Nguyễn Trình) với vợ chồng bà Lê Thị Bích Lan và ông Ca Quý (cùng trú tại khối phố Mỹ Thạch Đông, P. Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) về khu đất có diện tích 128,48m2. Qua xem xét hồ sơ, chứng cứ và phần tranh tụng tại tòa, HĐXX TAND TP Tam Kỳ đã quyết định công nhận diện tích đất tranh chấp trên là của vợ chồng bà Lê Thị Bích Lan và ông Ca Quý. Tại tòa, ông Nguyễn Trình không thống nhất với phán quyết của tòa và cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo.

Khoảng 10 năm trước, khi ông Nguyễn Trình cho rằng diện tích đất tranh chấp trong vụ án là đất mồ mả ông bà mình nên năm 2003 đã đổ đá xây móng nhà. Phía bà Lan cũng lại cho là đất của ông bà mình nên phát đơn kiện. Vụ việc kéo dài đến năm 2006, UBND TP Tam Kỳ đã cấp Giấy chứng nhận QSDĐ với diện tích đất nói trên cho bà Lan, nhưng sau đó do ông Nguyễn Trình khiếu kiện nên chính quyền thành phố lại ra quyết định thu hồi. Điều đáng nói cơ quan chức năng trong đó có UBND P. Tân Thạnh và các cơ quan tham mưu cho UBND TX Tam Kỳ (nay là TP Tam Kỳ) đã bất nhất trong giải quyết vụ việc.

Hàng loạt phòng khám nha khoa Nghệ An bị “tuýt còi”

Trung tâm nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh là một trong những cơ sờ bị

Trung tâm nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh là một trong những cơ sờ bị"tuýt còi". Ảnh báo Nông Nghiệp Việt Nam

Danh tính 4 đơn vị vi phạm bao gồm: Cơ sở nha khoa thẩm mỹ (địa chỉ số 48, đường Chu Văn An), Phòng khám nha khoa Hoàng Thu (số 151, đường Lê Lợi), Trung tâm nha khoa thẩm mỹ Răng Xinh (số 33, đường Đinh Công Tráng), Phòng khám nha khoa Sông Lam (số 96, đường Đốc Thiết). Riêng cơ sở thứ 5 thì mới được mua lại, dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép vẫn ngang nhiên hoạt động. Hiện nay trên địa bàn TP Vinh có 30 cơ sở nha khoa được cấp phép hoạt động. Theo báo Nông nghiệp Việt Nam, trong thời gian tới, Sở Y tế Nghệ An sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương kiểm tra quyết liệt, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ cho đình chỉ ngay.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang