Đang làm nhiệm vụ bảo vệ đoàn đua xe thì bị xe tông chết

author 16:54 01/03/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 1/2, trong cuộc đua xe Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương, một vụ tai nạn đã diễn ra khiến một người bị thương nặng và một người tử vong.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo tin tức tai nạn giao thông mới nhất đã đưa trên VOV, phó chủ tịch Liên đoàn mô tô Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn mô tô TP HCM, thành viên BTC giải Ngô Quang Vinh cho biết tai nạn bất ngờ xảy ra khi các thành viên mô tô đoàn đang làm nhiệm vụ hướng dẫn đoàn đua đến vị trí xuất phát, bị nhóm các mô tô không làm nhiệm vụ tông vào khiến 1 người tử vong, một thành viên khác bị gãy chân.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong trên chặng đường đua xe đạp

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong trên chặng đường đua xe đạp. Ảnh Thanh niên

Tai nạn nghiêm trọng ngay trước khi chặng đua thứ 2 tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng diễn ra sáng 1/3 với lộ trình từ La Ngà, tỉnh Đồng Nai đi Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ông Sáng Lìn Mã Sáng điều khiển môtô CB 1.000 phân khối cùng 1 số thành viên đi môtô khác có nhiệm vụ bảo vệ đoàn từ phía sau.

Tại đoạn thuộc huyện Định Quán, tình Đồng Nai khi đoàn môtô di chuyển bảo vệ đoàn đua xe đạp như bình thường thì bất ngờ xuất hiện 1 đoàn môtô lạ khoảng hơn chục chiếc, di chuyển với tốc độ cao với ý định vượt qua đoàn đua. Thành viên điều khiển môtô PKL của đoàn môtô lạ đâm vào môtô của ông Sáng sau đó đã va vào 1 trụ bê tông ven đường.  Sau đó một chiếc môtô khác của đoàn môtô lạ, di chuyển gần cuối đoàn đã cán ngang qua người ông Sáng.

Ngoài ra, trong lúc đoàn môtô lạ vượt qua thì có 1 môtô thứ 3 trong đoàn này cũng gây tai nạn, làm thành viên đang điều khiển môtô tham gia bảo vệ đoàn đua là ông Trần Ngọc Thạch bị gãy chân. Thời điểm xảy ra tai nạn, lực lượng hậu cần của Giải đua xe đạp nữ quốc tế - cúp Biwase lần 5 – 2015 đã tham gia sơ cứu rồi di chuyển ông Sáng, ông Thạch đưa vào bệnh viện huyện Định Quán cấp cứu. Tuy nhiên ông Sáng đã tử vong trong sáng cùng ngày.

Hình ảnh chiếc xe gây tai nát vỡ nát tại hiện trường

Hình ảnh chiếc xe gây tai nát vỡ nát tại hiện trường. Ảnh VOV

Tại hiện trường, chiếc mô tô gây tai nạn văng xuống lề trái, đầu xe dập nát với nhiều mảnh vỡ văng ra ngoài. Chủ của chiếc mô tô và thành viên trong đoàn này không hề hấn gì.  Sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đoàn đua sau đó tiếp tục xuất phát, tranh tài chặng 2 với việc các nữ cua rơ chinh phục đèo Bảo Lộc nhằm tranh danh hiệu "Nữ hoàng leo núi", theo báo Dân trí.

Phương Khanh(t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang