Tình dục ảo: Kẻ thù của hôn nhân

author 06:34 11/10/2012

(VietQ.vn) - Một số người, phần lớn là đàn ông, say mê phim ảnh, băng đĩa khiêu dâm đến mức gần như quên cả bạn đời. Nhất là hiện nay, khi họ có thể khai thác từ các nguồn băng đĩa lậu, website tình dục, các bộ phận sinh dục nhân tạo hay hình nộm như thật mà người ta gọi là "tình dục ảo".

Bài 1: Chồng tôi mê phim sex!

Nếu những người như thế sống độc thân, không ai khác hơn chính họ sẽ trở thành nạn nhân của sự nghiện ngập bệnh hoạn này. Nhưng nếu họ kết hôn thì chồng, vợ của họ thường cảm thấy bị xúc phạm nặng nề bởi những hành vi như vậy.

Anh minh họa

Lá thư của một người vợ:

Tôi 36 tuổi và chồng tôi 42. Chúng tôi có hai con đang học tiểu học. Hai ngày trước đây, tôi về nhà bất ngờ và phát hiện chồng đang xem một đĩa phim sex. Trước đây tôi biết anh ấy hay trao đổi với một vài người bạn những băng đĩa đó, nhưng sau lần vợ chồng nói chuyện thẳng thắn, anh ấy đã hứa không xem nữa.

Nhưng có lẽ anh ấy vẫn xem một mình và thoả mãn tình dục bằng cách thủ dâm. Hậu quả là nhiệt tình của anh ấy trong sinh hoạt vợ chồng giảm đi đáng kể, chỉ còn một, hai lần mỗi tháng. Tôi nói với chồng rằng điều này làm tổn thương tình cảm của tôi và đã cố gắng tạo cơ hội để vợ chồng gần gũi nhau hơn.

Mặc dầu vậy, tôi linh cảm anh ấy vẫn chứng nào tật ấy. Chồng tôi quả quyết, rằng việc xem phim của anh ấy không có gì nghiêm trọng như tôi nghĩ và anh ấy sẽ thôi không làm thế nữa. Tôi cũng nói với anh ấy rằng tôi thích vợ chồng âu yếm nhau thường xuyên hơn và sẵn sàng bỏ qua mọi cái để quan hệ chăn gối lại mặn nồng như xưa.

Nhưng lần phát hiện mới đây khiến tôi quá thất vọng, đến nỗi không còn muốn nói chuyện với chồng về điều này nữa. Trước phản ứng gay gắt của tôi, anh ấy cất những đĩa phim ấy vào một chỗ và hứa không bao giờ xem nữa, nhưng tôi không tin. Tôi không hiểu tại sao chồng tôi làm thế trong khi luôn có tôi ở bên và phải làm thế nào để chấm dứt hiện tượng này.

Vì dù có vứt hết những băng đĩa đó đi, biết đâu anh ấy lại chẳng mua mới hoặc tìm trên mạng internet? Tôi đã xem thử một đĩa phim của anh ấy và ngạc nhiên là chúng cũng không có gì đặc biệt. Chẳng lẽ chồng tôi chỉ cần cái gì đó không phải là tôi?

(N.Q - Hà Nội)

Tình dục “bỏ quên”

Có thể là thời gian gần đây người chồng của N.Q đã không cảm thấy thoải mái trong sinh hoạt tình dục với vợ. Có thể hai đứa con đã cuốn hút quá nhiều sự chăm sóc của người mẹ và quan hệ vợ chồng bị đẩy xuống hàng thứ yếu, đặc biệt là sự xao nhãng về tình dục.

Việc anh ấy sử dụng những băng đĩa và dụng cụ khiêu dâm là cách để thoả mãn tình dục mà tránh được những phiền phức mỗi khi có nhu cầu. Một khi tình dục bị “bỏ quên” thì làm như vậy thuận tiện hơn, nhưng điều đó lại làm người vợ cảm thấy bị xúc phạm.

Trong trường hợp này, nhà tâm lý hôn nhân người Mỹ W. Stevenson thường động viên các cặp vợ chồng hãy nói thật với nhau mọi chuyện. Sự thật thà, cởi mở có thể giải quyết hầu như tất cả các xung đột trong chốn phòng the.

Khi người chồng tìm sung sướng một mình, anh ta đã không nói thật và đó là điều làm bạn tổn thương. Người chồng của bạn đã không giấu bạn việc anh ta có những đĩa phim khiêu dâm, nhưng không cho bạn biết anh ta sử dụng chúng nhiều ra sao để thoả mãn nhu cầu tình dục mà anh ấy cần.

Ảnh minh họa

Bạn không thể biết anh ấy thường xuyên xem những phim đó nếu bạn không trở về nhà bất ngờ. Bây giờ anh ấy nói là không sử dụng chúng nữa, nhưng nếu đúng như thế tại sao anh ta không ném chúng vào sọt rác?

Rõ ràng cách nói đó chỉ để yên lòng bạn, biết đâu ngay sau khi bạn ra khỏi nhà, anh ta đã không tuân thủ thoả thuận chung ấy.

Giải pháp thay thế?

Kết quả nghiên cứu của các nhà tình dục học người Mỹ vài năm trước cho thấy quốc gia này có số người nghiện tình dục ảo chiếm 8% số người sử dụng internet. Những người hàng ngày dùng dụng cụ làm tình thay cho bạn tình thật còn đông gấp đôi.

Cách đây không lâu, người viết bài này có dịp đến Hà Khẩu, một thành phố biên giới Trung Quốc liền kề với phía Bắc nước ta, nhận thấy có những cửa hàng dụng cụ tình dục với nhiều chủng loại đa dạng được bày bán công khai với giá rất “bình dân”.

Điều đó chứng tỏ khi người chồng gặp khó khăn hay không thấy thoải mái trong quan hệ với vợ, họ không khó khăn lắm trong việc tìm giải pháp thay thế.

(Còn nữa)

Nhà tâm lý học Trịnh Trung Hoà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot