Kiên quyết phản đối Đài Loan đưa quan chức ra đảo Ba Bình

author 22:05 12/05/2016

(VietQ.vn) - Việc Đài Loan đưa người ra đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa là hành động trái phép, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Tin tức trên Zing cho hay, Đài Loan đã tổ chức đưa nhiều cựu quan chức cấp cao thăm trái phép đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa và phát hành tem có hình ảnh đảo Ba Bình cũng như các quần đảo tại Biển Đông.

Ông Lê Hải Bình. Ảnh: Zing

 Trước hành động trên của Đài Loan, ngày 12-5, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: “Việc phía Đài Loan bất chấp những quan ngại và phản đối của Việt Nam trước đây, tiếp tục tiến hành nhiều hoạt động trái phép, trong đó có việc tổ chức đoàn cựu quan chức cấp cao ra đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa và phát hành tem thể hiện yêu sách tại Biển Đông là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, làm phức tạp thêm tình hình, không có lợi cho việc duy trì hòa bình, ổn định khu vực".

Ông Bình tái khẳng định, những việc làm này của phía Đài Loan không thể thay đổi được sự thực là Việt Nam có chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 “Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu phía Đài Loan chấm dứt, không để tái diễn những hoạt động tương tự, cùng Việt Nam và các bên liên quan có những đóng góp thiết thực vào nỗ lực chung nhằm duy trì hòa bình, ổn định tại Biển Đông” - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam kiên quyết.

Ba Bình là đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam. Đài Loan chiếm giữ phi pháp đảo này và thường xuyên điều lực lượng tuần duyên đến đây. Đài Loan vừa nâng cấp trái phép cảng biển trị giá 100 triệu USD và xây ngọn hải đăng mới trên đảo Ba Bình.

Từ đầu năm đến nay, Đài Loan liên tiếp thực hiện các chuyến thăm trái phép đến đảo Ba Bình. Ngày 15/4, chính quyền đảo Đài Loan tổ chức chuyến đi trái phép dành cho các học giả quốc tế đến đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

>> Vụ “dùng chổi quét rau’: Dân bán 1 nghìn đồng 3 bó không ai mua

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang