Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11

author 11:33 15/11/2014

(VietQ.vn) - Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11 bao gồm tình hình về dự án cáp treo Sơn Đoòng, Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý "xã hội đen" lộng hành ở Móng Cái, thủ lĩnh biểu tình Hồng Kông đi Bắc Kinh, phát hiện mới trong vụ máy bay MH17,...

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11 trong nước

Thúc đẩy các dự án hợp tác dầu khí giữa Việt Nam và Nga

Chiều 14/11, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông A. Dyukov, Tổng Giám đốc Công ty Gazprom Neft, Liên bang Nga đang có chuyến làm việc tại Việt Nam. Hoan nghênh ông A. Dyukov làm việc với Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động hợp tác giữa PVN và Gazprom Neft trên tinh thần chiến lược, lâu dài, cùng có lợi.

Thủ tướng cho biết đã có trao đổi với Thủ tướng Medvedev trong cuộc gặp giữa hai Thủ tướng bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Myanmar vừa qua về nội dung hợp tác dầu khí. Hai bên đều ủng hộ các dự án mà Gazprom Neft và PVN đang và sẽ hợp tác. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên sớm hoàn tất các văn bản, Hiệp định hợp tác liên chính phủ về các dự án hợp tác dầu khí để có thể ký kết trong chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tới Liên bang Nga sắp tới. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11: Thúc đẩy các dự án hợp tác dầu khí giữa Nga và Việt Nam

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 15/11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa có buổi tiếp Ngài A.Dyukov, Tổng giám đốc Gazprom Neft. Ảnh CAND

Tại buổi tiếp, ông Dyukov cho biết, ngoài hợp tác trong Dự án mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với cam kết cung cấp toàn bộ dầu thô và bảo đảm công suất cho nhà máy, Gazprom Neft và PVN cũng đang chuẩn bị ký thỏa thuận cho một dự án khai thác chung một mỏ dầu mới tại Liên bang Nga có trữ lượng lên đến 140 triệu tấn. Với các dự án đang triển khai và các dự án hợp tác mới trong tương lai, ông Dyukov cho rằng hợp tác giữa Gazprom Neft với PVN nói riêng và hợp tác dầu khí giữa Liên bang Nga và Việt Nam nói chung sẽ đem lại lợi ích thiết thực, lâu dài cho cả hai bên.

Dự án cáp treo Sơn Đoòng sẽ trình Thủ tướng quyết định

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11, Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phan Đình Tân đã nêu ý kiến về thông tin một số phương tiện thông tin đại chúng đưa tin cho rằng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đồng ý cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình lập dự án cáp treo trong khu vực Di sản thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) vào chiều 14/11.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình rà soát, đánh giá dự án bổ sung tuyến cáp treo vào hang Sơn Đoòng trong quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, báo cáo với lãnh đạo Bộ. Tỉnh cũng cần lấy ý kiến của các ban, bộ, ngành liên quan để có đánh giá đầy đủ, khách quan về việc đặt cáp treo tác động như thế nào đến môi trường cảnh quan, giá trị nổi bật của di sản. 

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11: Dự án cáp treo Sơn Đoòng  

Dự án cáp treo Sơn Đoòng sẽ trình Thủ tướng quyết định là tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11. Ảnh minh họa

Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng là Di sản thế giới chứ không chỉ của riêng Quảng Bình, tất cả mọi việc xây dựng, quy hoạch Di sản này đều phải được thực hiện nghiêm túc theo Luật Di sản văn hóa và các cam kết quốc tế về bảo vệ di sản văn hóa mà Việt Nam là thành viên. Trên cơ sở báo cáo của Quảng Bình, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có ý kiến chính thức trình lên Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi Bộ Xây dựng về đề nghị bổ sung tuyến cáp treo vào quy hoạch chung xây dựng Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.  Trong công văn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nêu rõ, do chưa được nghiên cứu và xin ý kiến của chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là các chuyên gia của Trung tâm Di sản thế giới và cơ quan tư vấn của UNESCO là Hiệp hội Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN) nên chưa thể bổ sung tuyến cáp treo vào quy hoạch chung Vườn quốc gia Phong Nha, Kẻ Bàng vào thời điểm hiện nay.

Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng làm rõ nghi án hội lộ Bio-rad

Theo những tin tức mới nhất về nghi án Bio-Rad hối lộ trong mua sắm thiết bị y tế, chiều 14-11, Thứ trưởng Y tế Phạm Lê Tuấn, Tổ trưởng tổ công tác thu thập hồ sơ, tài liệu hồ sơ, tài liệu liên quan đến nghi án của Bộ Y tế cho biết đang rất tích cực và phối hợp chặt chẽ cơ quan chức năng làm rõ vụ việc này.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11: Bộ Y tế tích cực hỗ trợ điều tra vụ án hối lộ Bio-rad

Nghi án hối lộ Bio-rad đang được các bên tích cực điều tra. Ảnh minh họa

Thống kê sau một tuần rà soát lại hồ sơ lưu tại Bộ và tập hợp báo cáo từ các sở y tế, bệnh viện, viện nghiên cứu đến thời điểm này đã có 55 đơn vị có sử dụng thiết bị của Bio-rad.Cụ thể trong giai đoạn từ 2005-2010, Bộ Y tế đã cấp phép nhập khẩu thiết bị y tế, hóa chất của Bio-rad cho 13 công ty trong nước. Trong thời gian đó, có 16 bệnh viện thuộc Bộ Y tế, hai viện nghiên cứu, một dự án và 24 bệnh viện thuộc ba sở y tế có sử dụng thiết bị, hóa chất của Bio-rad.

"Xã hội đen" lộng hành ở Móng Cái: Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo về vụ án băng nhóm tội phạm do Hà Tuấn Dũng cầm đầu hoạt động theo kiểu “xã hội đen” ở TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (Bộ Quốc phòng), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và UBND tỉnh Quảng Ninh xác minh làm rõ tổ chức, cá nhân có hành vi tiếp tay, “bảo kê” cho các đối tượng trong vụ án vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn lậu, gian lận thương mại; khẩn trương, tập trung truy bắt 4 đối tượng bỏ trốn, trong đó có Hà Tuấn Dũng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11: Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý băng nhóm

Phó Thủ tướng tích cực chỉ đạo các ban ngành xử lý băng nhóm "xã hội đen" lộng hành ở Móng Cái. Ảnh minh họa

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (Bộ Quốc phòng), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) tăng cường công tác giáo dục chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật; phòng, chống tiêu cực, tham nhũng cho cán bộ, công chức nhất là ở các khu vực biên giới, cửa khẩu.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu việc thực hiện chính sách tạm nhập tái xuất để phục vụ phát triển kinh tế và khắc phục những sơ hở thiếu sót không để các đối tượng lợi dụng vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn lậu, gian lận thương mại. Kết quả báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2015.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11 quốc tế

Hàn Quốc tập trận ở đảo tranh chấp với Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa cho biết quân đội Hàn Quốc sẽ tiến hành một cuộc diễn tập hàng năm trên quần đảo tranh chấp với Nhật Bản vào ngày 24/11 tới. Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Wi Yong-seop nói tại cuộc họp báo ngày 14/11 cho hay, cuộc tập trận sẽ diễn ra đúng kế hoạch trên quần đảo Dokdo (Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền với nhóm đảo này và gọi là Takeshima).
 Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11: Hàn Quốc tổ chức tập trận trên hòn đảo tranh chấp với Nhật Bản

Theo tin tức thời sự mới nhất hôm nay 15/11, Hàn Quốc sẽ tổ chức tập trận thường niên trên hòn đảo tranh chấp với Nhật Bản. Ảnh minh họa

Đây là cuộc tập trận thường niên được Hàn Quốc tổ chức hai lần một năm kể từ 1986 đến nay. Cuộc tập trận lần này sẽ huy động từ 5 tới 6 tàu khu trục và tàu hộ vệ, cùng với những chiến đấu cơ F-15K, máy bay tuần tra P-3C và các trực thăng CH-60 và CH-47. Một lực lượng binh sỹ và cảnh sát cũng sẽ tham gia cuộc tập trận.Nhật Bản đã bày tỏ lấy làm tiếc về cuộc tập trận này của Hàn Quốc.

Thủ lĩnh biểu tình Hong Kong đi Bắc Kinh

Ba thủ lĩnh phong trào sinh viên biểu tình đòi cải cách bầu cử tại Hong Kong đã lên kế hoạch tới Bắc Kinh vào ngày mai (15/11).Lãnh đạo Hiệp hội Sinh viên Hong Kong là Alex Chow cho biết, anh đã lên kế hoạch tới Bắc Kinh cùng với các bạn là Eason Chung, Nathan Law và hy vọng sẽ gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11: Thủ lĩnh biểu tình Hông Kông đi Bắc Kinh

Lều trại của người biểu tình vẫn duy trì bên ngoài các tòa nhà trụ sở chính quyền. Ảnh minh họa

Các chuyên gia nhận định rằng, chuyến đi này có thể sẽ làm Bắc Kinh khó chịu vì chính quyền đại lục đã gọi các cuộc biểu tình này là bất hợp pháp.  Trong khi đó, hôm nay truyền thông địa phương cho biết cảnh sát có thể bắt đầu tiến hành giải tỏa các khu vực biểu tình chủ chốt vào thứ Hai hoặc thứ Ba tới. Phong trào biểu tình đòi cải cách bầu cử của sinh viên Hong Kong đã kéo dài hơn 6 tuần, với thời kỳ đỉnh điểm có tới 100.000 người xuống đường tham gia tuần hành. 

Các lãnh đạo phong trào biểu tình đã có cuộc gặp với đại diện Đặc khu Hành chính Hong Kong, song kết quả không như họ mong đợi vì cuộc gặp không mang lại thay đổi hay đột phá nào cho cuộc bầu cử lãnh đạo Hong Kong vào năm 2017.

MH17 không bay một mình trước khi bị rơi

Những dữ liệu mới từ radar cho thấy có những máy bay quân sự xuất hiện gần vùng trời nơi chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines có mặt trước khi bị rơi, một cơ quan tư vấn An toàn hàng không Nga cho biết.

Tin tức thời sự mới nhất hôm nay ngày 15/11: MH17 không bay một mình trước khi rơi
Bản đồ radar với chấm xanh là máy bay lạ, đường màu tím là lộ trình của MH17. Ảnh Dân Trí

Cơ quan tư vấn An toàn hàng khôngđã cung cấp một hình ảnh chụp kèm các chỉ số được lấy từ một trạm radar được đặt ở khu vực Rostov của Nga, gần biên gới Ukraine. Dữ liệu được ghi lại khoảng 20 phút sau khi MH17 bị rơi. Theo ông Sergey Melnichenko, giám đốc điều hành của công ty , có từ 1-2 máy bay chiến đấu trên không trung, gần chiếc máy bay của Malaysia.

Dữ liệu này đã làm dấy lên nghi ngờ về các thông tin được phương Tây đưa ra, theo đó khẳng định MH17 bị bắn rơi từ mặt đất bởi tên lửa đất đối không hiện đại do phe ly khai bắn.Một dấu hiệu khác cho thấy những máy bay nghi vấn này là máy bay quân sự, đó là chúng không đáp trả các tín hiệu khi bị quét. Các máy bay dân sự luôn đáp lại các tín hiệu radar, trong khi các máy bay chiến đấu “thường không được trang bị bộ phát đáp, hoặc phi công đã tắt chúng đi đểu có thể cất cánh khi chiến đấu. Với việc phe ly khai không có không quân, Nga và Ukraine là những nước nhiều khả năng nhất đã điều máy tới, vị chuyên gia nói.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang